Mình đang có 50.000 USD thì nên mua xe gì hay nhất?

Chú tôi cần mua một chiếc xe 5- 7 chỗ gầm cao để phục vụ gia đình, giá khoảng 50.000 USD hoặc hơn một chút (không quá 52.000). Thấy mỗi người giới thiệu 1 kiểu: Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Honda CR-V... (Lê Vinh).

Người khuyên mua xe trong nước, người lại nói nên mua xe nhập khẩu nên ông rất băn khoăn. Xin được tư vấn mua loại xe nào vì mọi người trong nhà tôi cũng không nắm rõ về giá và tính năng từng loại.

Rất cảm ơn.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Xác định mục đích yêu cầu trước khi mua xe

Điều đầu tiên mà tôi muốn đề cập là bạn cần phải xác định rõ mục đích của việc mua xe là để phục vụ bản thân và gia đình hay để kinh doanh và từ đó mình sẽ đưa ra các ưu tiên. Giả sử, nếu mua xe để phục vụ mình thì hãy chọn cho mình một con xe mà nó đáp ứng được các yêu cầu về tiện nghi và độ an toàn, không nhất thiết phải là những xe có thương hiệu.

Còn nếu mua xe để kinh doanh hay chưa mua xe đã nghĩ đến bán sợ mất giá thì nên chọn xe thuộc hàng thương hiệu chẳng hạn như TOYOTA.. Theo quan điểm cá nhân tôi bạn nên chọn một chiếc KIA SPORTAGE hoặc chiếc HYUNDAI TUCSON 2010. Bởi vì sự tiện nghi của xe mang đến cho bạn sự tận hưởng tuyệt vời nhất. Còn Fortuner hay Everest thực chất là xe Bán Tải họ đóng thùng lên thôi.

Chúc bạn tậu đưọc con xe theo đúng yêu cầu.

Kieu Thanh Bình

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Với 50k thì tha hồ lựa chọn

Gửi bạn Lê Vinh !

Trứơc hết mình xin Chúc mừng bạn ! vì với người đam mê oto thì việc có đủ tiền sắm một chiếc xe như bạn quả là niềm mơ ước đấy. Với 50K bạn có thể chọn xe nào tùy thích bởi vì mỗi hãng xe đều có những điểm ưa thích riêng dành cho các khách hàng.

Ví dụ: Ford mondeo là sự sang trọng và đẳng cấp, Camry thì lịch sự và "ăn chắc mặc bền'' hay CRV là sự trẻ trung tiện dụng, còn Santafe thì hần hố và rộng rãi.
bên cạnh đó là Nissan teana..... Kia Sorento.......Nếu so sánh các xe này thì điểm hơn kém chjr là theo quan điểm của từng nguời thôi.

Số tiền này của bạn mà ở Mỹ chắc phải mua được hai con Lech xu` hay BMW seri 5 , hoặc chí ít cũng mua được con Mec xịn. Nếu tôi có 50k như bạn tôi sẽ sang My~ sống để mua xe được rẻ hơn. Mua hẳn 3 con Corrola luôn.

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Cân nhắc Kia Sorento 2010

Theo mình thì nếu mua xe gia đình thì nên mua xe 7 chỗ thì hợp lý nhất vì xe 5 chỗ thì nhiều khi hơi bất tiện nếu muốn thêm người (mặc dù mình cũng thấy Hyundai Tucson 2010 đẹp hơn CRV nhiều mỗi tội ở VN cũng mới có bản 5 chỗ thôi). Với loại 7 chỗ mình toàn thấy mọi người nhắc đến các dòng xe cũ mà theo mình bây giờ không nên mua những mẫu xe mà thế giới người ta đã ko quan tâm rồi.

Theo mình bạn nên nói với chú đi xem và nghiên cứu xe Kia Sorento 2010 (bản nhập khẩu hay hơn) vì mình thấy xe này rất hợp lý (giá ko quá 52.000 USD), đủ hầu như tất cả các tính năng, kiểu dáng thế hệ mới (2 cửa sổ trời rất sáng), tiết kiệm nhiên liệu (dùng chung động cơ với Santa Fe 2010 nhưng kiểu dáng đẹp và mạnh mẽ hơn). Động cơ dầu của con này nghe chỉ to hơn động cơ xăng một chút còn nhỏ hơn hẳn nếu so với Ford Everest.

Hy vọng bạn có thêm thông tin để giúp chú mình lựa chọn.

TruongGiang

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

7 chỗ nên chọn Fortuner, 5 chỗ thì ....

Chào bạn, Với 50k usd thì bạn tha hồ chọn.

1. 7 chỗ thì theo mình nên chọn Fortuner, lý do chạy đường dài tiết kiệm nhiên liệu tối đa, 7.5-8l xăng pha nhớt/ 100km. Lý do thứ hai là chế độ bảo hành và bảo dưỡng tốt, linh kiện dễ tìm và dễ thay thế. Tôi thì sure là sẽ không chọn SantaFe. Everest là dòng xe của Mỹ không biết có dễ tìm linh kiện thay thế khi xe hỏng hóc hay không.

