Honda Lead lại loạn giá vì màu mới!

Ngay sau khi Honda VN tung ra 3 màu mới cho mẫu xe tay ga Lead, giá bán của mẫu xe này trở nên “hỗn loạn” tại 1 số đại lý và cửa hàng có bán xe của Honda.

Honda Lead là mẫu xe tay ga khá thành công của Honda VN, chiếm được tình cảm của khá nhiều người tiêu dùng. Giới trẻ, trung niên, cả nam và nữ đều có thế phù hợp với Lead. Xe chạy ổn định, bền, tiết kiệm nhiên liệu, đúng “chất” Honda. Bên cạnh đó, Lead còn được rất nhiều phụ nữ lựa chọn bởi 1 lý do rất đơn giản nhưng lại “hiệu quả cao” đó là khoang chứa đồ cực rộng. Nhờ ưu điểm này, chị em có thể yên tâm với nhiều đồ có giá trị như máy tính xách tay, túi xách…trong bối cảnh tình trạng cướp giật thường xuyên xảy ra, kể cả ban ngày.

Tuy nhiên, bên cạnh vô số những ưu điểm về kỹ thuật, khâu bán hàng của Honda vẫn luôn là điều khiến khách hàng phiền lòng. Người đi mua xe thường xuyên phải chịu cảnh giá bán xe thực cao hơn giá niêm yết, với những lý do vô cùng…trời ơi đất hỡi.

Ảnh minh họa

Lead thêm màu - loạn giá


Ngay sau khi Honda VN tung ra thị trường 3 màu xe mới cho mẫu xe tay ga Lead là bạc, vàng và nâu, đồng thời “khai tử” hai màu ánh hồng và đen, giá bán của của mẫu xe này tại các đại lý lập tức có sự biến động, mặc dù những mẫu xe mới còn chưa thấy xuất hiện đầy đủ ở đại lý.  

Giá bán mẫu xe Lead các màu cũ được Honda VN đề xuất là 31 và 31,5 triệu đồng, giá của các mẫu màu mới tăng hơn 1 triệu đồng là 32 và 32, 5 triệu đồng. Trước người băn khoăn, vì sao Honda chỉ thay màu sơn mới mà giá niêm yết (và cũng là giá ghi trên hóa đơn) lại tăng giá tới 1 triệu đồng, các đại lý của Honda thường ấp úng, hoặc đổ cho lạm phát, tăng lương, tăng giá điện; hay tỷ giá USD…

Trên thực tế, cho dù giá niêm yết được Honda VN đưa ra không tăng thì nó vẫn chỉ là đưa ra “cho vui” vì đại đa số người tiêu dùng khó có thể mua được với mức giá đó, và thường phải chi thêm một vài triệu đồng.

Qua khảo sát của chúng tôi tại thời điểm này, các đại lý của Honda cũng như các cửa hàng bên ngoài luôn hét giá Lead cao hơn 2-3 triệu đồng so với giá niêm yết.

Tại đại lý do Honda ủy nhiệm ở 142 Lê Duẩn, Lead màu ánh vàng mới được chào bán với giá 35,2 triệu đồng, màu đỏ thấp hơn 1 triệu, 34,2 triệu đồng. Tại các cửa hàng Kường Ngân, giá Lead có phần mềm hơn, các màu xe bình thường (trừ màu ánh vàng) được chốt: “33,5 triệu 1 xe, mua cả 10 xe 1 lúc cũng không bớt xu nào”.

Ảnh minh họa

Màu đen được hét giá gần 35 triệu đồng


Trong khi màu ánh hồng ế ẩm và hầu như chẳng mấy xuất hiện trên thị trường thì màu đen vẫn có nhiều người mua. Vì thế, khi hai mẫu xe này bị “khai tử”, tình trạng “té nước theo mưa” cũng xảy ra với mẫu Lead màu đen. Cụ thể tại một số đại lý, cửa hàng còn mẫu xe này, giá được hét lên 34,5- 34,8 triệu đồng/chiếc với lý do nghe “vô cùng hợp lý” là màu này không còn ra nữa nên không có hàng.

Anh Mạnh Linh, một khách hàng 4 chiếc xe Honda khác nhau cho gia đình và đang tìm mua 1 chiếc xe Lead cho vợ chia sẻ: “Khách hàng luôn lựa chọn và tin tưởng vào Honda, nhưng khâu bán hàng tại các đại lý vẫn cứ luôn làm khách hàng khó chịu, xe mới ra, đúng ra giá phải giảm thì lại tăng, thật là 1 điều khó hiểu”.

Một mẫu xe ga khác của Honda đang ăn khách nhất hiện nay là Air Blade lại tiếp tục bị đội giá. Tại nhiều cửa hàng, đại lý ủy nhiệm, giá bán luôn đã leo 38,5 triệu đồng, cao hơn 6,5 triệu đồng với giá niêm yết và khách hàng của Honda cứ luôn phải “cắn răng chịu đựng”. 

Một số hình ảnh về các mẫu xe mới:

Ảnh minh họa

Xe Lead có thêm các màu vàng, nâu, bạc giống như của SH

Ảnh minh họa

Hãng “khai tử” màu ánh hồng, chỉ còn giữ lại màu ánh vàng

Ảnh minh họa

Tại một số cửa hàng, màu đỏ giá mềm nhất, khoảng 33 triệu đồng

Ảnh minh họa

Trong khi màu ánh vàng được hét giá 35,2 triệu đồng

Ảnh minh họa

 Ngay giá niêm yết của Honda cũng tăng 1 triệu đồng..

Ảnh minh họa

 dù nhà sản xuất chỉ thay đổi màu sơn của xe.


Theo vnmedia.vn

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Ko biết bao giờ Honda mới bán đúng giá niêm yết nhỉ.

Hà Nội Pie mualaxanh
Hà Nội Pie mualaxanh
Trả lời 12 năm trước

Ẹc ẹc, thế này thì khó mua quá, thời buổi bão giá mà cứ lên thế thì ai mua nổi chứ!!!!!!!!!!!

doan minh son
doan minh son
Trả lời 12 năm trước

Bên mình chuyên cung cấp quây inox cho các loại xe.,vì là nhà sản xuất cung cấp tận tay khách hàng nên giá chỉ rẻ bằng 1 nửa so với thị trường,Chất lượng thì miễn chê.bảo hành sản phẩm 1 năm.inox bóng đẹp hàng dày dặn loại 1.đảm bảo có đổ xe thì cả quây cả xe đều ko xi nhê gì .Hàng của em là hàng chính hãng chuyên cung cấp cho các đại lý chính hãng của Honda.yamaha.piaggio.SYM.chứ ko phải hàng nhái 1 thời gian là ố màu,inox mỏng nhé,thế nên mới có thể bảo hành 1 năm sản phẩm đó .0977601866

Quay LEAD chi co 350K thoi nhe