Đồ trang điểm dạng kem và dạng phấn- nên dùng loại nào?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Sau khi chọn được tone màu yêu thích, bạn lại băn khoăn không biết nên chọn lựa sản phẩm dạng kem hay dạng phấn. Mỗi sản phẩm dạng kem hay dạng phấn đều có những ưu điểm và nhược điểm của nó mà bạn cần phải hiểu cũng như biết được mục đích sử dụng của bản thân mình để lựa chọn được sản phẩn phù hợp.

Các chuyên gia trang điểm thường sử dụng một công thức đó là "Kem đi với kem và phấn đi với phấn", có một ví dụ lý giải cho điều này đó là: bạn sử dụng kem nền sau đó sử dụng phấn má chẳng khác nào bạn đang tán phấn trên một miếng băng dính, lúc đầu nó trông có thể sẽ rất đẹp, rất ăn phấn nhưng chỉ một vài giờ sau, lượng phấn trên sẽ nhanh chóng bị trôi do lượng dầu từ da cũng như từ kem nền, và làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị loang lổ. Để hiểu được đặc điểm của những sản phẩn trang điểm dạng phấn hay dạng kem cũng như công dụng của mỗi sản phẩm, hãy cũng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

1. Cho vùng má & tạo khối


Kem má hay kem tạo khối thường cho lớp trang điểm bắt sáng và trẻ trung hơn còn phấn má hay phấn tạo khối lại cho bạn một lớp trang điểm mượt mà. Vậy nên tùy theo mục đích sử dụng mà bạn quyết định lựa chọn sản phẩm nào cho mình.

* Kem má và kem tạo khối: kem má/ tạo khối dạng lỏng hoặc kem có nhiều sắc tố màu hơn so với sản phẩm dạng bột, khi kết hợp với kem nền hoặc kem dưỡng ẩm, chúng tạo nên sự đồng đều cho tổng thể gương mặt, tạo cho khuôn mặt một lớp nền ẩm mịn, mỏng nhẹ như sương, và nếu bạn không phải là một chuyên gia trang điểm, bạn có thể lựa chọn kem má/ tạo khối bởi những sản phẩm dạng kem thường dễ tán và không phải sử dụng các loại cọ riêng biệt.

* Phấn má và phấn tạo khối: Đối với một làn da bị mụn thì sản phấn phấn má hay phấn tạo khối sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả bởi những sản phẩm dạng bột không tạo thành những nếp nhăn xung quanh nốt mụn như dạng kem. Sản phẩm dạng phấn phù hợp với những người da dầu hơn cả bởi hầu hết những sản phẩm này đều có tác dụng hấp thụ dầu thừa trên khuôn mặt. Nếu cảm thấy đôi má có chút hơi bóng, hãy phủ lên nó một lớp phấn má. Thêm vào đó, sử dụng cọ tán phấn sẽ cho bạn một lớp trang điểm tự nhiên và chuyên nghiệp.

2. Kem hay Phấn highlight (bắt sáng)

Kem hay phấn highlight đều mang lại hiệu ứng bắt sáng cho khuôn mặt, làm cho khuôn mặt trông tươi tắn và rạng rỡ nhưng sự khác biệt giữa kem và phấn highlight là gì?

* Kem highlight: Kem highlight sẽ tạo hiệu ứng bắt sáng cực kỳ hiệu quả khi được kết hợp cùng kem nền (như nguyên tắc đã nói ở phần trên: kem đi với kem và phấn đi với phấn) và cho bạn một làn da mượt mà, căng bóng. Kem highlight sẽ cho hiệu ứng tốt nhất khi dùng ở phần 2 bên gò má hoặc nếu muốn tạo hiệu ứng bắt sáng ở những vùng da rộng hơn ví dụ như vùng cổ trên cơ thể. Sử dụng kem highlight trên hai bên gò má cũng là một bí quyết giúp cho lớp trăng điểm trở nên trong suốt và thật tự nhiên.