2. Nếu mà xe 5 chỗ thì... quá nhiều lựa chọn: Brand New: Camry 50k; Nissan Tiana (xe đẹp cực, thắng xe khỏi chổ chê, lường xe bền chắc, xe chạy đầm) 46k; Hiển nhiên đi mấy chiếc này thì oách rồi. Nếu second hand (2- 3 năm), nếu là tôi, tôi chọn mua dạng này. Lý do nhiều xe mới đẹp giá rẻ hơn hàng xịn rất rất nhiều: thí dụ: mercedes C200 (~40-42k); BMW 525i hay 535i (không nhớ lắm) (~45-48k), ngon hơn nữa Lesus 350 (70k).

Chúc bạn tìm được xe ưng ý.

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Quan trọng nhất là nhu cầu của bạn!

Tầm giá này có khá nhiều sự lựa chọn và có khá nhiều dòng xe khác nhau, quan trọng là mục đích sử dụng của bạn là gì? với kinh nghiệm của mình, mình sẽ khuyên bạn như sau:

_ Dòng sedan (sang trọng, lịch thiệp, sử dụng tốt cho công việc gặp gỡ đối tác, đi trong thành phố): Nisan Teana (45.000$, thương hiệu Nhật, bền, giữ giá) hoặc Hyundai Sonata (45.000$, thương hiệu Hàn, thời trang phong cách cá tính)

_ Dòng Suv 5 chỗ (sử dụng cho công việc, đi công tác xa, tầm nhìn tốt): Honda CRV (51.000$, thương hiệu Nhật, bền, giữ giá)

_ Dòng Suv 7 chỗ (tiện ích cho công việc cũng như gia đình): Hyundai Santafe (56.000$, thương hiệu Hàn, xe đã được đánh giá tốt ở VN, đi địa hình tốt) hợac Mitsubishi Grandis (55.000, rất fù hợp với gia đình đi chơi xa)

Một vài ý kiến gửi bạn, chúc bạn có những lựa chon sáng suốt!

Phạm Thanh Tuấn

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Chọn Santafe hoặc CRV

Mình hiện nay đang dùng xe Santafe mua từ tháng 3 năm 2009. Thời điểm đó cũng nhiều người khuyên mua Fortuner nhưng mình thích Santafe nên vẫn quyết định mua Santafe và đến giờ vẫn thấy đó là quyết định đúng.

Fortuner dựng nên từ Hilux nên giảm xóc cứng, nội thất đơn giản và hẹp, xe cao nên đi địa hình như Tây bắc vào cua sẽ nguy hiểm hơn vì dễ lật hơn. xe CRV cũng tốt. Foreverest đời 2010 được For cải tiến nhiều nên mình thấy cũng nhiều người thích. Theo tôi thi bạn nên khuyên ông chú của bạn mua CRV hoặc Santafe. Nếu đi ít thì mua máy xăng cho sạch và khỏe hơn khi leo dốc hoặc vượt xe.

Chúc bạn có lựa chọn tốt.

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Xe cho bạn trong mức 50.000 ngàn K

Theo tôi lựa chọn đầu tiên sẽ là Fortuner, gầm cao,rộng rãi, linh kiện dễ tìm, tiết kiệm nhiên liệu( vì dùng chung khung sườn với Innova nên xác xe nhẹ).

Kế tiếp sẽ là Santa Fe vì là xe nhập, cũng rất rộng rãi, mẫu mã đẹp, máy khỏe, êm_gầm chắc, đầm xe, cảm giác lái tốt và mặc dù là xe Hàn nhưng chất lượng rất tốt.

Còn Everest thì có lẽ chỉ có chế độ bảo hành tốt còn ngoài ra tất cả đều thua xa hai mẫu xe kia mặc dù đã có cải cách nhiều so với phiên bản đầu tiên. Everest máy dầu cách âm kém, chạy đường xa nhức hết cả đầu, nếu vẫn chọn Ford tôi nghĩ bạn nên lấy Escape 3.0 thì mọi chuyện sẽ ổn.

Trên đây chỉ là ý kiến của riêng tôi, những loại xe trên tôi đã sử dụng qua nên có chút kinh nghiệm, ngoài ra bạn nên tham khảo thêm Chevrolet Captiva giá khoảng trên dưới 40 ngàn chạy khá ổn với điều kiện đường xá VN.

H.T

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Ford Everest là lựa chọn số 1. Em đang đi con này, các đời từ 2008 về sau đều máy dầu. Mà công nghệ máy dầu của Ford thì số 1 thế giới, nội thất rộng rãi. Ngồi trong xe cảm nhận độ ồn thì chấp nhận được. Còn bác nào nói FE mà máy ồn hơn Isuzu D max là không đúng đâu.

Vì con Isuzu có tiếng ồn số 1. FE chỉ có nhược điểm là giảm xóc kém. Nhưng đi ngoài đường trường nhiều thì đâu có sao, nếu đi đường nhiều ổ gà thì chạy chậm tý cho êm. Phụ tùng thì vào hãng, có đầy, xe Việt Nam mà. Nhưng xe em từ 2008 đến nay chưa hỏng gì làm sao biết rẻ hay đắt.

Trong 3 năm tới em vẫn xài FE vì giá tương đối.

Đào Nguyên Vũ