Xe không có gương bị phạt bao nhiêu tiền?

Mình thấy bảo xe mà không có gương lưu thông trên đường bị phạt những 500k, tại sao lại nhiều thế nhỉ? Có đúng không? Mình nghĩ chỉ 100k là cùng thôi chứ.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Cung cấp cho bạn thông tin mới nhất nhá, mức phạt đó sẽ thi hành từ ngày 30/6/2011, còn bây giờ thì chưa đâu, mức phạt ít hơn.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định 33/2011/NĐ-CP nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.


Theo đó, xử phạt người điều khiển xe không có còi, không có đủ các thiết bị như: đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, gạt cần nước, gương chiếu hậu, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo tốc độ … bị phạt từ 300-500 nghìn đồng.

Người điều khiển phương tiện chở hàng vượt quá khổ giới hạn của cầu, đường nhưng không có giấy phép lưu hành, điều khiển xe lắp đặt, sử dụng còi vượt quá âm lượng theo quy định, không có bằng lái FC khi lái xe ôtô đầu kéo sẽ bị xử phạt từ 2-3 triệu đồng.

Nghị định mới quy định phạt tiền từ 2-3 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe lắp đặt, sử dụng còi vượt quá âm lượng theo quy định. Trước kia, mức xử phạt chỉ là 300 -500 nghìn đồng.

Nghị định này cũng quy định, người điều khiển xe ô tô đầu kéo sơ mi rơ moóc không có Giấy phép lái xe hạng FC bị xử phạt kể từ ngày 1/7/2011 với mức phạt từ 2-3 triệu đồng.

Hiệu lực thi hành bắt đầu từ ngày 30/6/2011.



Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

30/6/2011 mới thi hành mức phạt mới, do đó bạn chỉ phải nộp tầm 80 đến 100k thôi, mức phạt cũ mà.

Theo Điều 20, mục 3, chương II, Nghị định 34/2010/NĐ-CP quy định mức xử phạt đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông là:

1. Phạt tiền từ 80.000 - 100.000đ đối với một trong các hành vi: Không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng; gắn biển số không đúng quy định; biển số không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; điều khiển xe không có tín hiệu hoặc có nhưng không có tác dụng.

2. Phạt tiền từ 100.000 - 200.000đ đối với một trong các hành vi: Sử dụng còi không đúng quy chuẩn kỹ thuật cho từng loại xe; không có bộ phận giảm âm thanh, giảm khói hoặc có nhưng không bảo đảm quy chuẩn môi trường về khí thải, tiếng ồn; không có hệ thống hãm hoặc có nhưng không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật.

3. Phạt tiền từ 300.000 - 500.000đ với một trong các hành vi: Không có Giấy đăng ký xe theo quy định; sử dụng Giấy đăng ký xe đã bị tẩy xoá; sử dụng Giấy đăng ký xe không đúng số khung, số máy của xe hoặc không do cơ quan có thẩm quyền cấp; không gắn biển số (nếu có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với số hoặc ký hiệu trong Giấy đăng ký; biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

4. Phạt tiền từ 800.000 - 1.000.000đ với một trong các hành vi: Xe đăng ký tạm hoạt động quá phạm vi, thời hạn cho phép; điều khiển xe tự sản xuất, lắp ráp.

Ngoài ra, tùy từng tính chất, người vi phạm còn bị áp dụng các hình phạt bổ sung như: Tịch thu còi, tước Giấy phép lái xe 30 ngày; tước Giấy phép lái xe 60 ngày

tư vấn
tư vấn
Trả lời 12 năm trước

túm lại xe không gương chiếu hậu phạt 90 nghìn ( ra kho bạc Nộp )

mới bị phạt hôm qua xong .. Đen Như Cầy :D

Trương Văn Bắc
Trương Văn Bắc
Trả lời 12 năm trước

Bác Linh nhầm rồi, đó là chỉ áp dụng cho xe ô tô thôi, xe máy vẫn giữ nguyên. Các bác đọc kỹ lại sửa đổi điều 19 đi.

Tạ Hồng Quảng
Tạ Hồng Quảng
Trả lời 12 năm trước

Hình như chỉ phạt 40.000 thôi chứ Xe máy có gương đi sao nổi với đường phố như hiện nay

Nói chung không có gương thì cũng khó quan sát sau nhưng đk xe máy thì ngoái cổ lại là xong

Đường ai người ấy đi mang thêm gương còn dễ gây tai nạn hơn nhiều nhất là với Phụ Nữ

doan trong khoa
doan trong khoa
Trả lời 12 năm trước

Thông tử mới bổ xung. klick vào đây