Người dùng iPhone đòi cũ tại Việt Nam có thể được thay pin giá ưu đãi nếu máy chậm!

Tùy vào loại máy và tình trạng máy, người dùng iPhone tại Việt Nam có thể được thay pin miễn phí hoặc có hỗ trợ giá.

Chính sách này được xác nhận bởi 1 trung tâm ủy quyền của Apple tại Tp.HCM. Theo trung tâm này, iPhone 6S nằm trọng tâm vùng ảnh hưởng có thể được thay pin miễn phí, còn các iPhone đời mới hoặc cũ hơn thì được thay pin có trợ giá từ Apple.

Để được hưởng chính sách này, người dùng cần phải mang máy đến tận nơi để kiểm tra. Tùy vào loại máy, số IMEI và tình trạng sử dụng mới kết luận trường hợp nào được thay miễn phí hoặc được hỗ trợ từ “nhà Táo”. 

Vụ việc này khiến người tiêu dùng hết sức bất bình. Apple đang phải đối diện với 8 vụ kiện liên tiếp, trong đó có người đòi phí bồi thường tới 1.000 tỷ USD, đồng thời Apple còn phải đối diện với cáo buộc hình sự tại Pháp.

Scandal của Apple xuất phát trên Reddit với tài khoản có tên là Tyler Barney với tình trạng iPhone 6S của mình là chạy rất chậm trong một vài tuần trở lại mặc dù đã cập nhật lên iOS mới nhất. Khi dùng chiếc iPhone 6 Plus của người em, thậm chí nó còn chạy nhanh hơn!

Sau đó, Tyler đã sử dụng Greekbench để đo hiệu suất cho chiếc iPhone của mình. Sau khi thay pin với giá 79 USD, kết quả thực sự gây kinh ngạc, kết quả kiểm tra của cả đơn nhân và đa nhân sau khi thay pin đều lớn hơn kết quả trước khi thay pin gần gấp đôi (lần đầu, 1.466 cho đơn nhân và 2.512 cho tác vụ đa nhân và sau đó, 2.526 cho đơn nhân và 4.456 cho đa nhân).

Sự việc này đã tạo nên làn sóng phản đối dữ dội trong cộng đồng giới công nghệ, đặc biệt là giới iFan. Nhiều người hồ hởi vì được thay pin với giả rẻ từ 79$ xuống còn 29$, nhiều người thì lại đòi tẩy chay Apple vì sự lừa dối, không minh bạch với người sử dụng.

Ngay sau đó, Apple phải chính thức đưa ra lời xin lỗi. Ngoài xin lỗi và chính sách trợ giá thay pin, Apple xác nhận tính năng theo dõi và cải thiện thời lượng pin để người dùng có thể theo dõi liên tục.

Tại Việt Nam, các bạn có thể đến các trung tâm của ThakRal One (có mặt tại TP.HCM, Hà Nội và Vũng Tàu) hoặc liên hệ các trung tâm khác như Future World, FPT Services, Thuận Mỹ. Cảm ơn các bạn đã đọc bài!

Chưa có câu trả lời nào