* Phấn highlight: Phấn highlight với kết cấu dạng bột sẽ rất phù hợp với phần khóe mắt, phần xương lông mày, viền môi và mí mắt và mí mắt. Phấn highlight tạo hiệu ứng sáng lung linh hơn dạng kem highlight vì vậy nó chỉ phù hợp với từng vùng da nhất định. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng một chút phấn highlight cho vùng sống mũi để tạo điểm bắt sáng giúp khuôn mặt được rạng rỡ một cách tự nhiên.

Đồ trang điểm dạng kem và dạng phấn, đâu mới là thứ bạn cần? 4

3. Cho vùng mắt

Màu mắt thường rất đa dạng, xu hướng màu mắt thay đổi theo mùa, để lựa chọn được màu mắt phù hợp, điều đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu đó là xác định mục đích sử dụng của mình cũng như phong cách trang điểm để lựa chọn kem mắt hay phấn mắt.

* Kem mắt: Kem mắt thường rất bền màu, dễ đánh bởi bạn chỉ cần dùng tay chấm nhẹ và tán đều kem mắt lên toàn bộ bầu mí mà không phải sử dụng cọ đánh mắt. Mặc dù bền màu, dễ tán và cách sử dụng tương đối nhanh gọn nhưng kem mắt lại có một nhược điểm đó là không layer được các màu với nhau, bạn chỉ có thể dùng phấn mắt một màu rồi tán đều ra bề mặt da.

* Phấn mắt: Còn phấn với đặc tính khô, có khả năng tạo độ sáng cao nên sẽ mang đến vẻ đẹp tươi sáng cho da. Phấn còn là lựa chọn hoàn hảo cho cách trang điểm sắc nét như kiểu đánh mắt khói vì nó giúp bạn dễ thao tác nhiều lớp hơn. Nhưng để màu phấn mắt được bền màu, bạn nên có một lớp phấn lót trước khi đánh phấn mắt.

4. Kem nền hay Phấn nền

Lớp nền được coi như bước đầu tiên và cũng là rất quan trọng, nếu bạn có một lớp nền xấu, loang lổ thì dù màu mắt hay màu môi có đẹp tới đâu cũng không thể cứu vãn lại được. Kem nền hay phấn nền, nên sử dụng loại nào? Đây là câu hỏi của không ít các chị em nhưng không có câu trả lời chính xác nào về điều này. Việc sử dụng kem nền hay phấn nền là tùy vào mục đích sử dụng, phong cách trang điểm cũng như yếu tố làn da của mỗi người.

* Kem nền:
Kem nền sẽ là lựa chọn sáng suốt nếu bạn phải "mang" lớp trang điểm cả ngày, nó sẽ là một vị cứu tinh giúp che giấu những nhược điểm trên da cũng như khiến cho làn da nhợt nhạt của bạn trở nên tươi tắn hơn. Vì là dạng kem nên kem nền dễ dàng tiệp màu da và bạn có thể dùng tay để tán kem nền rất dễ dàng, phấn nền dạng lỏng khi đánh lên da sẽ làm cho làn da của bạn trở nên mịn, mướt và rất tự nhiên.
* Phấn nền: Nhược điểm của phấn nền dạng bột còn khiến da khó “che giấu” những nếp nhăn vốn có, thậm chí còn khiến da bạn trở nên thêm già nua hơn với sự xuất hiện của những nếp nhăn mới là do nếp gãy vỡ những mảng phấn trên da. Nếu như bạn có một làn da nhạy cảm thì phấn nền có chứa khoáng sẽ là phù hợp hơn cả. Cũng giống như việc đánh kem nền, việc đánh phấn nền cũng rất quan trọng ở khâu áp dụng lên da mặt như thế nào, bạn không thể dùng tay trần để đánh phấn nền mà phải dùng cọ hoặc bông bút để thoa phấn lên mặt.