Xe Ô Tô loại nào giá bình dân và bán chạy nhất việt nam

Xe Ô Tô loại nào giá bình dân và bán chạy nhất việt nam

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe có sản lượng bán hàng cao nhất dựa trên báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA). Những so sánh (nếu có) chỉ là để tham khảo bởi nếu xét về doanh số chi tiết hoặc chia theo các phân khúc riêng biệt thì kết quả có thể sẽ mang nhiều khác biệt.

1. Toyota Innova

Sản lượng: 3.520 chiếc
Giá tham khảo: 584,5 đến 722 triệu đồng



Toyota Innova luôn là mẫu xe đạt sản lượng bán hàng cao nhất trong các mẫu xe du lịch được lắp ráp trong nước suốt gần 5 năm trở lại đây, kể từ khi ra mắt thị trường lần đầu tiên vào tháng 1/2006.

Và có lẽ, nếu như liên doanh ôtô đến từ Nhật Bản không tung ra mẫu xe tương đương nào nhằm thay thế chính Innova thì trong vài năm tới, Innova vẫn sẽ nghiễm nhiên chiếm ngôi vị quán quân.

2. Toyota Fortuner


Sản lượng: 2.872 chiếc
Giá tham khảo: 767,8 đến 918,7 triệu đồng




Với giá bán vừa phải, các thiết kế nội - ngoại thất ít kén người dùng, sở hữu những ưu thế nhất định về thương hiệu và hệ thống dịch vụ sau bán hàng, đó là những lợi điểm đáng kể để Toyota Fortuner có thể “chễm chệ” tại vị trí á quân Top 10.

Toyota Fortuner cũng có không ít những điểm yếu được người tiêu dùng phản hồi qua quá trình sử dụng. Trong đó đáng chú ý là tính năng lái và sức mạnh động cơ chưa xứng tầm với một mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) có thiên hướng địa hình.

3. Toyota Corolla Altis


Sản lượng: 2.764 chiếc
Giá tham khảo: 695,2 đến 754,5 triệu đồng


Corolla Altis đã bị giảm một bậc so với năm ngoái. Sự sụt giảm này cũng là điều dễ hiểu bởi trên thị trường, Corolla Altis đang ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà chủ yếu đến từ các loại xe nhập khẩu. Cùng lúc, 2 đối thủ “nội” khác của Corolla Altis là Daewoo Gentra và Lacceti lại đang ngày càng “tiến bộ”.

Nhìn vào thành công của Corolla Altis lại càng thấy rõ hơn sự tụt dốc không phanh của đối thủ “truyền kiếp” Honda Civic. Khi mới ra mắt, hai mẫu xe này luôn là cặp “song mã” trên thị trường. Song do một số sai lầm về chiến lược của Honda nên Civic ngày càng bị Corolla Altis bỏ rơi.

Nếu như năm 2008 Honda Civic còn đứng ở vị trí á quân, bỏ xa Corolla Altis đến vài bậc, thì đến 6 tháng đầu năm nay, mẫu xe này thậm chí đã bị đánh bật khỏi Top 10 và lượng xe bán ra cũng chưa bằng 1/4 so với Corolla Altis.

4. Toyota Vios

Sản lượng: 2.634
Giá tham khảo: 475,6 đến 550,1 triệu đồng


Chìa khóa thành công của Toyota Vios chính là tính phổ dụng của mẫu sedan hạng nhỏ này. Vios là một lựa chọn không tồi đối với cả những doanh nhân, những người buôn bán nhỏ, các công chức và cả các hãng vận tải taxi.

Những lợi thế khác của Vios đó là việc Vios và các mẫu xe cùng dòng được hưởng ưu đãi về thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt khi số chỗ ngồi là 5 và động cơ có dung tích dưới 2.0 lít; bên cạnh đó là những ưu ái về chiến lược thị trường của nhà sản xuất Toyota.

5. Daewoo Lacetti

Sản lượng: 1.191 chiếc
Giá tham khảo: 397,28 đến 447,7 triệu đồng



GM Daewoo có lẽ là hãng xe có nhiều sự khác biệt nhất về chiến lược tại thị trường Việt Nam.

6. Toyota Camry

Sản lượng: 1.161 chiếc
Giá tham khảo: 998,9 triệu đồng đến 1,377 tỷ đồng



Sự xuất hiện của Camry trong Top 10 xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm nay là bất ngờ lớn nhất, đây là mẫu sedan hạng trung cao cấp của Toyota. Đây cũng là lần đầu tiên một mẫu xe có giá bán trên 1 tỷ đồng lọt vào danh sách này.

7. Ford Everest

Sản lượng: 1.055 chiếc
Giá tham khảo: 697,15 đến 838,49 triệu đồng



Năm ngoái, vị trí của Everest là thứ 6, xếp trên Daewoo Lacetti, Gentra, Honda Civic và Kia Morning. Năm nay, cùng với Toyota Innova và Fortuner, mẫu xe đa dụng Everest của Ford là một trong những sản phẩm đạt sản lượng bán hàng cao và ổn định nhất trên thị trường.

