Bao giờ công bố điểm sàn ĐH năm 2010?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tuy đến ngày 8-8 hội đồng điểm sàn mới đưa ra mức điểm sàn ĐH, CĐ nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia tuyển sinh, với phổ điểm như năm nay của các trường, khả năng điểm sàn không thay đổi. Khối A có thể vẫn ở mức 13 điểm, các khối khác có thể chênh lệch nhau khoảng 1 điểm.

Chậm nhất 20-8 công bố điểm chuẩn

Theo quy định, chỉ khi có điểm sàn, các trường mới công bố điểm trúng tuyển nhưng đến thời điểm này, rất nhiều trường đã công bố điểm trúng tuyển dự kiến.

Đối với những trường top trên như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Ngoại thương... điểm trúng tuyển dự kiến này cũng được coi là điểm trúng thực tế vì đã cao hơn điểm sàn rất nhiều.

Dự kiến điểm chuẩn vào Trường ĐH Ngoại thương theo khối A là 24,0; khối D là 22 và khối D các ngành nhân hệ số ngoại ngữ là 29,0.

Năm nay, Bộ GD-ĐT tiếp tục chủ trương đối với những trường có dự kiến điểm trúng tuyển nguyện vọng (NV) 1 thấp - dưới 15 điểm - cần dành khoảng 15%-20% chỉ tiêu để xét tuyển NV2, 3.

Đến thời điểm này, rất nhiều trường ĐH đã công bố dành hàng ngàn chỉ tiêu xét tuyển NV2 để nâng cao chất lượng đầu vào, có trường chỉ tuyển 20% NV1.

Ông Ngô Kim Khôi, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT, cho biết việc xét tuyển được thực hiện làm 3 đợt. Đợt 1, các trường công bố điểm trúng tuyển NV1 chậm nhất là ngày 20-8.

Các trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển và lệ phí đăng ký xét tuyển đợt 2 (NV2) từ ngày 25-8 đến 10- 9 và đợt 3 (NV3) từ ngày 15-9 đến 30-9.

Những thí sinh (TS) đã trúng tuyển ĐH, nếu có NV học tại trường CĐ địa phương cùng khối thi và trong vùng tuyển, phải làm đơn kèm giấy báo trúng tuyển gửi trường CĐ có NV học để trường xét tuyển.

Thêm nhiều trường công bố điểm

Chiều 28-7, Trường ĐH Kinh tế TPHCM công bố điểm thi tuyển sinh năm 2010. Trường có 4 thủ khoa cùng đạt 28,5 điểm. Đó là TS Trần Mỹ Đạt (Trường THPT chuyên Quang Trung, Bình Phước), TS Dư Thân Duy và Phan Thiện Tôn (Trường THPT Năng khiếu, ĐH Quốc gia TPHCM), TS Triệu Ngọc Diệp (Trường THPT chuyên Trà Vinh). Trường không xét tuyển NV2 nên khả năng điểm chuẩn sẽ thấp hơn năm ngoái 0,5-1 điểm.

Thủ khoa của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia TPHCM là TS Nguyễn Huỳnh Luân (Trường THPT Năng khiếu, ĐH Quốc gia TPHCM, dự thi khối C), đạt 25,5 điểm.

Trường ĐH Luật TPHCM có 3 thủ khoa cùng 25 điểm. Đó là TS Đoàn Hồng Phương, dự thi khối A. Hai TS còn lại dự thi khối C là Phan Thị Hằng và Hồ Hạnh Thảo. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 1.700.

cty ebox
cty ebox
Trả lời 13 năm trước

Gọi 1900599974

Tổng đài tư vấn miễn phí

- Tra điểm chuẩn chi tiết theo từng ngành học.

- Tư vấn chọn nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 vào các trường Đại học, Cao đẳng.

- Tư vấn chọn học nghề, học trung cấp dành cho các bạn thi trượt Đại học năm nay

- Các dịch vụ tư vấn khác

Một cuộc gọi duy nhất đến số 1900 599 974 bấm tiếp phím số 0 để gặp các chuyên gia tư vấn hàng đầu.

Để được tư vấn qua SMS soạn tin:

HOI <Nộidungcâuhỏi> --> gửi 8749

Ví dụ: hỏi về điểm nguyện vọng 2 đại học Bách khoa hà nội. Soạn tin

HOIdiem NV2DHBK Hanoi--> gửi 8749