Mua laptop chạy Windows 10 S nên hay không?

   Ra mắt hồi đầu năm ngoái, Windows 10 S là hệ điều hành khiến bạn phải cân nhắc khi mua laptop với 6 lý do sau:

  1. Sở hữu nhiều tính năng

    Với khả năng truy cập vào nhiều trò chơi trong Windows Store, hỗ trợ bút stylus, BitLocker, Xbox Anywhere, Remote Desktop. Cùng các phiên bản cập nhật mới nhất. Windows 10 S phát triển với mục tiêu thay thế Windows 10 Pro

2. Tiết kiệm pin

     Thời lượng pin tốt là yếu tố quan trọng của mọi dòng laptop người dùng quan tâm. Sử dụng Windows 10 S laptop của bạn có thể tự tin “đọ sức” với mọi máy tính sử dụng các hệ điều hành khác.

3. Kho ứng dụng bảo mật và an toàn

    Với mục đích kiểm tra về các phần mềm độc hại và virus, hạn chế số lượng truy cập vào hệ thống của bạn nhằm tăng độ bảo mật, bảo đảm an toàn cho máy, Windows 10 S sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời!

4. Hiệu suất nhanh

   Nhiều laptop có hệ điều hành cũ sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc khởi động máy, nhưng với 10 S bạn chỉ cần làm điều đó trong vòng 15 giây. Được xây dựng tương tự Windows 10 nhưng nhẹ hơn cho phép 10 S chạy tốt trên cả các máy tính rẻ tiền, các cấu hình phần cứng thấp. Giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng, Windows 10 S cũng có thể được cài đặt qua USB nếu bạn muốn thiết lập đa hệ điều hành trên cùng một máy.

5. Microsoft Edge vẫn là trình duyệt mặc định và có thể mở rộng các chức năng của trình duyệt trong Windows Store mặc dù Windows 10 S có thể chạy được tất cả các trình duyệt.

6. Nâng cấp lên Pro dễ dàng

   Vì những hạn mức quyền thay đổi trình duyệt mặc định nhằm đảm bảo bảo mật giúp laptop bền hơn việc cài đặt bên ngoài kho Windows Store sẽ gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục bạn có thể nâng cấp lên Pro bất cứ lúc nào nhưng phải chi trả 49USD. Ngược lại khi các thiết bị đang sử dụng Windows 10 Pro có thể dễ dàng cài đặt thêm Windows 10 S miễn phí.

   Vatgia.com mong rằng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Nguyen Duy Phuong
Nguyen Duy Phuong
Trả lời 6 năm trước
6 lý do khiến bạn phải nâng cấp lên Windows 10 ngay bây giờ

Đang phân vân có nên nâng cấp lên Windows 10? Những lí do sau đây sẽ “khuyên” bạn nên làm thế.

Miễn phí nâng cấp

Hiệu suất chơi Game tốt nhất

Sự xuất hiện của “Get Windows 10”

Các tính năng mới và độc quyền

Bên cạnh giao diện thì Windows 10 cũng được trang bị một số các tính năng mới và được cho là độc quyền. Bao gồm Continuum – tính năng tự động thay đổi giao diện tùy thuộc vào thiết bị mà nó đang hoạt động, Task View – tính năng khởi tạo và quản lí các màn hình desktop ảo, Microsoft Edge – trình duyệt web mới có mục tiêu kế thừa “sự nghiệp” của Internet Explorer.

Phần cứng được hỗ trợ tốt nhất

Windows 10 rất an toàn

Có thể đây là một lí do gây tranh cãi. Nhưng mỗi phiên bản Windows đều có một vòng đời hỗ trợ nhất định, và trong thời gian đó thì Microsoft sẽ cung cấp tối đa các hộ trợ về bảo mật. Theo đó, sẽ có 2 đợt hỗ trợ cho Windows, bao gồm hỗ trợ chủ đạo và hỗ trợ mở rộng. Sự khác biệt duy nhất giữa 2 đợt hỗ trợ là hỗ trợ mở rộng sẽ không bao gồm các cập nhật không bảo mật, cũng như các tính năng mới. Và cả 2 đều được cung cấp các bản vá bảo mật trong suốt vòng đời.

Do đó, để tránh rơi vào vòng “cũ” thì việc nâng cấp lên Windows 10 sẽ mang lại thời gian hỗ trợ dài hơn. Bên cạnh đó, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với trưởng bộ phận Microsoft Marketing, ông Chief Chris Capossela cho biết Microsoft đang đẩy mạnh làm việc với các đối tác phần cứng và phần mềm để tận dụng lợi thế của Windows 10, nhằm nâng cao khả năng bảo mật cho Windows 10.