Xe Volkswagen mui trần cho Beetle 2013 sắp tới sẽ thế nào?

lê hồng hoa
lê hồng hoa
Trả lời 11 năm trước


Mặc dù phải đến cuối tháng 11 triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2012 mới diễn ra, thế nhưng ngay từ bây giờVolkswagenđã chính thức giới thiệu phiên bảnmui trần(Convertible) của chiếcBeetle2013. So với thế hệ trước đây,Beetle mui trầnkhông có nhiều khác biệt và vẫn mang phong cách thiết kế hài hòa, đơn giản pha một chút cổ điển vốn đã trở thành đặc trưng của dòng Beetle. Tất nhiên nó vẫn sử dụng kiểu mui dạng mềm như trước, khi gập xuống sẽ xếp ngay ngắn phía sau tựa ghế.

Được biết, chiếc mui đóng mở bằng điện củaBeetle Convertiblephải mất hơn 10 giây để đóng vào hoặc mở ra thông qua một nút bấm. Ngay cả khi đang chạy với tốc độ 48 km/h thì nó vẫn làm tốt công việc này. Nhằm bảo vệ hành khách khi xảy ra tai nạn, hãng xe Đức đã gia cường cho trụ A thêm chắc chắn hơn và phát triển hệ thống tự động kích hoạt hai thanh chống lật phía sau mỗi khi xảy ra tai nạn, bình thường hai thanh này nằm ẩn sau ghế ngồi.

Tại Mỹ,Beetle Convertible 2013sẽ được bán ra vào cuối năm nay cùng ba tùy chọn về động cơ. Đầu tiên là loại 2,5 lít chạy xăng có công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, đi kèm với nó là hộp số tự động sáu cấp. Tiếp theo là một động cơ dầu 2 lít có công suất cực đại 140 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Mặc dù động cơ này chỉ sử dụng hộp số tay sáu cấp tiêu chuẩn, thế nhưng nó lại có thêm tùy chọn hộp số ly hợp kép DSG cho khả năng sang số nhanh hơn và mượt hơn. Mạnh nhất là loại TSI chạy xăng, dung tích 2 lít, tăng áp cho công suất lên đến 200 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm cùng hai tùy chọn hộp số tay sáu cấp hoặc ly hợp kép DSG.

Tại châu Âu, người dùng có nhiều lựa chọn hơn về động cơ với bốn máy xăng và hai máy dầu. Đầu tiên là loại TSI (chạy xăng) 1,2 lít công suất 104 mã lực, loại thứ hai cũng tương tự như loại đầu, chỉ khác là có thêm gói trang bị công nghệ BlueMotion giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn mà thôi. Hai động cơ xăng còn lại là TSI 1,4 lít công suất 158 mã lực và TSI 2 lít công suất 197 mã lực. Trong khi đó, hai động cơ dầu còn lại là TDI 1,6 lít công suất 103 mã lực và TDI 2 lít công suất 138 mã lực. Riêng người dùng tại thị trường Đức đã có thể đặt hàng ngay từ bây giờ với giá 21.350 Euro, tương đương 27.600 USD.

×
1/14
trần thu thảo
trần thu thảo
Trả lời 11 năm trước

"Con bọ hung" này thì quá tuyệt rồi. Tuy nhiên, theo mình nghĩ các dòng xe mui trần chỉ thích hợp ở các nước vùng ôn đới mà thôi. Các nước vùng nhiệt đới như mình thì mấy khi mà mở mui.