Cách lên xuống vỉa hè cao 15-20 cm ?

Hiện nay rất nhiều nơi ở Hà Nội cho phép đỗ trên vỉa hè. Tuy nhiên việc lên xuống đối với tài mới không phải là chuyện đơn giản. Đôi khi phải rú ga, vọt lên, vọt xuống mấy lần thậm chí còn chết máy mà vẫn chưa được (Minh Đức).

Trong khi đó tôi thấy nhiều bác không cần kéo ga to vẫn có thể lên xuống nhẹ nhàng. Rất mong các bác có kinh nghiệm hướng dẫn cụ thể để anh em cùng học tập ạ.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Phải biết cách cộng với luyện tập nhiều

Nói chung là như cách mà bạn Thanh Hải đã nói. Trước hết chầm chậm đưa xe hơi chéo góc đến sát vỉa hè, nếu chưa quen thì có thể tạm dừng lại khi một bánh trước chớm mép vỉa hè, chuyển về số thấp, giữ ga ở mức vừa phải và đều, đỡ nhẹ côn để 2 bánh trước lần lượt leo lên và cuối cùng là đưa cả xe lên.

Nói là thế nhưng dĩ nhiên thực hành phải có thời gian vì ban đầu chưa quen nên chân ga chân côn còn lóng ngóng dẫn đến xe dễ bị giật, vọt và người lãi dễ rơi vào tình trạng hốt hoảng.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Gửi anh!

Lên xuống vỉa hè đi chéo là đúng rồi. Còn lên xuống có nhẹ nhàng hay không là do côn ra ga vào có hợp lý không thôi. Điều này mới là khó đối với những người mới biết lái. Góp ý với anh muốn lên xuống vỉa hè nhẹ nhàng êm ái chỉ có cách đi nhiều sẽ khác quen thôi anh ạ. Chúc bác lái xe luôn an toàn.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Cẩn thận!

Các loại xe sedan có khoảng sáng gầm khoảng 15cm còn xe SUV khoảng 20cm, các bác leo lề nhớ canh cẩn thận, không thôi lại toác mỏ. Tôi chạy xe Escape, bánh to, gầm cao nhưng nếu cái lề nào cỡ 20cm là tôi cũng phải phân vân lắm, cực chẳng đã mới phải leo, 10-15cm thì vô tư.

Bác nào nói chạy lấy đà rồi phi lên thì nguy hiểm lắm, lỡ không lên được mà lại nghe cái "rầm" thì khổ lắm. Theo tôi là cứ từ từ kê bánh vào lề trước sau đó đạp ga một cái rồi nhả ra luôn, lực đạp như thế nào thì cứ dợm dợm vài cái là biết, chỉ vừa đủ cho nó vượt lên cái gờ là phải thả ra ngay. Nếu được, các bác có thể tập bằng xe máy cho nó có cảm giác trước cũng được.