Có nên mua đất vườn để xây nhà?

Tôi biết một mảnh đất vườn nằm ven đường lớn tại huyện Nhà Bè, TP HCM. Người chủ đồng ý tách thửa bán cho tôi 200 m2 với giá 900 triệu.

 

Hiện đất thổ cư ở khu vực này khoảng 10 triệu/m2. Nếu là 200m2 đất thổ cư phải có giá 2 tỷ. Tôi không biết thủ tục chuyển đổi đất từ đất vườn sang thổ cư có tốn kém và phức tạp không? Theo các bạn với mức giá như thế, tôi có nên mua miếng đất này không.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Bạn muốn biết thông tin thì lên web tìm
1/ lấy thông tin số m2 được phép tách thửa đất (ở nơi tôi trước đây là 500 m2)
2/ bảng giá đất ở được ban hành hàng năm, trong đó có chi tiết giá đất theo từng vị trí /tên đường

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Anh nên lên phòng địa chính hỏi kĩ về vấn đề lên thổ cư. Theo em được biết tùy theo từng vùng ở Nhà Bè mà có quy định về tách thửa lẫn hạn mức thổ cư khác nhau. Dao động từ 30 - 60% diện tích đất. Tức là mua miếng đất 200m2 anh chỉ có thể lên thổ 60 - 120m2. Đúng như anh trên nói. Nếu lên thổ dễ thì họ sẽ lên và bán được giá hơn ( cũng không loại trừ trường hợp họ cần tiền gấp ). Nếu được anh nên nhờ ngân hàng đứng ra trung gian giao dịch, tốn 1 ít phí nhưng lại an toàn hơn về mặt pháp lý.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Bạn đi đến nơi đóng thuế đất lên thổ cư chổ bạn mua hỏi xem giá lên thổ cư 1m2 bao nhiêu, và hỏi thử xem khi mua xong đất chổ đó có lên thổ cư được ko. Cái gì cũng từ miệng ra sao bạ ko đi hỏi thực tế mà lại lên đây hỏi. Chúc bạn sáng suốt hơn.

Đỗ Hùng
Đỗ Hùng
Trả lời 7 năm trước

Mình nghĩ đơn giản hờn.minh có đất lên thổ cư dễ dàng mình làm lên rồi bán chứ ko bán đất vườn cho bạn