IPhone 5s có những đặc điểm nào nổi trội hơn Samsung Galaxy S4?

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 9 năm trước

Samsung ra mắt Galaxy S4 – đây được coi là bản cập nhật nhỏ hơn Galaxy S3. Tuy nhiên, iPhone 5s mới ra mắt của Apple có thể coi là lặp lại rất nhiều của phiên bản trước, ngoại trừ một vài tính năng mới được thêm vào. Vẫn còn quá sớm để khẳng định một điều gì đó nhưng chúng ta có thể bắt đầu bằng cách so sánh các thông số kỹ thuật và tính năng của hai sản phẩm mới nhất của hai công ty này đó là iPhone 5S và Galaxy S4.

So sánh iPhone 5S với Galaxy S4 – Phần 2

Kích thước

iphone-5s-vs-galaxy-s4

iPhone 5S nhỏ hơn so với Galaxy S4

Về kích thước, bản cập nhật iPhone 5S là không thay đổi, nó có kích thước tương tự với kích thước của iPhone 5 (2012).

Trong khi đó Galaxy S4 lại tăng kích thước về chiều cao hơn 10% và chiều rộng tăng hơn 19%. iPhone 5S mỏng hơn khoảng 4%.

Trọng lượng

iphone-5s-vs-galaxy-s4

Trọng lượng của 2 chiếc điện thoại có sự khác biệt rõ rệt

Trọng lượng của iPhone 5S vẫn giữ nguyên giống như phiên bản trước đó của nó. Nó nhẹ hơn so với Galaxy S4 14%, mặc dù kích thước Galaxy S4 thực sự lớn hơn nhiều về trọng lượng tương đối (trọng lượng và diện tích bề mặt tỷ lệ với nhau).

Kiến trúc

iphone-5s-vs-galaxy-s4

Vỏ của iPhone 5S bằng nhôm trong khi Galaxy S4 làm bằng nhựa

Apple đã công bố một chiếc điện thoại vỏ nhựa nhưng không phải là iPhone 5S. Tuy nhiên, nó lại có thêm cả màu vàng cùng với màu xám và bạc.

Màn hình

iphone-5s-vs-galaxy-s4

Kích thước màn hình của hai sản phẩm

So với năm ngoái thì năm nay với phiên bản mới, màn hình của iPhone cũng không thay đổi gì. Y hệt như năm ngoái, iPhone chỉ cung cấp cho bạn 63% diện tích màn hình, nó nhỏ hơn so với Galaxy S4.

iPhone chỉ gói gọn trong 35% số điểm ảnh so với Galaxy S4. Khi bạn nhìn vào 2 chiếc điện thoại ở trên, chúng tôi đang so sánh “độ sắc nét” để bạn có thể phân biệt được.

Màn hình iPhone 5S sử dụng công nghệ IPS trong khi Galaxy S4 là Super AMOLED.

Bộ xử lý

iphone-5s-vs-galaxy-s4

iPhone 5S sử dụng chip A7

Apple đã không nói nhiều về các thông số kỹ thuật của chip A7 nhưng chỉ biết rằng nó có hai nhân giống nhau và tốc độ đồng hồ là 1.3GHz giống như phiên bản trước đó. Ngoài ra Apple cũng còn cho biết thêm kiến trúc của bộ vi xử lý này là 64bits. Đó là tất cả những thông số về kỹ thuật mà họ nói với chúng tôi. Đó là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên nhảy vào lĩnh vực điện toán 64bits nhưng chúng tôi thực sự không biết điều này có nghĩa là gì cho việc thực hiện lúc này.

RAM

iphone-5s-vs-galaxy-s4

Sự khác biệt về RAM giữa hai dòng sản phẩm này

RAM của iPhone 5S vẫn là 1GB như của iPhone 5, còn Galaxy S4 lại sở hữu RAM 2GB có dung lượng lớn gấp đôi, đây cũng là một điểm cộng khi người dùng muốn sử dụng một sản phẩm có tốc độ xử lý mạnh mẽ.

roi biet
roi biet
Trả lời 9 năm trước

Đầu năm nay, Samsung ra mắt Galaxy S4 – đây được coi là bản cập nhật nhỏ hơn Galaxy S3. Tuy nhiên, iPhone 5s mới ra mắt của Apple có thể coi là lặp lại rất nhiều của phiên bản trước, ngoại trừ một vài tính năng mới được thêm vào. Vẫn còn quá sớm để khẳng định một điều gì đó nhưng chúng ta có thể bắt đầu bằng cách so sánh các thông số kỹ thuật và tính năng của hai sản phẩm mới nhất của hai công ty này đó là iPhone 5S và Galaxy S4.

Bộ nhớ

iphone-5s-vs-galaxy-s4

Các tùy chọn bộ nhớ trong đều như nhau nhưng Galaxy S4 cũng còn có thêm một khe cắm thẻ microSD. Galaxy S4 có lợi thế hơn về dung lượng bộ nhớ trong với một chút cồng kềnh của TouchWiz UI.

