Bạn sẽ làm gì ngoài một Giờ Trái Đất?

WWF cùng rất nhiều tình nguyện viên trên khắp thế giới, trong đó có đông đảo các bạn trẻ tình nguyện tại Việt Nam, đang vô cùng hào hứng chuẩn bị cho sự kiện Giờ Trái Đất. Giờ Trái Đất là một chiến dịch khởi xướng bởi WWF trên toàn cầu, khuyên tất cả các cá nhân và cơ quan tắt đèn và các thiết bị điện trong một giờ đồng hồ từ 20:30 tới 21:30 ngày 27/03/2010 nhằm tiết kiệm điện năng, giảm lượng khí thải điôxít cacbon, một khí gây ra hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu. Ok, bạn có thể sẽ tắt đèn trong một giờ nêu trên để hưởng ứng, nhưng bạn sẽ làm gì vượt ra ngoài một giờ ấy để bảo vệ trái đất - cũng chính là cuộc sống - của mình?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Bạn thân mến !!! ...tắt đèn một giờ chỉ là tín hiệu để cùng nhau tham gia vào công việc chung để bảo vệ mẹ địa cầu thôi...tôi thiết nghĩ mọi người nên suy nghĩ về giải pháp : tôi ăn chay---sống xanh--- để cứu thế giới. nếu mọi người đều tham gia thì chắc chắn chúng ta sẽ chặn đứng được nạn hâm nóng toàn cầu...khi chúng ta còn sự chọn lựa trong tay. ...những người bị tai nạn trong những vụ do thiên tai gây ra ...là bài học,là lời cảnh báo cho chúng ta...tại sao họ bị như vậy...? ? ?
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Cắt giảm lượng lượng khí thải CO2 vào không khí, sử dụng điện mặt trời, gió, thủy điện thay cho nhiệt điện, điện hạt nhân nguyên tử, sử dụng năng lượng sinh học thay vì dùng xăng dầu, tái chế những thứ có thể thay vì thiêu hủy chúng, sử dụng phương tiện công cộng như xe bus hay train, mua đồ tiết kiệm điện năng, tuyên truyền về tình trạng nóng lên toàn cầu, đặt ra luật lệ, trừng phạt nghiêm khắc các hành vi gây ô nhiễm môi trường v...v.... Nhưng điều quan trọng nhất là làm cho con người có ý thức trách nhiệm. Tạo nên một nền tảng giáo dục trẻ em ngay từ nhỏ về cách bảo vệ môi trường và ý thức rõ nguyên nhân & tác hại. Bởi vậy ý thức luôn là thứ quan trọng nhất quyết định mọi chuyện. Bạn thử nghĩ xem, chúng ta cố hết sức bảo vệ môi trường làm gì trong khi hàng ngàn kẻ khác đang phá hoại nó. Một người trồng cây trăm người chặt, một người quét rác vạn người đổ, một người bị tai nạn trăm người nhìn.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Quan trọng vô cùng đó chính là giữ gìn vệ sinh công cộng. trái đất k thể tràn ngập màu xanh khi đầy rẫy những rác thải trên đường đc. nhưng bạn không làm điều đó một mình, mà phải ủng hộ và tuyên truyền cho mọi người. hiện nay nhà nước mình cũng đang có nh` biện pháp lắm đó. ngoài ra, bạn nên sử dụng đồ dùng bằng vải hay nhữg chất liệu tự phân hủy. tiết kiệm điện cũng k thể thiếu. thay vì bạn dành ra hàng tiếng đồng hồ để online, thì hãy để thời gian đọc sách hay đi chơi cùng gđình, bạn bè. nếu có điều kiện, nên sử dụng một chiếc laptop. vì laptop sẽ đỡ tốn điện hơn máy tính để bàn gấp nhiều lần đấy bạn. cũng nên tuân thủ quy tắc phòng cháy chữa cháy. vì khói bay lên cao sẽ làm ô nhiễm k khí nặng nề lắm đấy. p/s: you and i, let's protect our Earth, because of green lives...:)
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Xin chào bạn! Giờ Trái Đất là khoảng thời gian tiết kiệm điện trên toàn cầu. Giờ Trái Đất bắt đầu từ 20h30' và kết thúc vào 21h30' ngày 27 - 3 hằng năm. Trong một tiếng đồng hồ ấy, ngoài việc tắt hết đèn, điện và những thứ không cần thiết khác, tôi còn làm sạch vệ sinh đường phố nữa. Đó cũng là một công việc rất quan trọng vì đường phố hiện nay tồn tại khá đủ thứ rác thải, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người cùng nhiều hậu quả khác.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn !! - Theo mình nghĩ việc trước mắt là tìm ra 1 nguồn năng lượng sạch có thể thay thế năng lượng hiện tại ( nguồn tài nguyên ) ... Và thay vì mỗi nhà thực hiện 'Giờ Trái Đất" ... là hãy chặn ngay các hoạt động công nghiệp thường xuyên thả chất thải ra môi trường của các nước giàu như ... Mỹ , Trung Quốc , Pháp , Anh và các nước Trung Đông ... peace !!
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Mình nghĩ những việc làm và giải pháp để chống ô nhiễm môi trường thì ai cũng biết, nên nói thì có mà đến mai. Mình nghĩ rằng cái đầu tiên cần thực hiện ngay đó chính là thay đổi suy nghĩ của mỗi người. "Không gì đe dọa đến môi trường nhiều nhất bằng tư tưởng: "ai đó chứ không phải mình có tránh nhiệm bảo vệ môi trường" của mỗi người trong đời sống". Vì thế, tốt hơn hết là bạn phải có ý thức thật tốt về môi trường, ngay từ những việc nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống hằng ngày, như không vứt rác bừa bãi, hạn chế sử dụng túi ni lông,... hay quan trọng hơn là việc giáo dục cho lớp trẻ, nhỏ, con, cháu,... (thế hệ tương lai) có 1 nhận thức đúng đắn về việc bảo vệ môi trường là quan trọng,... Nói chung, phải được chuẩn bị về mặt ý thức thật tốt thì những việc làm kia mới đc thực hiện một cách có hiệu quả.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Bạn thử nghĩ một giờ ta sử dụng bao nhiêu mà ta phải tiết kiệm cho nhiều người sử dụng thoải mái. Không tin bạn hãy đến nơi phồn hoa đô hội tính thời gian và năng lượng sử dụng ở những nơi địa điểm kinh doanh nhà hàng khách sạn..để thấy mình ngu như thế nào cho họ hưởng thụ
gj
gj
Trả lời 14 năm trước

Mình không thể sống mà không có ánh sáng , mọi việc mình làm đều cần đến điện thế nên không thể tắt đèn trong một thời gian dài được nhưng mình vẫn có thể làm những việc khác cũng chung mục đích bảo vệ trái đất như thay vì đi xe máy hay ô tô tới trường hay tới nơi làm việc mình có thể đi bộ , đi xe đạp hoặc đi bằng những phương tiện công cộng như xe buýt để làm giảm số lượng xe tham gia giao thông cũng như làm giảm đi khói bụi . Không sử dụng nhiều túi ni lông vì túi ni lông rất khó phân hủy . Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng , . . . Ngoài giờ trái đất ra vẫn còn có rất nhiều việc góp phần bảo vệ trái đất .