Vespa PX đã có ở Việt Nam chưa?

Cho mình hỏi là xe Vespa PX đã có ở Việt Nam chưa nhỉ? Các tính năng vận hành, giá cả nó ra sao? Bạn nào biết thì giúp mình với nhá! Ông già mình đang "bồ kết" con này lắm! Nằng nặc muốn mua bằng đượ

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Vespa PX chuẩn bị tới Việt Nam

Mẫu scooter nằm trong ký ức của nhiều người mê xe Việt Nam sắp có mặt dưới dạng phân phối chính hãng từ Piaggio Việt Nam.
Dự kiến PX sẽ có mặt trong tháng 8 này và mức giá vẫn được giữ kín. PX là một trong những dòng xe Vespa được yêu thích nhất tại Việt Nam, nhờ sự khác biệt trong thiết kế.
Kiểu dáng đã trở thành huyền thoại cùng hộp số bốn cấp cổ điển đã tạo nên phong cách riêng biệt. 17 triệu xe bán trên toàn cầu từ 1946 đã liên kết con người từ các quốc gia, nền văn hóa khác nhau. Đa phần trong số đó là người trẻ.

PX trở nên phổ biến ở châu Âu sau chiến tranh thế giới thứ hai, nhờ "cá nhân hóa" nhu cầu di chuyển. Kéo dài hơn 33 năm, PX là một trong số ít các mẫu scooter có bề dày lịch sử như vậy. Nhiều xe vẫn đang lăn bánh ở khắp các nước, chứng tỏ ngoài sự hiệu dụng, bền bỉ, PX còn ăn sâu vào tâm trí của những người sở hữu.
Do yêu cầu khí thải khiến Piaggio phải ngừng sản xuất PX năm 2007 và quay trở lại thị trường châu Âu vào 2011.
Mẫu xe mới vẫn giữ nguyên tính năng của dòng scooter cổ điển, cấu trúc khung đơn, dễ sử dụng, động cơ bền và chiếc bánh dự phòng rất dễ lắp. Ngoài ra, PX là mẫu Vespa duy nhất hiện còn sử dụng số tay bốn cấp gắn trên tay lái.
PX 2011 trang bị đồng hồ tốc độ mới với hai đơn vị đo lường là km/h và mph, đồng hồ xăng màu trung tính, cụm đèn báo được đặt gọn bên trong. Lưới tản nhiệt giữ nguyên phong cách kinh điển của những chiếc PX thế hệ trước.
Cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cổ điển, to và vuông vắn. Đèn chiếu hậu, đèn phanh và đèn bảng số được thiết kế nằm trong cụm đèn hậu này. Ở đằng sau, bộ phận giảm xóc được nối với hộp truyền động, giúp giảm xóc tối đa cho người sử dụng. Vespa PX sử dụng mâm (vành) 10 inchs và lốp (vỏ) kích thước 89 mm. Phanh đĩa trước 20 mm. Phanh sau là loại tang trống.
Tại châu Âu, Vespa PX trang bị động cơ hai thì xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, hệ thống đánh lửa điện tử CDI, xăng 95 và đạt tiêu chuẩn Euro 3. Khách hàng có thể chọn loại 125 hoặc 150 phân khối. Trọng lượng khô 97 kg, bình xăng 8 lít.
Giá của PX tại châu Âu vào khoảng4.150 USD.