Chọn mua xe Sonata, Teana hay Camry ?

Em đang có nhu cầu mua chiếc xe sedan hạng trung nhưng phân vân giữa Hyundai Sonata, Nissan Teana và Toyota Camry. Em nghiêng về Teana. Các bác có kinh nghiệm tư vấn giùm. Xin chân thành cảm ơn! Phạm Dũng

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Gửi bạn Phạm Dũng. Mình sẽ chọn Huyndai Sonata. Kiểu dáng đẹp, trẻ trung, nội thất hơn hẳn camry, giá cạnh tranh. Bên cạnh đó dựa vào kết quả đánh giá của Cơ quan an toàn đường bộ giao thông quốc gia Mỹ NHTSA và Viện bảo hiểm an toàn giao thông IIHS, tạp chí MSN của Mỹ vừa công bố danh sách "10 xe an toàn nhất" 2010 có Sonata.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau:

Cả 3 xe trên tôi đã sử dụng rồi. Xin mạn phép có vài lời khuyên cho bác:

+ Sonata (Bản 2.0 Nhập khẩu vành R17. Chứ không phải R18 Sport):

Mới mua thì rất ngon lành. Đi cũng chắc chắn, tuy nhiên sau khoảng 4 tháng: cách âm không tốt lắm.

Trần xe thấp so với người lái nên đi khá là ồn. Phần ghế da nếu không đánh xi trông nó cứ bạc bạc. Phần giảm xóc nếu đi phản ứng không linh hoạt với bề mặt đường.

+ Còn Option của xe thì quá đỉnh: Nhớ ghế, camera lùi, DVD... nói chung là tốt so với mức tiền bỏ ra như vậy. Tuy nhiên vật liệu sử dụng không được khôn và xin như Teana hay Cam. Cái lưu ý nữa là xe đi rất hay chạm gầm vì trục cơ sở của Sonata khá dài

+ Teana: Đi đầm , chắc, cách âm tốt, 3 màn hình. cũng chưa ai chê nhiều cả vì thời gian kiểm chứng không lâu. Tuy nhiên đồ thay thế, phụ tùng sẽ rất đắt. và nhược điểm nữa là không có hàng chính hãng, nhập khẩu từ Đài Loan.

Giá xe lại quá rẻ so với chất lượng - Hơi nghi ngờ vụ này ah. - Cam thì bác cũng chẳng nói là Cam Đài hay Cam LD hay Cam Mỹ nên cũng chưa tư vấn dc. Nhưng bác đừng mua Cam Đài nhé: Hộp số 4 cấp đi trong HN rất khó chịu, chuyển số sẽ làm sẽ giật giật. và hộp số này thì sắp cho vào bảo tàng rồi ah. theo em: Biểu quyết Teana hoặc Camry 2.4 hoặc Cam LE

Trên là những góp ý của mình. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn.

Chúc bạn mua được chiếc xe như ý.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Tôi thấy Sonata 2011 được đấy chứ, chất lượng sử dụng cao, nột thất long lanh, ngoại hình bắt mắt, ít đụng hàng với lại chỉ phải bỏ ra tầm 47-48k là đã full option rồi ko thiếu 1 thứ gì. Bây giờ Teana chạy đầy đường , với tầm tiền khoảng 50k thì chỉ mua được bản 2.0 thôi, bảo là full ops nhưng mà thiếu đồ lung tung. Có người nói Teana ăn đứt Camry với Accord là vì họ đi Teana.

So với Camry thì còn được chứ để ăn đứt Accord thì Teana chưa đủ tầm kể cả với bản 250 XV. Quyết định là của bạn thôi, Teana, Camry hay Accord được tất nhưng quan trọng là chiếc nào hợp với tính cách của bạn nhất. Góp ý nữa là bạn hãy nghiên cứu thêm các kiểu xe khác tầm tiền đấy như Grandis, CRV, Sorento, Tucson, SantaFe,... chạy cũng OK lắm.

Chúc bạn sáng suốt lựa chọn vợ hai đừng sai lầm như lúc cưới vợ cả.