Cách bảo dưỡng ô tô sau khi đi mưa ?

Mùa mưa khó chịu quá ..

Tiếp xúc trực tiếp với bùn đất, nước bẩn làm tăng nguy cơ han rỉ của các chi tiết dưới gầm xe dẫn đến hiện tượng kẹt cứng khâu khớp.

làm cách nào để bảo dưỡng xe đây ?




thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Ắc qui

Ắc qui là bộ phận cần được chú ý nhất trên xe của bạn, nó làm việc liên tục nhưng đôi khi bạn không để ý tới đặc biệt là khi bạ sử dụng ắc qui khô(loại ắc qui không cần châm nước). Để đảm bảo cho ắc qui khô hoạt động tốt cần phải giữ cho các cực ắc qui luôn sạch sẽ và siết chặt.

Hãy luôn đảm bảo rằng kháo điện hệ thống của xe o vị trí TẮT trước khi bạn tiến hành bảo dưỡng sửa chữa ắc qui xe.

Nếu bạn pháthiệnbất cứ dấu hiệu gỉ hay ăn mỏntên cực ắc qui háy tháo cáp ắc qui khỏi cực. làm sạch với một chiếc chổi kim loại, trong khi làm bạn nên đeo găng tay tránh acít ắc qui dính vào tay. Khi làm sạch hay tuân thủ theo các bước sau:

http://az24.vn/hoidap

Dùng dung dịch soda và nước nhỏ vào khu vực cần làm sạch trên bề mặt hay cực ắc qui dể khử acít.
Để giữ vài phút sau đó chùi sạch.
Thay cáp và siết chặt đầu cực.
Bôi thêm ít mỡ chì trên đỉnh mỗi điện cực để chống gỉ.
Nếu có thể thay luôn nắp đậy ắc qui.

Chú ý :Vài chức năng mặc định của điều khiển động cơ có thể phải cài đặt lại nếu cắt nguồn ắc qui như chế độ cầm chừng hay mã đài radio. Hãy tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng để biết qui trình thựchiện.

  • 2

    Lưỡi gạt mưa

    Lưỡi gạt mưa đóng vai trò quan trọng trong vận hành an toàn của xe với điều kiện khác nghiệt. Chúng cần được kiểm tra sáu tháng một lầnhặc ngay khi pháthiệnnó vận hành không bnhf thường. Đôi khi chúng chỉ cần làm sạch đơn giản, dùng dung dịch rửa kính nguyên chất hay xà phòngđể làm sạch lưỡi và thân gạt mưa. Không dùng xăng,aceton hay dung môi sơn hay các loại chất tẩy rửa khác để làm sạch.

    http://az24.vn/hoidapa

    Để thay thế lưỡi gạt mưa tuân thủ theo các bước sau:

    Bật công tắc gạt mưa, tắt khoá điện khi cần gạt mưa ở vị trí thẳng đứng.
    Nâng cần gạt khỏi bề mặt kính trước cho tới vị trí ngưỡng.
    Xoay ngang miếng gạt mưa . Tháo miếng gạt mưa bằng cách dùng tô vít bấm vào chốt khoá. Kéo miếng gạt mưa xuống dưới (dọc theo kính chắn gió) cho tới khi nó rời khỏi tay gạt.
    Thay miếng gạt mới vào tay gạt rồi lắp trở lại ngược theo trình tự cũ.

  • 3

    Các loại dung dịch

    Hãy giữ xe của bạn luôn trong tình trạng tốt bằngc ách luôn cung cấp đầy đủ các lưư chất cần thiết. Duy trì các mức dung dịch trên xe của bạn không có nghĩa như điền đầy nhiên liệu trên xe của bạn. Chiếc xe của bạn sử dung một số loại dung dịch với các mục đích khác nhau, mỗi loại cần thiết cho một hiệu suất hay an toàn riêng. Sau đây là một vài hướng dẫn làm thế nào để điền đầy chúng.

  • 4

    Kiểm tra và châm thêm dầu động cơ

    Dầu động cơ đóng vai trò quan trọng trong việ đảm bảo hiệu năng động cơ xe của bạn hàng ngày. Nếu thiếu dầu động cơ của bạn sẽ bị tổn hại nghiêm trọng. Dầu bị bẩn cặn sẽ không đảm bảo khả năng bảo vệ động cơ vậy nên hãy luôn chú ý tới mức dầu động cơ,

    Đỗ xe tại khu vực bằng phẳng.
    Tắt động cơ và chờ vài phút cho dầu lắng xuống
    Đặt Cần số về vị trí khi cho xe dừng kéo phanh tay
    Mở nắp ca bô và tìm vị trí que thăm dầu (thường que này có móc nhỏ trên đầu).
    Dùng giẻ lau lau sạch phần chỉ thi mức dầu trên que.
    Lắp que thăm dầu ngược trở lai nhớ ấn nó vào hết cỡ. rút que thăm dầu ra và đọc kết quả.
    Mức dầu cần nằm giữa hai khoảng MAX và MIN. Nếu mức dầu thấp hơn MIN chúng ta cần phải châm thêm dầu.

    http://az24.vn/hoidap

    Lắp lại que châm dầu vào động cơ.
    Tìm vị trí nắp châm dầu, nó có thể được đánh dấu hoặc bạn phải tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng nếu bạn không tìm thấy nó.
    Châm thêm lượng dầu vào động cơ(sử dụng phễu nếu cần). Nếu dầu rớt ra động cơ cần lau sach ngay.
    Đảm bảo rằng bạn không châm thêm dầu nhiều quá mức cho phép MAX điièu này có thể làm hại động cơ. Nếu không chắc chắn bạn nên châm từng ít một và kiểm tra liên tục cho tới khi mức dầu đúng theo yêu cầu.
    Đóng nắp châm dầu.

    Chú ý:Dầu động cơ của bạn có được thay thế thường xuyên không. Thông thường bạn nên thay dầu mỗi 5000Km hoặc sau 6 tháng tuỳ theo điều kiện nào đến trước. Luôn sử dụng đúng chủng loại dầu mà nhà sảnxuấtqui định và với số lượng qui định. Kiểm tra sổ tay hướng dẫn sử dụng cho tầnxuấtthay dầu và các tiêu chuẩn khác.