Toyota và Honda ngưng xuất khẩu ô tô đến Việt Nam

Thị trường xe Việt đang vắng bóng những thương hiệu lớn bởi những hoạt động sản xuất xe tới từ hai hãng Toyota và Honda đã chính thức tạm dừng. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu về hiện tượng lạ này.

Bắt đầu từ 16/1 , hãng Toyota đã chính thức tuyên bố dừng việc sản xuất những sản phẩm nằm trong kế hoạch phân phối tới thị trường Việt. Trong đó bao gồm những mẫu xe như Fortuner-Hilux và toàn bộ những dòng xe sang thuộc thế hệ của thương hiệu nổi tiếng Lexus.

Theo như tìm hiểu thấy được nguyên nhân của vụ việc là do thị trường Việt năm 2017 đã giảm sút rất mạnh về doanh số vì nhiều người tiêu dùng Việt đang chờ đợi mức thuế ám dụng và từ đó trì hoãn việc mua xe.

Không chỉ có Toyota, nhiều hãng xe khác cũng vấp phải những khó khăn trong khâu xuất khẩu tới Việt Nam. Đó chính là nguyên nhân dẫn tới kế hoạch dừng cung cấp xe mẫu  crossover CR-V thế hệ mới từ Thái Lan về Việt Nam. Trước đó, Honda cũng đã kì vọng vào con số sẽ nhập khẩu được 10000 chiếc CR_V trong năm 2018, thế nhưng giờ đây loại xe này sẽ không được phân phối nữa, sớm nhất cũng phải 4 tháng mới có thể biết được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Ngoài ra,cái tên  Mitsubishi cũng được liệt kê vào danh sách ngừng xuất khẩu xe sang Việt Nam đối với dòng  Pajero sport ở Thái Lan. Hãng này cho hay nếu xe từ Thái Lan không thể xuất qua Việt Nam thì cũng không quá đáng ngại vì tỷ lệ chiếm rất nhỏ.

Chưa có câu trả lời nào