10 phút để tăng tốc Windows một cách dễ dàng - Phần 2

  1. 5 – 10 phút để thay thế một số phần mềm

Có những phần mềm bạn đang sử dụng quá nặng hoặc không phù hợp với thiết bị của bạn dẫn đến việc khiến thiết bị làm việc trì trệ chứ không hẳn do hệ điều hành. Vì vậy bạn cũng rất nên kiểm tra các phần mềm mình đang sử dụng và cập nhật các phần mềm lên phiên bản mới nếu có hoặc thay thế chúng bằng những phần mềm khác nhẹ hơn để tăng hiệu suất.

  1. 5 – 10 phút kiểm tra đường truyền Internet

Đây cũng là một trong những lý do chiếm phần nhiều trong các trường hợp khiến thiết bị của bạn giảm hiệu suất. Vậy thì hãy bỏ ra không đến 10 phút để kiểm tra đường truyền internet xem liệu có vấn đề gì không. Vấn đề có thể xảy ra ở bất cứ đâu từ cục wifi cho đến dây truyền, tốc độ mạng hay đầu kết nối. Có thể sửa chữa, thay thế hoặc nâng cấp đường truyền nếu cần thiết để cải thiện hiệu suất làm việc của máy.

  1. 5 phút để Windows tự tìm sự cố và khắc phục

Thực ra hệ điều hành của bạn vốn dĩ đã có sẵn các công cụ khắc phục sự cố tương tự như hệ miễn dịch ở con người. Vì vậy hãy để chúng tự tìm kiếm và giải quyết vấn đề của mình bằng cách gõ vào Start Menu: Control Panel và mở nó, sau đó chọn mục View by rồi chuyển từ Category sang Small icons. Nhấp vào Troubleshooting và chọn Run maintenance tasks.

Trong cửa sổ System Maintenance hãy chọn Advanced và tích vào ô Apply repairs automatically. Tiếp theo nhấp vào Run as administrator và chọn Next để thiết bị tự hoạt động và giải quyết các vấn đề nếu có.

  1. 10 phút để diệt virut hoặc Malware

Nếu thiết bị của bạnđột ngột giảm tốc độ hoạt động hoặc thậm chí là tạm dừng thì rất có thể nguyên do là từ virut hoặc Malvare, hãy sử dụng phần mềm chuyên dụng và uy tín để giải quyết vấn đề và chắc chắn rằng không có virut hay malvare trong thiết bị của bạn, chỉ khi đó máy mới có thể chạy với hiệu suất tối đa.

  1. 2 phút để khởi động lại

Cũng có thể lắm chứ, chiếc máy tính của bạn đã quá mệt mỏi bởi đã làm việc quá lâu hoặc bạn trót bấm nhầm vào một nút nào đó khiến kích hoạt chế độ giảm hiệu suất. Restart và hoạt động lại bình thường thôi nào.

0

Trên đây là những cách không tốn của bạn quá 10 phút để tăng hiệu suất làm việc của windows. Hãy nhớ giữ gìn thiết bị của mình luôn ở chế độ an toàn nhất để nó có thể phát huy hết năng lực hỗ trợ công việc của bạn nhé. Ngoài ra bạn cũng nên sở hữu một chiếc máy tính tốt để hiệu suất làm việc đạt mức cao nhất. Ghé qua vatgia.com với những sản phẩm máy tính và máy tính xách tay tốt nhất hiện nay để đưa ra quyết định phù hợp nhất. Chúc bạn có khoảng thời gian mua sắm vui vẻ!

Bạn có thể tham khảo thêm phần 1 tại: https://www.vatgia.com/hoidap/5596/633592/10-phut-de-tang-toc-windows-mot-cach-de-dang-phan-1.html

 

Chưa có câu trả lời nào