Trong thời xăng tăng giá như hiện nay, xe máy điện liệu có phải là một giải pháp thay thế phù hợp?

Tình hình là dạo này xăng đắt quá, mỗi lần đổ xăng mà xót hết cả ruột. Tôi đang tính mua một chiếc xe máy điện để đi làm cho đỡ tốn xăng nhưng băn khoăn chưa biết có nên mua hay không. Nếu có thì nên mua loại nào. Mong các bạn tư vấn giúp tôi.


thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Nhiều người bảo đi xe đạp điện là bảo vệ môi trường, thực ra không phải.

Ắc qui xe này cực nhanh hỏng (loại xe TQ) và việc tái chế ác qui này không phải đơn giản, chưa kể ở VN chưa chú trọng đến môi trường và ắc qui có thể bị vứt đi không thương tiếc, mà bạn biết ắc qui có thành phần là chì,ô nhiễm môi trường khỏi nói.

Để tiết kiệm và bảo vệ môi trường thì bạn nên mua một chiếc xe đạp loại tốt, giá tầm >3 triệu, đi rất nhẹ, phù hợp với quãng được < 10km. Tốc độ trung bình của xe đạp là 15km/h,tức bạn đi 10km trong vòng 45 phút.

Còn xa hơn thì nên đi xe máy.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi không nên mua xe máy điện và cũng không nên mua xe đạp điện mà chỉ nên mua xe máy .

Nếu tính về kinh tế trước mắt thì xe máy ,đạp điện có vẻ chiếm ưu thế nhưng nghĩ về lâu dài thì còn thua xa xe máy . Ví dụ bạn mua 1 xe máy, đạp điện bây giờ trung bình >12tr . Với số tiền đố bạn có thể mua được honda wave rồi.

- Tính về độ tải : xe máy chắc chắn là hơn xe đạp , máy điện , cái này ko cần phải bàn cãi

- Tính về sau này : bạn đi xe máy 4 năm - 5 năm hoặc lâu hơn nữa vẫn có thể bán được với mức giá = 1 nửa giá bạn mua mới . trong khi đó thử hỏi vài năm nữa xe máy ,đạp điện cũ sẽ bán được bao nhiêu 1 chiếc và ai sẽ là người dám mua những xe đó đaya

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Nên mua nếu muốn bảo vệ môi trường (chứ xét về khía cạnh kinh tế thì hoàn toàn bất lợi).

Cháu tôi cũng đang đi xe đạp điện(tiện hơn xe máy điện) xe đi hơn 1 năm, thay ba cái bình ắc qui, mỗi cái gần 600ngàn_do bình rất mau chai, khả năng tích điện kém, bây giờ bỏ thì tiếc mà dùng thì tốn kém hơn xe máy nhiều chưa kể thỉnh thoảng phải thay bộ điều tốc gì đó, khoảng 3_4trăm ngàn một lần.

Tóm lại dùng xe máy điện rất bất tiện và tốn kém hơn quảng cáo rất nhiều lần, ai có ý thức bảo vệ môi trường thì cứ việc mua thôi.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Theo mình, ko nên mua xe máy điện, vì hầu hết xe điện giá chấp nhận đc đều là xe trung quốc kém chất lượng, thứ nhất là đi chậm, thứ 2 là xuống rất nhanh cả dàn mũ, acquy, phuộc nhún, mô tơ đi khoảng 3 tháng là thấy yếu đi nhiều rồi.

Còn các hãng tên tuổi thì xe giá quá chát, bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe như vậy tính ra còn tốn kém gấp mấy lần đi xe máy, chưa kể độ bền và khả năng tải cũng thua xa xe máy.

Ví dụ điển hình là chiếc xe điện của đài loan mà auto có bài viết cách đây ko lâu, giá 22tr mà chỉ chở đc 1 người và giá đèo hàng bé tí.

Với bấy nhiêu tiền mà dành để đổ xăng thì chạy cũng đc hơn hơn 40k cây số rồi. Xe điện mà đi đc 20k là đã rão ra rồi.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn Nguyễn Hồng Hạnh Đọc qua suy nghĩ của bạn về việc có nên mua một xe máy điện để đi hay không, tôi đã từng sử dụng xe máy điện nên có chút chia sẻ với bạn, hy vọng bạn cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua hay không.

Khoảng năm 2008, thời điểm xăng 14.500 đồng/lít, lúc đó tôi cũng thật sự ngán ngẫm mỗi khi đỗ xăng nên vợ chồng tôi quyết định mua một xe máy điện để tôi đi làm, xe hiệu ROBO của một công ty ở Đà Nẳng sản xuất với giá 13 triệu đồng.

Ban đầu xe chạy rất êm và thấy rất hiệu quả nhưng chỉ được khoảng 6 tháng thôi là công suất của bình điện bắt đầu giảm rỏ rệt. 6 tháng đầu khi sạc đầy chạy được 50-60km mới hết bình, từ tháng thứ 6-14 sạc đầy chạy được khoảng 20-40km, sau đó giảm rất nhanh đến 16 tháng là không thể sạc được nữa. tôi tính mua bình để thay nhưng hỏi ra đến 600 ngàn đồng/bình x6 bình = 3.6 triệu mà phải đặt hàng ở Chi nhánh quận 5 TPHCM hoặc Đà Nẳng mới có, nên tôi quyết định bán xe với giá 1 triệu đồng.lúc đó tổng số km xe đã đi là 6500km. nếu tính 01 lít xăng xe máy đi 50km thì 6500km tương đương 130 lít xăng. Xăng lúc đó 14.500 đồng/lít.

Bạn thử tính xem với 13 triệu, thời điểm đó bạn đổ được bao nhiêu lít xăng đi được bao nhiêu km thì sẽ thấy xe máy hay xe điện hiệu quả hơn. chúc bạn có quyết định tốt.

Lê Văn Đạt
Lê Văn Đạt
Trả lời 12 năm trước

Xe đạp cũng tốt mà. Được xe máy điện thì quá tuyệt còn gì. Nhưng trong nội thành 4 phương tiện này có vận tốc như nhau. :D

---

http://noithatak.com