Xe tay ga xe nào của hãng nào là tốt và tiết kiệm xăng nhất?

Tôi muốn mua 1 chiéc xe ga nhưng đang phân vân không biết nên mua loại nào, ai đã dùng và có kinh nghiệm làm ơn xin chỉ giúp. cảm ơn.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Xe honda là tiết kiệm xăng nhất ! VD click, SCR , Lead... Nhưng nếu bạn là người trẻ trung và năng động thì nên mua con Nouvo 135 của yamaha !
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Trong các hãng xe có mặt tại Việt nam, tiết kiệm xăng nhất thì có xe của hãng HONDA. Hiện nay xe AIR BLADE mơi' ra có kim phun xăng điện tử rất tiết kiệm xăng.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Tại thị trường xe máy Việt Nam, 2 dòng xe ga được mọi người ưa chuộng đó là HONDA (SH, PS, @, Dylan, AirBlade, SCR, Leed ...) và YAMHA (Nouvo, LX125 ...). Dòng xe ga HONDA nhiều mẫu mã hơn và tiết kiệm xăng hơn. Dòng xe ga YAMHA ở Việt Nam ít mẫu mã hơn nhưng chạy "bốc" hơn vì tiêu hao xăng lớn hơn dòng HONDA một chút (so sánh cùng dung tích xi-lanh).
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều lựa chọn cho bạn, cả về giá cả lẫn kiểu dáng cũng như các chế độ sau bán hàng. Những dòng xe tiết kiệm xăng hiện nay được biết đến là những xe do hãng Honda sản xuất, đặc biệt là những xe sử dụng công nghệ kim phun điện tử như Lead, SH ... còn chất lượng thì khỏi phải bàn, Honda luôn là sự lựa chọn số 1. Nếu bạn muốn mua một chiếc kha khá thì Vespa LX của Piagio (lắp ráp ở Việt nam) hay SH của Honda (lắp ráp ở Việt nam) sẽ làm cho bạn càng thêm đẳng cấp và phong cách. Tuy nhiên bạn nên tham khảo thêm các tính năng khác, những hãng xe khác để có thêm nhiều lựa chọn, chúc bạn có được chiếc xe như ý muốn.
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Nếu chọn xe theo tiêu chí ít hao xăng nhất,có lẻ chiếc AB của HonDa ( loại Fi) là số 1,còn theo tiêu chí xe nào bền nhất,thì...sẽ có rất nhiều ý kiến khác nhau,Tôi thì thấy các xe tay ga của các hãng Liên doanh với Nhật như HonDa,Suzuki,Yamaha,với Đài loan là SYM...đều có chất lượng khá tốt,và đều có chất lượng ngang nhau,còn chất lượng như thế nào,còn tùy ở người sử dụng,cũng như cách bão dương khi vận hành...
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Tùy nhu cầu sử dụng mà chọn xe thôi, còn tiết kiệm xăng nhất thì Honda Dio ZX 50cc.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Nếu là xe tay ga thì nên chấp nhận 1 phần hao xăng. Và tuỳ theo cáh sử dụng nữa. chọn sử dụng đường trường hay trong thành phố. Nếu là đường trường thì nên chọn Hayate hoặc Nouvo LX. còn cao cấp hơn thì chọn Paggio hoặc SH là ok. Trong tp thì chọn AB Fi. Chứ AB thường thì cũng bằng Haya thôi( mặc dù 108 với 124.1).
thu
thu
Trả lời 11 năm trước
Chào bạn
Bạn tham khảo mấy e này nè
1. SYM Elizabeth: 31,5 triệu đồng.

Có kiểu dáng đầm chắc nhưng SYM Attila vẫn thể hiện chất “nữ tính” thông qua thiết kế mang phong thái thanh thoát và mềm mại. Chiều dài cơ sở lớn cho phép chở 2 người một cách thoải mái. Sàn để chân rộng, SYM Attila phù hợp cho những phụ nữ có gia đình và con nhỏ.

SYM Attila sử dụng loại động cơ 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát gió cưỡng bức với dung tích xi lanh 125cc. Chiều cao yên xe của SYM Attila Elizabeth khoảng 765mm và có trọng lượng 113kg.

Mặc dù có nhiều cải tiến về kiểu dáng cũng như động cơ, nhưng SYM Attila vẫn chưa thực sự lấy được niềm tin của phụ nữ về chất lượng khi sử dụng. Linh phụ kiện nhanh xuống cấp và hỏng vặt cùng lượng tiêu thụ nhiên liệu cao của Attila cũng chưa khiến người sử dụng hài lòng.

2. Honda Click . Giá bán: 29.5 - 31 triệu đồng.

Honda Click mang đến cho người sử dụng sự tiện lợi tối ưu, phong cách thời trang đặc sắc và lôi cuốn. Phái đẹp sẽ tự tin và thoải mái với thiết kế sành điệu, ấn tượng cùng màu sắc hiện đại bao gồm đen huyền bí, trắng tinh khiết và đỏ kiêu sa.

