Lương 50 triệu mỗi tháng, muốn mua ôtô?

Tôi sống ở Hà Nội, mới có nhà cửa ổn định, đồ đạc tạm đủ, vợ con ổn cả. Bây giờ là lúc nghĩ đến việc mua cho mình một chiếc ôtô như ao ước từ thời còn tấm bé (Nhật Nam).

Xe chủ yếu để dùng vào các nhu cầu cá nhân và gia đình thôi vì hàng ngày đã có xe đưa đón đi làm rồi. Hiện không có khoản dự trữ nào đáng kể (vì vừa dồn hết tiền cho căn nhà rồi) nhưng thu nhập của tôi khoảng 50 triêu đồng/tháng.

Nhờ các bác tư vấn giúp có những cách nào để có thể sở hữu một chiếc xe hơi. Vì không có kinh nghiệm về xe cộ và cũng mới biết lái nên nhờ các bậc hiền tài tư vấn giúp luôn về chủng loại, thương hiệu... nào cho phù hợp và tiết kiệm nhất.

Trân trọng

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Với điều kiện của bác bây giờ thì chẳng có cách nào để sở hữu xe ôtô cả, vay ngân hàng thì chỉ được vay tối đa 70% giá trị chiếc xe, trừ khi bác vay được bạn bè người thân. Mà tôi thấy bác vừa hoàn thành được một việc lớn rồi (nhà) thì việc lớn khác (xe) để sang năm đi, làm hai việc lớn trong năm người ta kiêng thì phải. Với lại sang năm nếu tằn tiện bác co thể tiết kiệm được kha khá, việc mua xe cũng dễ tính hơn.

Còn việc chủng loại, thương hiệu nào phù hợp và tiết kiệm thì chỉ có bác mới có thể trả lời:

Bác dự định mua xe trong tầm tiền bao nhiêu.

Bác thích xe mới hay xe cũ (xe cũ thì tiết kiệm được tiền đầu tư ban đầu)
SUV hay SEDAN (SUV năng động, SEDAN lịch lãm).

7 chỗ hay 5 chỗ.

Máy xăng hay máy dầu (máy dầu tiết kiệm hơn chút đổi lại ồn hơn)
Bác có kết thương hiệu nào không.

Bác phi mấy câu trả lời của bác lên tôi tư vấn tiếp, hi hi

Chúc bác vui

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Bác nên chờ khoảng 1 năm nữa, có một khoản tích trữ tầm 300-400 triệu rồi dẫn cả nhà đến showroom ô tô, xem ai thích loại nào, mục đích sử dụng ra sao rồi mở một khoản vay ngân hàng để mua. Tùy vào sở thích của mỗi người xẽ thích thương hiệu, kiểu dáng, khuyến khích bác mua các dòng xe Nhật, thiết kế sáng tạo, logic cao, tiết kiệm, thân vỏ dày (nhất là các loại xe nhập) tiêu biểu có TOYOTA, NISSAN, LEXUS...hay các dòng xe đức cũng tốt.

Chúc bác mua được xe ưng ý.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Theo như bạn nói, mình thấy bạn nên mua những xe thích hợp đi trong phố và rộng rãi. Cái loại xe hatchback như i30, ford focus là phù hợp nhu cầu của bạn bây giờ. Bạn có thể mua xe theo hình thức vay ngân hàng (theo như mình biết ngân hàng có thể cho vay đến 70% giá trị xe (?). Việc thu nhập cao như bạn thì chắc không gặp vấn đề gì, bạn có thể ra các hãng xe hoặc gara auto nhờ sale tư vấn cụ thể.

Chúc bạn mua được chiếc xe ưng ý.

VU HAI NINH
VU HAI NINH
Trả lời 13 năm trước

Chào anh Nam!

Xin được góp ý với anh mấy lời:

Với khả năng hiện tại nếu anh ko vay mươn thêm thì khó có thể mua được xe.Anh nên xem xét lại vì giả sử anh có vay được bạn bè,người thân,..(ko cần trả lãi).Nhưng nếu mua trả góp thì lãi xuất ngân hàng mà anh phải trả là khá lớn.

Thay vì mua ngay để thỏa mãn nhu cầu,tôi khuyên anh nên gáclại 1 tgian,như thế anh vừa có thể tích lũy vừa có thêm nhiều sự lựa chọn các loại xe mới,phù hợp với tui tiền và nhu cầu.

Mong anh sớm toại nguyện!