Phiền các bác tư vấn giúp em chọn xe máy với :)

Tình hình là e đang chuẩn bị đc rinh 1 con xe về nhà,nhg cũng nhiều cái bất cập quá nên mong các bác tư vấn giùm em với.E đang phân vân giữa nhg~ con xe ga sau : Fly của piaggio,Shark của SYM với cả lx việt nam,e cũng chú trọng ngoại hình nhg nội dung cũng phải khá khá ạ :">.Căn bản thấy nh` ng chê LX vn quá,chứ e vẫn ưng con này lắm,ko biết đã có ai đi lx việt nam chưa,xe này có nh nhược điểm lắm ko ạ ?? nếu ko đc thì e đang muốn chuyển sang Fly,nhg cũng còn băn khoăn chút,ai đi Fly rùi xho e xin ít kinh nghiệm,hay con Shark của sym đi có tốt ko ạ?? với tầm tiền của em thì e thấy mấy con xe này là hợp lí nhất,mong các bác giúp em` ` `

fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 12 năm trước

Nên mua xe Lead

Mình là người đã từng mua cả hai loại xe trên Vespa Piaggio và Lead, mình có quan điểm khách quan như sau:

Về bảo hành bảo dưỡng thiệt tình Vespa không thể nào so sánh bằng Honda do nhu cầu cũng như cách thức hoạt động Honda tại thị trường Vietnam khá cao. Honda chạy nhẹ êm hơn, Vespa chỉ có dáng vẻ sang trọng quý phái nhưng chất lượng rõ ràng không bằng. Bảo hành Vespa hiện mình đang sử dụng rất kém, nhớt bình tính cả 200k - 1lon. Trong khi mình mang ra ngoài thay < 100k -> thiệt tình không hiểu nổi hỏi thì chỉ nhận câu trả lời Vespa không tặng nhớt mà phải thay trong thời hạn bảo hành. Việc bảo hành chỉ khi động cơ hư hỏng -> mà xe mới mua hư hỏng xem như không còn gì phải bàn cãi nữa. Trên đây là nhận xét mình bạn có thể tham khảo thêm để có quyết định cuối cùng.

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

So sánh LX và LEAD

LX sang trọng, thương hiệu, nhưng tham khảo thấy nhiều bạn kêu ga nặng, đi hay bị dừng máy đột ngột. Con Lead tiết kiệm xăng, máy tốt... nhưng lại nhiều người đi quá! Mong các bạn đã đi qua 2 loại xe này cho ý kiến! Xin cảm ơn (Hương Thu). Đóng góp với bạn ý kiến như sau:

- LX ga ko nặng. Xe mới ga nặng để đạt chỉ số an toàn, vì máy LX khá bốc. Nếu bạn muốn ga nhẹ hơn, bạn có thể thông dầu dây ga, hay đại loại thế, ga sẽ mềm nhẹ ngay.

- LX không bị dừng máy. Nếu bị dừng máy là do bạn để chế độ tiết kiệm xăng mà thôi. Bạn mang ra trung tâm bảo dưỡng để chỉnh lại là ok ngay (tất nhiên sẽ tốn xăng hơn)

- Nếu so sánh giữa LX và LEAD thì có vẻ ko tương xứng lắm. Tùy thuộc túi tiền, sở thích và chiều cao của bản thân để đi thôi.

Mình chọn LX vì: + Giá ko quá đắt + Xe bốc + Xe đi khá cân (LEAD đầu hơi nhẹ nên đi cảm giác khá rung phần tay lái khi gặp đường gập ghềnh) + Vỏ xe bằng thép tấm nên có đổ cũng ko lo vỡ sườn xe. + Gầm xe cao Chúc bạn có lựa chọn hợp lý nhé.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Tôi là người có nhiều kinh nghiệm đi xe Piaggio từ GT, Liberty, và LX thì tôi đúc kết như sau. Nếu mình là người thích thời trang, chạy theo thị hiếu và có kinh tế thì đi Piaggio bởi đáp ứng được yêu cầu đẹp và sành điệu. còn Lead thì trông bình dị, kinh tế hợp với người có gu thời trang bình thường.

So sánh về khi sử dụng thì đi Lead sẽ thích hơn máy êm và lướt xe hơn. Piaggio đi rất chật vật ở chế độ lấy đà tăng tốc bởi hai dòng xe Liberty và LX thiết kế bộ côn xe rất ko hợp lý nên gây ra tình trạng trên. Đối với xe GT của Piaggio thì ko có vấn đề j, đi rất thích. Còn so sánh về giá thì bạn cũng đã biết rồi.

biert rui
biert rui
Trả lời 12 năm trước

Tư vấn về kỹ thuật

Hai xe này thuộc 2 phân khúc khác nhau, giá trị khác nhau, tùy theo sở thích và điều kiện kinh tế mà bạn lựa chọn, tuy nhiên để có thông tin chính xác tôi xin cho bạn một số ý kiến dựa trên khía cạnh kỹ thuật để bạn có thông tin tham khảo.

- Lx nặng hơn lead nên hao xăng hơn - Lx phân khối lớn ,125cc so với 110 cc nên hao xăng hơn - Khi khởi động cần phải lực kéo lớn hơn nên bạn nghe thấy tiểng nổ to hơn và tay ga phải kéo nhiều hơn so với xe khác điều này có thể làm nhiều bạn nghĩ tay ga nặng ồn, khi xe đạt gia tốc nhất định nó sẽ êm hơn và lướt hơn.

Do có trọng lượng lớn hơn, khung xe chắc chắn hơn (làm bằng thép theo tiêu chuẩn xe hơi) nên an toàn cao hơn, nếu giả sử hai xe này va chạm trực diện thì rõ ràng thiệt hại nặng hơn sẽ thuộc về lead ( đơn giản dựa vào công thức động năng Eđ = ½.m.v2 cũng có thể thấy ).

Trọng lượng nặng hơn chạy tốc độ cao sẽ an toàn hơn khi gặp ổ gà, gặp gió lớn bất chợt... Tóm lại an toan cao hơn về mọi phương diện. Về chất lượng không thể đánh giá và so sánh lead hơn Lx được vì một thương hiệu được khẳng định không thể thành danh bằng quảng cáo và chỉ bằng vẻ đẹp, giá trị được thị trường định ra chứ không phải do bạn định ra, một chiếc oto toyota corola không thể đắt hơn một chiếc toyota camry chỉ bằng những lời quảng cáo.

Lead có giá bằng với Lx và nổi tiếng như lx nếu 100 năm nữa lead vẫn còn tồn tại và được sự mến mộ của người tiêu dùng Vespa trước đây là nhà máy chuyên sản xuất máy bay nhưng sau chiến tranh là nước thua trận phải buộc chuyển qua sản xuất xe máy cho nên những bí quyết công nghệ khó có hãng nào so sánh được, bạn hiểu được điều đó nếu bạn hiểu sản xuất một chiếc máy bay cần phải có cái gì.

LX nhập có khả năng có chất lương cao hơn một chút với Lx sx trong nước nhưng không thể như hàng mã được Trên diễn đàn có thể có những cạnh tranh của các salon hoặc các fan cuồng nhiệt thái quá bạn nên chú ý.

Chúc bạn có lựa chọn ưng ý.