Camera

iphone-5s-vs-galaxy-s4

Megapixels có thể không có nhiều ý nghĩa ở đây. Apple đã nói về việc nâng cấp camera của iPhone 5S trong buổi ra mắt sản phẩm này nhưng không ai trong số họ nói về số lượng điểm ảnh. iPhone 5S có điểm ảnh lớn hơn (tương tự như HTC One) cùng với hai đèn LED flash “True Tone” và chế độ tự động chọn chụp sắc nét nhất.

Pin

iphone-5s-vs-galaxy-s4

Đây được coi là danh mục rất khó hiểu bởi Apple đã không nói với chúng tôi công suất của pin iPhone 5S. Hãy tiếp tục theo dõi để có một cái nhìn sâu hơn vào 5S để có đầy đủ thông tin về tuổi thọ của pin.

Thiết bị cảm biến dấu vân tay

iphone-5s-vs-galaxy-s4

Như các tính năng nổi trội khác của iPhone 5S, nó xứng đáng là tâm điểm chú ý về điện thoại cảm ứng cảm biến Touch ID khi bạn nhấn ngón tay trên nút Home và mở khóa điện thoại. Điều quan trọng là bất kỳ ai khi nhấn nút Thanh toán thì sẽ không được hỗ trợ nếu họ không có dấu vân tay của bạn nhưng bạn có thể ủy quyền cho mua iTunes với ngón tay của bạn. Nếu nó hoạt động như quảng cáo thì điều này rất có thể sẽ là sự kết hơp tốt nhất mà chúng tôi thấy được trong vấn đề bảo mật từ chiếc điện thoại thông minh và rất nhiều tiện lợi này.

Kết Nối

iphone-5s-vs-galaxy-s4

Như bạn mong muốn, cả hai chiếc điện thoại này đều có radio để đi với tốc độ mạng LTE 4G miễn là nhà cung cấp của bạn cho phép. Ngoài ra,nó còn có một hạn chế hơn so với Galaxy S4 đó là nó giới hạn HSPA, nó chủ yếu được bán tại các thị trường mà không có LTE nào.

NFC

iphone-5s-vs-galaxy-s4

Công nghệ giao tiếp tầm ngắn (Near-field communication) có thể không phải là một tính năng cho hầu hết người mua điện thoại thông minh nhưng nếu bạn đang vào những thứ đại loại như chạm điện thoại để truyền dữ liệu hoặc sử dụng một trong những dịch vụ thanh toán di động NFC hiếm hoi này thì Galaxy S4 là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Software

iphone-5s-vs-galaxy-s4

iPhone 5S với diện mạo mới iOS7 trong khi Galaxy S4 vẫn chạy hệ điều hành Android 4.2. Sự cách biệt lớn giữa hai nền tảng chưa bao giờ lớn hơn, trong khi Samsung thêm càng nhiều tính năng mới càng tốt thì Apple tiếp tục tập trung vào sự đơn giản, mỗi năm Apple lại làm nổi bật một số tính năng mới.

Ngoài việc cải tiến giao diện người dùng, tính năng mới yêu thích của chúng tôi trong iOS 7 chỉ có thể là Control Center, một cửa số thiết lập nhanh chóng bật tắt khi bạn kích hoạt bằng cách đánh mạnh từ dưới cùng của màn hình. Tất nhiên, những người trung thành với Android sẽ nhanh chóng chỉ ra rằng nền tảng của họ có những phiên bản khác nhau cho cùng một ý tưởng trong nhiều năm.

Tổng kết

Nếu những so sánh trên không đầy đủ thì bạn cũng đừng tỏ ra khó chịu. Chúng tôi đã dành rất nhiều với Galaxy S4 nhưng chúng tôi sẽ phải chờ đợi để đưa các thông tin nóng về iPhone 5S lên trước tiên.

Mặc dù, chúng ta thấy một số tương phản khá rõ rệt giữa hai chiếc điện thoại này. Galaxy S4 có màn hình lớn hơn và sắc nét hơn, nhưng iPhone có kích thước thoải mái hơn cho bàn tay nhỏ hơn. Galaxy S4 có một danh sách các tính năng mới nhưng iPhone 5s lại có cảm biến dấu vân tay.

Chúng tôi vẫn còn có thể chỉ ra được một số tính năng và chi tiết cơ bản khác của hai dòng điện thoại này. Đó là một khởi đầu tốt nhưng câu chuyện mới chỉ bắt đầu. Bạn có thể tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi để có một cái nhìn tổng quan hơn về hai dòng sản phẩm này.

PHAN DUY TOÀN
PHAN DUY TOÀN
Trả lời 6 năm trước
hiện tại sang sung đã ra s8 rồi bạn nhé