Ưu điểm chính của Honda Click là trọng lượng xe nhẹ chỉ khoảng 100kg, độ cao yên xe là 750 mm. Chiều dài của yên xe với lớp đệm có độ êm và độ ổn định cao mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi sau.

3. Honda Lead
Giá bán đề xuất năm 2011 của công ty là 31.990 triệu cho LEAD màu đỏ, nâu, bạc, trắng, vàng và 32.490 triệu đồng với xe LEAD màu ánh vàng.

LEAD được phái nữ lựa chọn nhiều nhất do thiết kế thời trang và đặc biệt dòng xe này nổi tiếng với chiếc cốp rất rộng, rất tiện dụng với chị em khi sử dụng.

Lead sử dụng loại động cơ phun xăng điện tử PGM-FI nên khá tiết kiệm và kinh tế.

4. Yamaha Mio: Giá bán 22 – 22.5 triệu đồng.
Là sản phẩm dành riêng cho phái nữ, Yamaha Mio là sự kết hợp giữa thời trang, tính năng động và sự mạnh mẽ của động cơ 110cc.

Ngoài ra, Yamaha Mio Classico còn có chiều cao yên xe khá thấp, ở mức 745mm. Động cơ 4 thì, xy lanh đơn, 113,7cc có sức mạnh đảm bảo “cắt đuôi” bất kể đối tượng xấu nào có ý định xâm hại chị em. Giá thành cũng là một trong những thế mạnh của Yamaha Mio, với mức 21.500.000 đồng, Yamaha Mio được coi là một trong những chiếc xe tay ga rẻ nhất thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, sự nhỏ nhắn và gọn gàng luôn là “kẻ thù” với những phụ nữ có gia đình và con nhỏ. Ngoài ra, bình chứa nhiên liệu của Yamaha Mio khá nhỏ với sức chứa chỉ 4,1 lít. Điều này khiến chị em phải “mở ví” nhiều lần để tiếp nhiên liệu. Ngăn chứa đồ phía dưới yên xe Yamaha Mio chỉ có thể chứa được những vật dụng nhỏ không đáng kể.

5. Yamaha Nozza: giá bản khoảng 30 triệu đồng.

Yamaha Nozza mang lại cho người phụ nữ sự tự tin thoải mái nhờ thiết kế nhỏ nhắn, trọng lượng xe chỉ khoảng 98 kg, mang lại cảm giác nhẹ nhàng khi vận hành cũng như xoay chuyển. Chiều cao yên xe ở mức 755 mm đủ làm hài lòng cho người lựa chọn.

Yamaha Nozza đáp ứng sự lựa chọn khó tính của các chị em về chiếc xe tay ga cao cấp với tính năng vượt trội, công nghệ hiện đại, hộp chứa đồ rộng rãi, yên xe tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển và người ngồi sau, sự thuận tiện khi đổ xăng.

Nozza được sản xuất với năm màu sắc với cá tính cho chị em rất rõ nét: màu Hồng thời trang và Thanh lịch; màu Vàng, Trắng, Nâu và Xanh thể hiện phong cách sang trọng kiểu Châu Âu. Các màu chi tiết nhựa bên trong đều sử dụng đồng nhất mang lại ấn tượng một sản phẩm chất lượng cao.

6. Piaggio Zip 100: 29,5 triệu đồng.

Với kiểu dáng nhỏ gọn và linh hoạt, kèm theo tính thời trang và… giá “rẻ”, Piaggio Zip100 quả là sự lựa chọn không thể tốt hơn dành cho cô sinh viên tươi trẻ hay một nữ nhân viên văn phòng trẻ trung năng động.

Piaggio Zip 100 mang lại cho người phụ nữ sự tự tin thoải mái nhờ thiết kế nhỏ nhắn, trọng lượng xe chỉ khoảng 98 kg, mang lại cảm giác nhẹ nhàng khi vận hành cũng như xoay chuyển. Chiều cao yên xe ở mức 750 mm đủ làm hài lòng cho những người có chiều cao trung bình, thấp. Động cơ 100cc có công suất tối đa 5,7 sức ngựa đảm bảo sự mạnh mẽ khi vận hành.

Sự “bất cập” có thể xảy đến với người phụ nữ khi sử dụng chính là sự nhỏ nhắn đến “khiêm tốn” của Piaggio Zip100. Thế nhưng với mức giá khoảng 29.900.000 đồng, kiểu dáng trẻ trung và có “gốc gác” do Piaggio sản xuất, Piaggio Zip 100 vẫn thừa sức làm “mê hoặc” những phụ nữ trẻ và chưa lập gia đình.