Apple có thể bị cấm bán iPhone tại Mỹ có đúng không?

zero
zero
Trả lời 13 năm trước

Mới đây, HTC đã đâm đơn kiện lên Ủy ban thương mại quốc tế (ICC) yêu cầu chấm dứt việc kinh doanh các sản phẩm chủ lực của Apple trên đất Mỹ. Nội dung lá đơn tập trung vào việc “Quả táo” đã vi phạm bản quyền nghiêm trọng khi áp dụng một công nghệ giúp kéo dài thời lượng pin bằng cách để hệ điều hành điện thoại hoạt động độc lập với các chức năng khác. Nói cách khác, điện thoại có thể ở trạng thái “ngủ đông” khi các chương trình khác vẫn chạy bình thường.

Cuộc chiến giữa HTC và Apple vẫn chưa  có hồi kết.
Cuộc chiến giữa HTC và Apple vẫn tiếp diễn.

Không những thế, HTC còn cáo buộc Apple sao chép cách thức di chuyển qua lại thông tin lưu trữ giữa các bộ nhớ khác nhau, phụ thuộc dung lượng pin còn lại. Ba nội dung vi phạm còn lại xoay quanh cách thức lưu, tìm kiếm và quay số điện thoại.

Trước đó vào tháng 3 năm nay, Apple đã kiện HTC vi phạm 20 bằng sáng chế của iPhone và cáo buộc đối thủ ăn cắp bản quyền liên quan đến phần cứng, thiết kế và giao diện.

Jason Mackenzie, Phó chủ tịch HTC khu vực Bắc Mỹ, cho biết: “Nền công nghiệp di động thế giới hiện nay cần phải được điều tiết bằng cách cuộc cạnh tranh lành mạnh thông qua các ý tưởng sáng tạo thực sự. Chỉ có vậy, người tiêu dùng mới có thể tiếp cận đầy đủ tinh hoa của công nghệ di động”.

Vị này cũng tiết lộ động cơ của vụ kiện chống lại "Quả táo" là nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đối tác kinh doanh và đặc biệt là người tiêu dùng.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về phản ứng của Apple.

Việt Hải (theo The Inquirer)