Máy không có mạng sau khi cài lại Windows?

Máy vi tính nhà mình bị lỗi, mình cài lại Windows thì nó không có mạng nữa. Mình thử rất nhiều đĩa khác nhau nhưng cũng bị y chang. Mình cài máy khác thì bình thường. Máy mình bị lỗi gì và khắc phục như thế nào?
HAVIET
HAVIET
Trả lời 14 năm trước
Bạn dùng card mạng rời hay card on board? nếu dùng card rời thì cho mình cái tên card. mình tìm driver cho , nếu bạn dùng tích hợp thì cài cái đĩa driver đi theo máy, máy pentium 4 phải cài đầy đủ driver thì mới được. bạn ko vào được mạng là do thiếu driver cua card
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Phải cài Driver bạn ạ! Bởi vì phần cứng của mỗi máy khác nhau , do vậy khi bạn cài máy A ko có card mạng , máy B có card mạng là chuyện rất bình thường ( vì Máy B dùng card mạng loại thông dụng do vậy microsoft đã tích hợp sẵn Driver vào trong bộ cài windows ) vì vậy bạn phải xác định mình đang dùng loại card nào rồi vào google tìm Driver thích hợp cho loại cacd đó ! nếu là máy bàn ! bạn mở thùng máy xem card mạng của bạn là onboard hay rời ! nếu là Onboard thì bạn tìm tên main rồi vào website hãng đó down về , nếu là rời bạn ghi lại dòng chữ trên con chip to nhất rồi vào google tìm ! chúc bạn sớm cài dc card mạng ! ( TRẦN TRUNG THẾ - 0908067068@yahoo.com.vn )
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Kiểm tra card Lan Bạn kiểm tra lại driver card lan computer của bạn coi nó nhận hay không đã (chuột phải mycomputer>>Hardware>>Device manager>>Network adapter). Nếu nó bị dấu “!” hoặc chưa nhận, thì bạn cài driver cho nó(nếu là card lan rời, thì tháo ra lau chùi khe rồi cắm lại, thông thường card lan thì tự nhận). Nếu nó nhận rồi, bạn nên dùng lệnh Ping, kiểm tra xem, card còn xử dụng được hay không. Window thông thường thì chẳng ảnh hưởng gì đến lan card đâu. Chúc bạn thành công ( vkhanhduy - khanhthu_computer@yahoo.com )
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Cách giải quyết Nghe bạn nói thì biết bạn không rành iT cho lắm. Sau khi cài lai window (với win XP) thì việc mình cần làm đầu tiên là cài Driver cho máy. Có thể một số mày đời cũ không cần Driver mà nó tự nhận sau khi cài lại win. Về laptop thì mình không nói, còn về Desktop (máy tính để bàn) thì sau khi cài win cần cài driver như sau : Chipset Graphics (card đồ họa) Audio (card âm thanh) và card mạng network. Có thể bạn chưa cài driver audio nhưng nó vẫn có tiếng vì tự nhận, nhưng driver card mạng chưa có thì window chưa nhận phần cứng card mạng nên chưa có mạng. Trường hợp nữa là bạn disable kết nối mạng rồi. Trường hợp tiếp nữa là bạn chưa đặt đúng địa chỉ iP nên chưa vào được mạng, Mình hướng dẫn bạn xử lý như sau : Chuột phải vào My Network Places => chọn Properties => hiện lên Network Connections nếu trong cửa sổ Network Connections mà không có biểu tượng 2 máy tính Local Arena Connection thì biết là máy chưa nhận card mạng cần cài Driver còn nếu có biểu tượng 2 máy tính mà cả 2 màn hình đều màu xám chứ không phải màu xanh thì kết nối bị disable bạn cần chuột phải vào chon enable. còn nếu biểu tượng đó bình thường thì bạn xem lại địa chỉ iP của kết nối mạng. Nếu bạn không biết gì về mấy cái đó thì nhờ ai đó biết giúp, còn nếu muốn mò thì tự mò vậy. ( Trần Thái - n0ria@yahoo.com )
nguyen van tuyen
nguyen van tuyen
Trả lời 14 năm trước
Mình nghĩ chắc là bạn chưa cài driver rồi.Cài driver là ok thôi.Bạn cài máy khác được là do main đó tự nhận driver car mạng.