Có được lái xe khi bị tạm giữ bằng?

Tôi bị phạt vì rẽ không xi nhan và bị tạm giữ giấy phép lái xe. Xin hỏi giấy hẹn đến giải quyết tại Phòng cảnh sát giao thông có thay thế được bằng lái trong thời gian này hay không?

Tôi bị cảnh sát giao thông lập biên bản, phạt vi phạm vì điều khiển xe máy rẽ phải không xi nhan. Cảnh sát đã tạm giữ giấy phép lái xe, viết biên bản vi phạm hành chính và hẹn tôi đến Phòng Cảnh sát giao thông để giải quyết.

Xin hỏi, tôi bị phạt có đúng không? Trong khi chờ giải quyết, tôi có thể tham gia giao thông bình thường không? Giấy hẹn có giá trị thay thế những giấy tờ mà tôi đang bị tạm giữ hay không?

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn. Hôm lâu mình đi trên đường và vượt đèn đỏ nên là đã bị CSGT chặn lại và hỏi giấy tờ tùy thân, lập biên bản và hẹn 30 ngày sau đến nộp phạt và lấy bằng. Trong lúc bạn bị CSGT tước GPLX thì bạn vẫn có thể tham gia giao thông bình thường và giấy hẹn có giá trị thay thế những giấy tờ mà bạn bị CSGT giữ. Chúc bạn lái xe an toàn!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Nếu bị phạt giữ bằng lái 30 ngày thì bạn chờ đúng 30 ngày đến nộp phạt và lấy bằng lái về luôn, đừng đến hẹn theo ngày trên biên bản đuoc lập lúc bạn phạm lỗi. Trong quá trình bạn giữ Biên Bản Vi Phạm bạn hoàn toàn có thể lái xe bình thường và có thể dùng Biên Bản Vi Phạm thay cho bằng lái, còn khi bạn đã đến cơ quan công an đúng hẹn thường là 3 ngày sau khi vi phạm thì lúc đó đã có Quyết Dịnh xử phạt và giữ bằng lái bạn phải tuân thủ theo Quyết Định đó. Nói ngắn gọn *Biên Bản Vi Phạm* có thể thay thế bằng lái *Quyết định xử phạt* ra giấy hẹn thì bạn phải tuân thủ.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Tạm giữ GPLX tức là tạm tước quyền lái xe . Theo luật đương nhiên là bạn không được lái xe trong lúc bị tạm giữ bằng .

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Cụ thể, khoản 2 Điều 15 Nghị định 71 viết: “Để bảo đảm việc xử phạt vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt còn có thể quyết định tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm một trong các hành vi quy định... Khi bị tạm giữ giấy tờ theo quy định, nếu quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm chưa đến trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt để giải quyết vụ việc vi phạm mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện hoặc đưa phương tiện ra tham gia giao thông, sẽ bị áp dụng xử phạt như hành vi không có giấy tờ”. Như vậy, khi cá nhân vi phạm luật giao thông thì cơ quan chức năng có thể tạm giữ các giấy tờ như giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe…, để bảo đảm việc thu tiền phạt. Trong thời gian bị tạm giữ các giấy tờ này, tài xế vẫn được phép điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Chỉ khi nào quá thời hạn ghi trong biên bản mà tài xế chưa đến để nộp phạt và vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện thì mới bị phạt về lỗi không có giấy tờ xe.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Câu trả lời chắc chắn là không! Về quy định thì khi tham gia giao thông người điều khiển phải mang GPXL do cơ quan có thẩm quyền cấp. Do đó trường hợp tạm giữ bằng lái xe là một biện pháp để hạn chế người vi phạm tham gia điều khiển giao thông.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Từ câu hỏi của anh, tôi có ý kiến như sau: 1. Theo điểm 4, khoản 2, Điều Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, quy định về việc xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ: "Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:a) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ;" Vậy, Cảnh sát giao thông phạt anh việc anh rẽ mà không xi-nhan là đúng. 2. Căn cứ theo điểm 2, khoản 1, Điều 1 Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ "Để bảo đảm việc xử phạt vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt còn có thể quyết định tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm một trong các hành vi quy định tại Nghị định này theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. Khi bị tạm giữ giấy tờ theo quy định tại Khoản này, nếu quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm chưa đến trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt để giải quyết vụ việc vi phạm mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện hoặc đưa phương tiện ra tham gia giao thông, sẽ bị áp dụng xử phạt như hành vi không có giấy tờ". Theo đó, trong khi chờ nộp phạt, giấy hẹn sẽ có giá trị thay thế các giấy tờ bị tạm giữ theo thời hạn và anh vẫn có thể lưu thông bình thường. Chúc anh tham gia giao thông an toàn.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Để biết bị phạt có đúng không, bạn hãy tìm hiểu nghị định 171. Sau khi bị lập biên bản, bạn vẫn có quyền điều khiển xe, nhưng sau khi giải quyết đóng phạt, bạn sẽ nhận được quyết định tạm giữ bằng lái, trong thời gian bị tạm giữ, bạn xem như là không đủ đk điều khiển xe nên ko được phép chạy xe.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Theo quy định bạn chuyển hướng, chuyển làn đường đều phải bật xinhan, giao thông (GT) lập biên bản VPHC là đúng. Tuy nhiên bạn điều khiển xe gắn máy thì khi lập biên bản sẽ tạm giữ giấy chủ quyền xe chứ không tạm giữ GPLX của bạn. Khi bạn bị lập Biên bản tạm giữ GPLX thì bạn vẫn được tiếp tục lái xe theo giấy phép lái bị GT tạm giữ do bạn vẫn chưa nhận được Quyết định tạm giữ GPLX vì trong Quyết định này nêu rõ tạm giữ trong thời gian bao lâu và cũng trong thời gian đó bạn sẽ không được lái xe mô tô (trên 50 phân khối) còn xe gắn máy thì bạn vẫn chạy bình thường.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Chắc chắn là không rồi bạn. Đơn giản là vì bạn không có giấy phép lái xe mang theo trong người thì coi như bạn chưa có GPLX. Việc bạn chứng minh có GPLX sau đó chỉ là tình tiết giảm nhẹ mà thôi.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Khi lập biên bản vi phạm thì SGT thường ghi trong biển bản là tạm giữ GPLX để chờ giải quyết. Nếu lỗi vi phạm không bị tước GP thì bạn có thể dùng biên bản thay thế, vẫn đúng luật. Còn lỗi bị tước GP thì bạn sẽ không được chạy xe nữa. Trường hợp này bạn chạy xe mà vi phạm thì CSGT sẽ xử thêm lỗi không có GPLX vì đang bị tước quyền lái xe đó.