Microsoft và Apple hiện đang tiến hành vá lỗi iCloud như thế nào?

Hệ điều hành của Apple đang được người sử dụng quan tâm đến lỗi mất dữ liệu Windows 10 tiếp tục gặp phải liên quan đến iCloud. Hãy cùng bài viết tìm hiểu nhé.

Như chúng ta đã biết, phiên bản cập nhật Windows 10 October Update vừa qua đã mang tới hàng loạt các vấn đề lên thiết bị của người dùng, khiến Microsoft phải thu hồi lại bản cập nhật cũng như tiến hành khắc khục và sửa lỗi.

Lỗi của apple hiện đang có trên bản iCloud dành cho Windows. Với phiên bản 7.7.0.27 sẽ không thể hoạt động hoàn hảo trên các máy chạy bản October 2018, và hiện tại Microsoft cũng đã cập nhật nhỏ để  máy chạy October 2018 sẽ không thể cài đặt phiên bản này.

Trong khi đó, sau khi tái phát hành lại bản cập nhật Windows 10 October của Microsoft trong tháng 11 , hãng cũng đã chặn cập nhật lên bản cập nhật này với người dùng phiên bản Windows 10 cũ hơn. Apple khi đó cũng cập nhật trên trang hỗ trợ  xác nhận iCloud for Windows chỉ tương thích từ Windows 7 đến bản cập nhật Windows 10 April mà thôi. Sau khi tung ra bản cập nhật mới  thì Apple cũng đã điều chỉnh lại trang hỗ trợ của họ, cho biết iCloud đã tương thích với bản cập nhật Windows 10 mới nhất. Microsoft ngay sau khi nhận được các báo cáo đã phải chặn cập nhật đối với những người dùng đã cài đặt iCloud bản 7.7.1.  Apple cũng tiến hành chặn download đối với những thiết bị đang chạy trên phiên bản Windows mới nhất nhằm khắc phục sự cố một cách tạm thời.

Với Windows 10 October Update, đây được xem như là bản cập nhật “tệ hại” nhất mà Microsoft từng phát hành khi nó mất quá lâu để có thể được tung ra chính thức. Không chỉ vậy, các vấn đề nghiêm trọng khác bao gồm tự động xóa file của người dùng, lỗi driver âm thanh hay lỗi tương thích ứng dụng cũng khiến Microsoft phải “đau đầu” khắc phục.

Microsoft cho biết hiện đang cùng với Apple tiến hành sửa chữa lỗi này, nhưng chưa có thời gian xác định khi nào sẽ hoàn thành mà người dùng sẽ chỉ có thể sử dụng những phiên bản thấp hơn.

iCloud hiện là một trong những lỗi lớn của phiên bản October 2018, các lỗi còn lại đã khiến Microsoft phải thu hồi bản cập nhật lớn tiếp theo của hệ điều hành Windows.

 

Bài viết hi vọng bạn đọc có nhiều thông tin hữu ích nhất và lựa chọn cho mình dòng Apple phù hợp với nhu cầu sử dụng bản thân.

Chưa có câu trả lời nào