"Mách nhỏ" bà nội trợ mẹo chọn tủ lạnh

Tủ lạnh là đồ gia dụng đã quá đỗi quen thuộc và đóng vai trò quan trọng với các gia đình hiện nay với chức năng bảo quản thực phẩm cũng như làm tăng thời gian tích trữ thực phẩmHôm nay vatgia.com xin đưa ra vài "chiêu" giúp các mẹ chọn tủ lạnh hợp ý muốn lại hợp túi tiền.

Chọn tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter

Người dùng thường chọn mua tủ lạnh dựa trên các tiêu chí: nhu cầu tích trữ và bảo quản thực phẩm thực phẩm,  tủ lạnh có tiết kiệm điện hay không, khi sử dụng có gây ra tiếng ồn không, công nghệ được tích hợp và cuối cùng là thiết kế. Dựa trên các tiêu chí đó, một chiếc tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter là sự lựa chọn hoàn hảo.

Công nghệ Inverter có thể giảm thiểu lượng điện tiêu hao mà vẫn duy trì được nhiệt độ ổn định để bảo quản thực phẩm trong các ngăn . Do đó, thực phẩm vừa được bảo quản lâu lại vừa duy trì được độ tươi ngon do toàn bộ nhiệt độ trong các ngăn được kiểm soát. Đặc biệt, tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter tuyến tính (Linear Inverter) còn tiết kiệm điện năng tối đa và duy trì được lượng nhiệt ổn định.

Chọn tủ lạnh có thể làm lạnh nhiều chiều

Để tủ hoạt động tốt nhất, ngoài việc đặt đồ ngăn nắp, thoáng khí để hơi lạnh lưu thông và cài đặt nhiệt độ hợp lý giữa các ngăn, các mẹ cần lưu ý 2 điểm này

  • Làm nguội đồ ăn trước khi cho vào tủ lạnh.
  • Không để cửa tủ mở quá lâu tránh hơi lạnh thoát ra ngoài nhiều, khiến tủ phải tăng cường hoạt động gây tốn điện.

Loại tủ lạnh Linear Inverter của LG có 2 tính năng là DoorCooling+ - làm lạnh đều và nhanh hơn, sự chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài máy được giảm đi nhiều và LINEAR Cooling giúp điều hòa nhiệt độ trong tủ.

Các dòng tủ lạnh truyền thống thường thiết kế cách cửa là nơi dành cho việc bảo quản sữa và trứung. Thế nhưng cánh tủ thường được mở ra thường xuyên làm cho nhiệt độ ở phần này không được duy trì ổn định, là nguyên nhân làm cho sữa và trứng nhanh bị hỏng hơn. Khác với các tủ lạnh truyền thống, tủ lạnh sử dụng công nghệ Linear Inverter của LG được thiết kế cơ chế làm lạnh từ phần của tủ Door Cooling. Khí lạnh sẽ được đưa tới cả cửa tủ, giúp thực phẩm ở phần này được bảo quản tốt hơn.

Chọn tủ lạnh có công nghệ diệt từ vi khuẩn

Một chiếc tủ lạnh tốt là chiếc tủ lạnh vừa duy trì được nhiệt độ và độ ẩm ổn định, vừa kháng được vi khuẩn, bảo quản thực phẩm tươi ngon trong thời gian dài. Chính vì thế, các mẹ nên chọn tủ lạnh có hệ thống kháng khuẩn hiện đại. Cụ thể là hệ thống HygieneFresh 5 bước lọc, có khả năng diệt 99,99% vi khuẩn, giảm vi khuẩn gây mùi trong tủ lạnh đến mức tối đa.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp các mẹ lựa chọn được một chiếc tủ lạnh phù hợp cho căn bếp nhà mình, hỗ trợ hiệu quả trong việc tích trữ và bảo quản thực phẩm. Nếu bạn đọc đang phân vân chưa chọn được một sản phẩm tủ lạnh ưng ý, hãy áp dụng những mẹo này và tham khảo http://www.vatgia.com/355/tu-lanh.html để chọn mua nhé!

Chưa có câu trả lời nào