Bé ho có đờm ở cổ nên làm thế nào?

Trẻ sơ sinh là giai đoạn mà bố mẹ phải rất chăm bởi lúc này cơ thể bé còn non nớt, sức đề kháng cần sự chăm sóc đặc biệt. Vì vậy những lúc giao mùa thời tiết rất dễ khiến bé bị ốm bởi phải dần thích nghi với điều kiện mới. Dấu hiệu ho đờm là bệnh phổ biến nhất trong thời tiết này và đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm phổi và viêm phế quản.

Do đâu mà bé có đờm ở cổ?

Có nhiều nguyên nhân khiến bé bị ho có đờm như dấu hiệu của bị dị ứng, hen suyễn, hay nguy hiểm hơn là nhiễm trùng đường hô hấp như dạng viêm phế quản, cảm cúm,…
Bé khi bị bệnh thường hay quấy khóc, không chịu bú mẹ,nghẹt mũi, khó thở vì vậy khi có dấu hiệu này các mẹ cần đến các bệnh viện để chữa trị kịp thời cho bé.

Triệu chứng

Cảm lạnh thông thường

Dấu hiệu: Sổ mũi, ho có đờm,  bị viêm họng, bị sốt nhẹ vào ban đêm

Cho bé nghỉ ngơi thường xuyên để tăng được sức đề kháng hơn. Các mẹ không tự cho bé uống thuốc ho hay trị đờm bởi cơ thể bé cần phải uống các loại thuốc phù hợp. Ngoài ra việc tự cho uống thuốc rất dễ gây nguy hiểm cho bé. Tốt nhất mẹ nên dùng nước muối sinh lí để vệ sinh mũi, họng cho bé và đưa bé tới trung tâm, bệnh viện gần nhất để được chữa kịp thời nếu như có dấu hiệu sốt nhẹ.

Bệnh viêm phổi

-Triệu chứng: thấy có đờm cổ, ho, màu xanh hoặc màu vàng, có dấu hiệu cảm lạnh.
Đây là dấu hiệu bệnh nặng hơn thông thường vì vậy nên mẹ nên đưa bé đi bệnh viện, bác sỹ sẽ khám và đưa ra các biện pháp điều trị khác nhau. Viêm phổi là bệnh do vi khuẩn streona pneumonae gây ra.

Viêm phế quản

- Triệu chứng: Trán sốt nhẹ nhẹ, trước bị ho khan sau đó chuyển sang ho có đờm, đờm có màu xanh hoặc vàng , khó thở, không chịu bú, hay bị nôn trớ. Bé thở khò khè

- Điều trị: tốt nhất các mẹ nên đưa bé tới bệnh viện để bác sỹ khám xem có phải bị viêm phế quản. trước đó mẹ nên vệ sinh đường thở bằng nước muối sinh lí. Đặc biệt tránh xa không để bé ngửi thấy mùi thuốc là bởi nó sẽ khiến bé bệnh nặng hơn rất dễ chuyển sang bệnh hen suyễn.

Làm thế nào để trị ho?

- Massage kết hợp xông hơi
Làm ẩm không khí để bé dễ thở. Ho là nguyên nhân do thời tiết thay đổi, không khí khô hanh hơn bình thường. khi tắm nên dùng nước ấm pha với gừng sẽ giúp bé dễ chịu, dễ thở hơn. Mẹ có thể massage vào lưng và lồng ngực khi đang tắm cho bé để đỡ ho
- Vỗ nhẹ lưng giúp long đờm
Đặt bé nằm kiểu sấp ở đùi mình, để đầu cao hơn với lưng, vỗ nhẹ nhàng ở lưng để giúp bé dễ long đờm.

Chưa có câu trả lời nào