Những bài thi tô sai mã đề, số báo danh khi thi tốt nghiệp THPT sẽ được xử lý như thế nào?

Đối những bài thi tô sai mã đề, số báo danh, thông tin trên phiếu trắc nghiệm không đầy đủ... thì sẽ được xử lý như thế nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thực tế thi cử hàng năm không ít thí sinh vẫn mắc phải lỗi này. Trước hết phải khẳng định lỗi này thuộc về các em nhưng trong quá trình chấm thi quyền lợi thí sinh sẽ vẫn được đảm bảo tối đa. Tùy vào từng tình huống cụ thể mà việc tô sai mã đề sẽ có biện pháp xử lý khác nhau.

Trong quy trình chấm thi trắc nghiệm, sẽ có quy trình kiểm dò để phát hiện những thông tin sai. Quy trình này được bộ phận chấm thi thực hiện sau khi máy đã quét bài thi. Thực tế kiểm dò cho thấy: có những lỗi lôgic như có số báo danh trùng nhau, mã đề không tồn tại... máy sẽ phát hiện ra.

Trong trường hợp này bộ phận chấm thi trong đó có sự giám sát của công an sẽ sửa lại các lỗi lôgic và đưa vào chấm bình thường. Tuy nhiên, có những lỗi kỹ thuật mà máy không phát hiện được.

Ví dụ: TS tô sai mã đề thành một mã đề khác cũng có trong tổng số đề thi thì máy sẽ không nhận ra và sẽ chấm theo mã đề TS đã tô. Như vậy bài thi của TS sẽ bị máy đương nhiên chấm nhầm. Trường hợp này chỉ sau khi có kết quả thi, TS phải làm đơn phúc tra thì mới được xem xét và chấm lại.