Thủ tục chuyển biển nước ngoài sang biển trắng?

Tôi có mua lại một chiếc Mec ML320 đời 2002 biển nước ngoài, giờ muốn chuyển biển sang tên tôi. Làm ơn cho hỏi nếu chuyển biển thì theo quy định hiện hành tôi sẽ phải đóng thuế bao nhiêu để có thể chuyển biển sang tên mình. Xin cám ơn (Lê Vũ Đức Minh).

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Thủ tục chuyển biển nước ngoài sang biển trắng

Bạn chỉ đề cập là chiếc xe sản xuất năm 2002 chứ không nói là được nhập về VN và đăng ký lần đầu vào năm nào nên không thể nói chính xác thuế bạn phải nộp sẽ là bao nhiêu. Nhưng bạn có thể hình dung như sau:

Sau mỗi một năm lưu hành tại VN chiếc xe đó sẽ được trừ đi 10% tiền thuế nhập khẩu dựa trên hoá đơn mua xe. Các loại thuế khác vẫn phải nộp đầy đủ. vd: Chiếc xe của bạn đăng ký lần đầu tại VN vào ngày mùng 6 tháng 12 năm 2004 vậy cho đến ngày mùng 6 tháng 12 năm 2010 là đã được 6 năm. Vậy xe của bạn chỉ còn phải nộp 40% thuế nhập khẩu + các loại thuế khác.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn Minh

Chào bạn Minh!

Bạn nên cho biết cụ thể xe của bạn là loại BKS gi?(NN hay NG). Vì Biển kiểm soát là phân biệt đối tuợng sở hữu. Truớc tiên Bạn phải đến Cục CSGT ĐB-ĐS để làm thủ tục rút hồ sơ (nếu là xe BKS 80NN,80NG). Địa chỉ số 1 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội .Ở đó, bạn sẽ đuợc tư vấn về thủ tục đăng ký sang tên sở hữu.

Chúc bạn may mắn, vì thủ tục tuơng đối lằng nhằng, mất thời gian.

Trần Việt Phuơng C67

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Tính thuế cụ thể cho Bạn .

Phần truy thu thuế : Theo quy định nếu xe đăng ký lần đầu tại VN năm 2002 thì xe bạn còn 02 năm phải chịu thuế truy thu thuế khoảng 15% trên tổng số thuế phải nộp tại thời điểm chuyển đổi (giá Invoice nhập 2002 x 205% ). Theo mình số thuế khoảng 13.000 USD. Ngoài ra khi dăng ký , Bạn phải nộp 12% trước bạ khoảng 120 triệu .

Công Nguyên Auto