Điểm sàn kỳ thi ĐH, CĐ 2014 của Bộ GD- ĐT ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Sáng nay (8/8), Hội đồng tư vấn điểm sàn của Bộ GD&ĐT sẽ họp để quyết định điểm sàn kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.

Năm nay, cách xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào các trường đại học, học viện và cao đẳng tham gia kỳ thi chung khác so mọi năm. Vì thế việc xác định điểm sàn sẽ có nhiều điểm mới.

Theo đó, với các trường, ngành không quy định môn thi chính, tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào là các mức điểm xét tuyển cơ bản (tổng điểm 3 môn thi không nhân hệ số) cho từng khối thi.

Căn cứ kết quả thi đại học, cao đẳng của thí sinh trong cả nước, Hội đồng xác định điều kiện đảm bảo chất lượng đầu vào, đề xuất Bộ GD&ĐT xem xét công bố một số mức (3 hoặc 4 mức) điểm xét tuyển cơ bản cho từng khối thi. Trong đó có mức điểm tối thiểu xét tuyển vào đại học và cao đẳng.

Đối với trường, ngành quy định môn thi chính, tiêu chí đầu vào là điểm chuẩn xét tuyển có tính hệ số môn chính (tổng điểm 3 môn, trong đó có 1 môn thi chính nhân hệ số 2) vào trường/từng ngành của trường. Giá trị trung bình của điểm chuẩn xét tuyển có tính đến hệ số của môn chính không được thấp hơn giá trị trung bình của mức điểm xét tuyển cơ bản vào ĐH hoặc CĐ đã được Bộ GD&ĐT công bố và trường đã lựa chọn.

Các năm trước đây, điểm sàn đại học thường dao động từ 13 đến 14 điểm. Mức điểm sàn bậc cao đẳng thường thấp hơn bậc đại học 3 điểm tương ứng ở các khối thi.