Trị hôi nách hết rồi nhé, em đã kiểm chứng- chị em nào bị thì vào xem kinh nghiệm nhé?

 

1. Cách trị hôi nách bằng phèn chua

Ngoài công dụng chữa bệnh cao huyết áp, ho ra máu, sốt rét, viêm tai giữa mãn tính… nhiều người còn sử dụng phèn chua như một bài thuốc đặc trị mùi hôi nách hữu hiệu giúp họ thoải mái hơn trong giao tiếp cũng như sinh hoạt hằng ngày.

Cách điều trị:

Sau khi tắm rửa sạch sẽ, dùng phèn chua rang lên, tán thành bột rồi xát lên vùng nách. Mồ hôi ở nách ra gặp phèn chua sẽ bị khử đi dưới tác dụng của nhôm Sunfat, mỗi tuần xát 3-4 lần.

2.Cách trị hôi nách bằng gừng tươi

Y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh những kinh nghiệm dân gian của các nước Châu Á về sử dụng gừng vàng làm thuốc. Gừng được biết đến với nhiều tên gọi như: sinh khương, can khương, bào khương… và được trồng ở khắp nơi trên nước ta từ vùng núi cao đến đồng bằng, hải đảo.

 

Cách điều trị : Rửa sạch một củ gừng tươi, ép lấy nước và bôi vào nách, chân ngày vài lần, thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn loại bỏ được mùi hôi, cho nách được khô thoáng dễ chịu.
Khi sử dụng gừng tươi để trị hôi nách, những tinh chất thơm trong củ gừng sẽ thẩm thấu sâu vào trong da và loại bỏ mùi hôi nách khó chịu. Nên sử dụng kiên trì và thường xuyên để cho hiệu quả cao hơn.

3. Cách trị hôi nách bằng lá trầu không

 

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy lá trầu không chứa các chất tanin, đường, diataza và tinh dầu. Ngoài ra, trầu không còn chứa một dạng phenol có tên là chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt. Chính vì vậy trầu không rất hữu ích trong việc khử mùi hôi trên cơ thể.

Cách điều trị:

+  Lá trầu không rửa sạch, khi tắm chà xát vào nách, làm liên tục trong vòng một tháng là loại bỏ được mùi hôi.
+  Lấy lá trầu không tươi xay nhuyễn kết hợp với chanh, chà sát đều lên vùng nách bị bệnh.

4. Cách trị hôi nách bằng chanh tươi

 

Chanh không chỉ dùng làm nước uống trị cảm nắng, hay loại bỏ da dầu ở phụ nữ mà nó còn có tác dụng ngăn chặn và trị mùi hôi khó chịu trên cơ thể bạn nhờ chứa nhiều chất Axit có tác dụng khử trùng và khử mùi hôi.

Cách điều trị:

+ Sau khi tắm xong, lau khô vùng nách. Lấy quả chanh tươi thái lát mỏng rồi sau đó chà xát vào nách. Đợi khoảng 15 phút cho hàm lượng Axit ngấm sâu vào da rồi rửa sạch. Thực hiện cách này với mỗi ngày 1 lần sẽ giúp bạn trị hôi nách hiệu quả.
+  Dùng 3, 4 quả chanh vắt lấy nước sau đó bôi thoa vào nách sau khi đã tắm rửa sạch sẽ.

5. Cách trị hôi nách bằng lá khổ qua (Mướp đắng)

Khổ qua (miền Bắc gọi là mướp đắng) được biết đến như một món ăn ngon với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như làm mát, thanh lọc, bổ phế, thận… Trong y học, khổ qua được xem như một vị thuốc trị bách bệnh như: ngăn ngừa ung thư, phòng chống nghẽn động mạch, giảm lượng đường trong máu, giảm cân, ổn định đường huyết…

Cách điều trị: Dùng lá cây khổ qua giã nhuyễn, lấy nước cốt bôi ngay vào nách. Sau chừng một tuần mùi hôi được giảm thiểu gần như không thấy nữa.

fh
fh
Trả lời 9 năm trước

Cảm ơn em nhé

Lê Đình Quý
Lê Đình Quý
Trả lời 8 năm trước

Mình thấy trị hôi nách bằng phèn chua chưng cất rất hiệu quả.

Phạm Phương Uyên
Phạm Phương Uyên
Trả lời 7 năm trước

Đến Kangnam trị hôi nách triệt để có 8tr thôi mà, áp dụng mấy cách này làm gì cho lích kích, mất thời gian