Xe máy chạy bao nhiêu km thì thay nhớt hả các bác?

Nhờ các bạn tư vấn thay dầu máy cho xe air blade thì dầu loại nào tốt và định kỳ bao lâu thì thay? Phải cứ 2000km thì thay không?
Nhiều bạn nói ko nên thay dầu hãng vì giờ nó cho cái bình to bơm dầu (như kiểu mua xăng) ko có hộp cứ thế nào ấy. Có bạn thì nói nên dùng Havoline hay là shell avandce hoặc motul...Rối tung rối mù cả lên, đem ra tiệm sợ nó thay bậy hư xe

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Theo mình bạn nên dùng nhớt theo đúng như trong sách hướng dẫn ghi.
Khi nào thay nhớt thì mình không có tính theo km vì không 9 xác, có lúc chạy nhiều có lúc chạy ít. Lâu lâu mở ti thăm nhớt ra xem nhớt thế nào rồi, nếu đen thì thay.
Còn nhớt láp thì mình chỉ thay theo cảm tính thôi, thấy chạy lâu quá không thay thì thay, chứ chẵng có theo km nào cả.
Nếu sang bạn có thể mỗi lần thay nhớt máy thì thay nhớt láp luôn cho khỏi phải mắc công nhớ mấy cái vụ thay 2 bình nhớt thì thay nhớt lap,..

Cao Xuân Thế
Cao Xuân Thế
Trả lời 11 năm trước

tùy theo dòng xe bạn đang chạy và mức độ dùng xe chạy nhiều hay ít, thông thường thì từ khoảng 1500km đến 2000km thì thay là vừa. Theo đó thì mỗi dòng xe sẽ thích hợp với từng chủng loại nhớt riêng, bạn nên thay loại nhớt theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của động cơ.

Chúc bạn may mắn.

Lê Thế Đức
Lê Thế Đức
Trả lời 11 năm trước

Vào hãng thya.

nếu bác chỉ đi ngắn trong thành phố thì 2000km thay nhớt máy/lần (nếu đi đường trường thì 1000km thay), và 3 lần thay nhớt máy phải có 1 lần thay nhớt số