Chiêu lừa đảo, cướp giật tài sản mới, các bạn cẩn thận nhé?

Tối thứ 7, tôi đưa bà ngoại đi chợ đêm Hà Nội, gửi xe tại bãi xe tại tầng 1 tòa nhà Hàm Cá Mập Bờ Hồ. Sau khi tham quan, mua sắm, chúng tôi ra lấy xe để về. Lúc ấy khoảng 9h tối.

Bãi xe khá đông người, đang lo vì chuyện lấy xe khó khăn thì bỗng nhiên có 2 anh chàng trông mặt mũi khá sáng sủa đang ngồi trên một chiếc xe máy khác trong bãi xe nhiệt tình hỏi tôi để xe ở đâu để anh ta dắt hộ. Vốn đã quen với việc được nhân viên trông xe lấy giúp nên tôi không nghi ngờ gì và đưa vé cho anh ta tìm hộ chiếc xe cho mình.

Chỉ sau vài phút thì chiếc xe của tôi đã được đưa ra. Quả thật là rất nhanh vì nếu phải tự tìm thì có lẽ phải chật vật một lúc lâu thì tôi mới có thể lôi được chiếc xe của mình ra ngoài. Rất hồ hởi, cậu thanh niên nhiệt tình bảo tôi đưa chìa khóa xe để anh ta nổ máy phóng hẳn ra ngoài bãi giúp.

Nhìn vẻ mặt tử tế của anh ta, tôi lại đưa nốt chìa khóa và chạy ra phía ngoài chờ. Tuy nhiên, khi ra đến nơi, anh ta không dừng lại mà nhấn ga phóng đi tiếp. Giật mình, tôi đưa tay kéo lại xe nhưng anh ta vẫn nhấn ga đi thẳng. Bị ngã vì không đủ sức kéo lại xe, tôi ngã sõng soài. Bà ngoại đứng ngay gần đó thấy vậy bèn ra sức giằng lại chiếc xe. Tiếp tục nhấn ga nhưng vì vị trí đó khá đông người nên hắn ta không thể vút đi ngay. Cuộc giằng kéo khiến bà ngoại tôi, hắn lẫn chiếc xe cứ dùng dằng, chệnh choạng nên không thể tiến lên.

Rất may tôi kịp đứng dậy và lao đến nhanh tay rút ngay chiếc chìa khóa điện. Lúc ấy, hắn ra khỏi xe và còn cáu kỉnh quát 2 bà cháu tôi: “Làm sao thế? Làm như người ta lấy mất xe không bằng. Định dắt hộ ra ngoài kia mà không muốn!”. Nói xong, hắn nhanh chóng lẩn vào đám đông biến mất khi hai bà cháu tôi vẫn chưa kịp hoàn hồn. Cú ngã tuy không có va đập lớn nhưng cũng đủ khiến tôi có vài chỗ bầm tím trên người.

Tôi viết bài này và cảnh tỉnh mọi người hết sức cẩn thận với bọn trộm cắp trà trộn vào những bãi xe công cộng đông đúc như bệnh viện, siêu thị hoặc hội chợ để giả vờ làm nhân viên trông giữ xe hòng lừa đảo, cướp giật xe máy. Đây có lẽ là một chiêu trộm cắp mới khá tinh vi và cũng là bài học nhớ đời cho tôi vì thiếu cảnh giác nơi công cộng.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tụi nó bây giờ còn trả vờ đánh ghen, sau đó cướp xe chạy mất. Vợ tôi đã từng bị như vậy nhưng may mà ở gần cửa công ty nên mọi người phát hiện ra giật lại xe máy.