8. Kia Morning

Sản lượng: 1.010 chiếc
Giá tham khảo: 287 đến 340 triệu đồng




Tại phân khúc xe nhỏ hiện nay, Morning có rất nhiều đối thủ cạnh tranh kể cả nhập khẩu lẫn lắp ráp trong nước như Chevrolet Spark, Chery QQ3, Hyundai Getz, Hyundai i10 hay mới đây nhất là Riich M1…

Tuy nhiên, khi so sánh giá bán với các đối thủ thì Morning được khách hàng ưu tiên hơn bởi chất lượng được đánh giá là ổn định hơn. Đây cũng chính là một thành công trong chính sách bán hàng của nhà cung cấp Trường Hải.

9. Chevrolet Spark

Sản lượng: 943 chiếc
Giá tham khảo: 257,15 đến 305,6 triệu đồng


Cùng với chính sách bán hàng và sau bán hàng có phần thiếu chu đáo so với một số hãng xe cạnh tranh, Spark cùng với Captiva đang ngày càng thụt lùi về sản lượng. Dù sao, việc tiếp tục duy trì ở Top 10 cũng vẫn là thành công của Spark, không giống như “ông hoàng” một thời Captiva.

10. Daewoo Gentra

Sản lượng: 929 chiếc
Giá tham khảo: 340,4 đến 364,81 triệu đồng



Với sản lượng bán hàng chỉ nhỉnh hơn Kia Carens đúng 4 chiếc, Daewoo Gentra đã may mắn có mặt tại Top 10 dù chỉ là vị trí bét bảng. Thành công này của Gentra thực sự không tồi bởi cùng lúc phải cạnh tranh với ngay 2 đối thủ trong “gia đình” GM Daewoo là Lacetti và Cruze.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Dưới đây là 5 mẫu xe du lịch có doanh số caonhất trongnăm 2012 vừa qua: 1. Toyota Altis: 4.579 xe

Với hai lựa chọn động cơ 1.8L và 2.0L tương ứng với các phiên bản 1.8G và 2.0V, dòng Toyota Altis trong năm 2012 chỉ có thêm duy nhất phiên nâng cấp riêng cho thị trường Việt Nam mang tên RS.

Các phiên bản Toyota Altis có giá bán dao động từ 723- 886 triệu đồng 2. Toyota Vios: 4.207 xe

Chỉ vớiđộng cơ 1.5L, nhưng Toyota cung cấp ba phiên bản của mẫu xe cỡ nhỏ này:Vios 1.5G, 1.5E và Vios Limo. Sức mạnh thương hiệu khiến Toyota vẫn duy trì “niềm tin” với người tiêu dùng Việt Nam, cho dù hãng xe Nhật Bản này nổi tiếng “tiết kiệm” trang bị tiện nghi trên xe.

Các phiên bản của Toyota Vios có giá bán từ 520 triệu – 602 triệu đồng 3. KIA Morning: 3.965 xe

Xuất hiện tại Việt Nam cách đây 5 năm dưới hình thức xenhập khẩu nguyên chiếc, nhưng năm 2012 được đánh giá là có thay đổi đột ngột với những mẫu Morning mới được lắp ráp tại Việt Nam (mang tên Picanto) hơn hẳn xe nhập khẩu không chính hãng. Picanto khẳng định sự lớn mạnh của một trong những mẫu xe đại diện cho làn sóng xe Hàn không những trên thế giới mà cả ở Việt Nam. KIA Picanto mới tại Việt Nam có 3 phiên bản:SX AT, SX MT và EX MT.

Các phiên bản của KIA Morning có giá bán từ 384- 468 triệu đồng 4. Toyota Camry: 3.146 xe Thêm một sản phẩm xe du lịch mang thương hiệu Toyota đứng trong top 5 mẫu xe du lịch bán nhiều nhất tại Việt Nam trong năm vừa qua. Vậy là với đủ hạng mục xe, từhạng B, hạng C,đến hạng D, Toyota đãthâu tóm mọi vị trí dẫn đầu của phân khúc xe du lịch. Năm 2012, Camry có một thay đổi lớn, không chỉ về ngoại thất mà còn cả về động cơ khi từ bỏ hai bản dung tích 2.4L và 3.5L, thay vào đó là bản 2.0L, cùng một động cơ 2.5L hoàn toàn mới. Ngoài ra, Toyota cũng tỏ ra khá“tham lam” khi đưa ra một phiên bản xe Camry có giá bán dưới 1 tỷ đồng, khiến các đối thủ cùng phân khúc hạng D thêm một phen chao đảo trongnỗ lựccạnh tranh với mẫu xe này. Camry mới tại Việt Namcó 3 phiên bản:2.0, 2.5G và 2.5Q. Các phiên bản của xe Toyota Camry hiện có giá bán từ 982 triệu- 1,241 tỷ đồng 5. KIA Forte: 2.211 xe

KIA Forte đáng ra không thể giành được vị trí này của Chevrolet Spark; tuy nhiên, trong doanh số 2.345 chiếc của mẫu xe thương hiệu Mỹ này lại có 1.202 chiếc dưới dạng xe tải mui kín, nên nếu chỉ tính trong phân khúc xe du lịch, Spark mất vị trí này vào tay KIA Forte. Đây là một trong những mẫu xe gây rối trí cho người tiêu dùng trongviệc nhận diện, do có nhiều tên gọi và chủng loại:Cerato hatchback, Koup và Forte.

Các phiên bản của xeKIA Forte hiện có giá bán từ 544- 624 triệu đồng