Ghế sofa dài bao nhiêu - xem ngay kích thước chuẩn của từng loại Sofa

Ghế sofa giúp phòng khách nhà bạn trở nên cuốn hút và nổi bật hơn. Để lựa chọn ghế sofa phù hợp, bạn sẽ cần lưu ý đến kích thước của từng loại ghế khác nhau. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi ghế sofa dài bao nhiêu để tìm mua được sản phẩm ghế sofa thích hợp nhất.

 

1. Kích thước ghế sofa 2 chỗ

Loại ghế sofa 2 chỗ sẽ có kích thước dao động trong khoảng

Chiều dài 1600 mm – 1800 mm
Chiều sâu 850 mm – 900 mm
Chiều cao là 380 mm – 420 mm
Với những không gian phòng nhỏ và có diện tích không quá lớn thì ghế sofa 2 chỗ là sự lựa chọn lý tưởng để tô điểm thêm cho phòng khách của bạn.

2. Kích thước ghế sofa 3 chỗ

Loại ghế sofa 3 chỗ ngồi sẽ có kích thước tiêu chuẩn như sau:

Chiều dài 2200 mm – 2400 mm
Chiều sâu 850 mm – 900 mm
Chiều cao 380 mm – 420 mm
Bạn nên chọn loại ghế sofa dài có 3 chỗ nếu muốn trang trí cho không gian phòng khách lớn nhưng vẫn đảm bảo sự gọn gàng cho căn phòng.

3. Kích thước ghế sofa chữ L

Ghế sofa chữ L hay gọi là ghế sofa góc là loại ghế phổ biến nhất trong các gia đình hiện nay với sự sang trọng và tinh tế. Ghế thường được lắp đặt tại góc căn phòng, tiếp xúc với cả hai mặt bức tường, tạo nên sự ấm cúng, sum họp khi những người thân trong gia đình đoàn tụ. Thiết kế này cũng phù hợp để phân chia phòng khách, đưa đến cảm giác rộng thoáng hơn cho không gian nhỏ hẹp. Không có bất kỳ một kích thước tiêu chuẩn duy nhất cho sofa chữ L bởi nó sẽ được sản xuất theo kích thước mà khách hàng yêu cầu. Hiện nay kích thước phổ biến nhất cho từng mẫu sofa góc đó là 2600 x 1600 x 800 mm, tương ứng với ghế sofa 4 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, tùy theo không gian mà bạn cũng có thể lựa chọn chiều dài rộng đa dạng như 2700 x 1900 x 850mm dành cho không gian vừa và lớn, 3000x1800x900mm dành cho không gian rộng hơn.

Tùy vào kích thước của mõi căn phòng của bạn bạn sẽ tìm ra đáp án cụ thể cho câu hỏi ghế sofa dài bao nhiêu của mình, chiều dài ghế sofa chữ L thường gặp sẽ có dao động từ 2.6m đến 3m tổng chiều dài.

4. Kích thước ghế sofa đơn


Đây là mẫu ghế ít được sử dụng trong phòng khách mà phổ biến hơn ở các quán cafe hay nhà hàng. Tuy nhiên bạn cũng có thể ghép nhiều sofa đơn lại với nhau để tạo nên sự độc đáo và cuốn hút cho không gian phòng khách gia đình.

Kích thước tiêu chuẩn cho từng mẫu ghế sofa đơn đó là:

Chiều dài 850 mm – 1100 mm
Chiều rộng 750 mm – 850 mm
Chiều sâu 800 mm – 850 mm
Tùy theo số lượng ghế sofa đơn bạn sắp xếp mà nó sẽ phù hợp với từng loại không gian khác nhau.

Để tìm ra đáp án phù hợp cho câu hỏi ghế sofa dài bao nhiêu khi lựa chọn ghế sofa, bạn nên lưu ý đến tỷ lệ của căn phòng cũng như vị trí đặt sofa.

Chưa có câu trả lời nào