7 quy tắc diện đồ

Ngày lễ lớn nhất của người Việt - Tết Âm lịch chỉ còn vài ngày nữa là đến. Các bạn gái chắc hẳn đang háo hức sắm sửa quần áo để Tết này thật lung linh. Tuy nhiên, dù theo phong cách nào thì bạn cũng nên tuân theo 7 quy tắc diện đồ dưới đây để đẹp và thêm sang chảnh nhé!

Tránh đồ lộ khoá kéo 

Một người phụ nữ theo phong cách thanh lịch, quý phái thì họ thường sẽ không chọn những kiểu đồ lộ khóa. Vì theo nhiều người đồ lộ khóa kéo dễ bị đánh giá là kém chất lượng, rẻ tiền. Có lẽ vì vậy cho nên tại các nhãn hàng cao cấp, các nhà thiết kế cực kì để ý đến chi tiết này dù có khá nhiều chị em phụ nữ bỏ qua vấn đề này. Đặc biệt đối với những chiếc váy mà bị lộ khoá kéo thì không nên mặc. Nếu bạn không có đủ khả năng về tài chính để mua đồ hiệu thì bạn cũng không cần lo lắng. Hãy chọn những khóa kéo có màu tương đồng với vải là được.

Đừng lạm dụng ren 

Ren không phải là món đồ đắt đỏ. Và các tran phục có thiết kế ren thì luôn nổi bật trong các buổi tiệc hay những buổi hẹn hò. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó quá khi diện nguyên cả cây ren dù cơ thể hoàn hảo đến đâu. 

Tránh tông đất 

Thay vì sử dụng những màu đất như nâu thẫm, xanh tối… thì các chị em phụ nữ khi đi dự tiệc, hội họp thường xuyên chọn cho mình những màu  sắc sáng, có thể là màu đá quý hoặc màu pastel để nổi bật hơn trong các bữa tiệc.

Giày mũi nhọn thay vì mũi trọn 

Thiết kế giày mũi nhọn thực sự khiến bạn trở nên sang chảnh hơn, thanh lịch hơn và trông đôi chân cũng dài hơn những kiểu giày có đế thô, dày và mũi tròn.

Túi xách 

Đây là một món phụ kiện thời trang không thể thiếu của phái đẹp. Khác với quy tắc chọn quần áo ở trên là chọn những màu sáng hoặc pastel thì bạn nên chọn túi xách có màu dễ kết hợp cùng nhiều kiểu đồ như: màu đen, trắng, be hay màu xanh sapphire,...

Lớp lót phía trong

Bạn có một chiếc váy có thiết kế rất đặc biệt, hợp dáng nhưng chiếc váy không thể gọi là đẹp khi lớp trong quá xuề xòa. Đôi khi khiến chiếc váy trở nên xuyên thấu gây phản cảm cho người nhìn. Do đó khi mua đồ, bạn nhớ kiểm tra chi tiết này để bạn có một bộ trang phục chỉnh chu, gọn gàng và tinh tế nhất.

Hoạ tiết và đường may không trùng nhau

Có rất nhiều bạn bỏ qua chi tiết này. Nhưng sự thật là những hoa văn trên bộ đồ phần nào đó có thể nhìn ra được sự tinh tế và chỉnh chu của người mặc. Do đó, bạn không nên chọn những đồ mà trên đường may các họa tiết bị lệch lạc khiến cả tổng thể chiếc váy không được thẩm mỹ.

Trên đây là một số quy tắc bạn cần chú ý mỗi khi mặc đồ. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào