4 lý do vì sao lốp ô tô dự phòng luôn nhỏ hơn lốp chính

Đối với những người sở hữu xe ô tô hoặc có biết về xe chắc không xa lạ gì với chiếc lốp dự phòng. Lốp dự phòng sẽ giúp đỡ chúng ta rất nhiều mỗi khi chúng ta đi xa mà chẳng may bị xịt lốp. Dù ở bất cứ địa điểm nào ta cũng có thể lấy lốp dự phòng đã được cất sẵn ra và thay nhanh chóng. Vậy vì sao những chiếc lốp dự phòng với tác dụng quan trọng ngang với lốp chính mà lại có kích cỡ nhỏ hơn nhiều, chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé.

1.Tiết kiệm không gian

Một chiếc lốp to như bình thường sẽ cực kì chiếm không gian, làm tốn nhiên liệu và khiến chiếc xe trở nên nặng nề hơn. Lốp dự phòng nhỏ vừa vặn sẽ không làm lãng phí diện tích gây ra những phiền toái không cần thiết.

 

2.Luôn duy trì lốp dự phòng

Vì có công dụng như một chiếc lốp chính nên nhiều khi người dùng hay chủ quan, có lốp dự phòng rồi không đi thay hay sửa chiếc lốp chính đã bị hỏng nữa, nếu phụ thuộc hoàn toàn vào lốp dự phòng thì sẽ đến thời điểm chiếc lốp dự phòng cũng hỏng, như vậy bạn sẽ không còn cái gì để thay thế nữa. Thế nên chiếc lốp dự phòng nhỏ hơn như một lời nhắc khéo vậy, bạn nên luôn có phương án 2.

 

3.Lái xe an toàn

Mỗi chiếc xe ô tô đều có thiết kế lốp riêng sao cho phù hợp với toàn xe, cân bằng trọng lượng ngay cả khi bạn ngồi lên. Những chiếc lốp dự phòng sẽ không thề hoàn toàn phù hợp với xe như bình thường, bạn cũng sẽ không chạy hết khả năng của xe được, thế nên để giữ cho người lái một suy nghĩ luôn cẩn trọng những chiếc lốp nhỏ sẽ ngầm nhắc bạn phải đi sửa xe để đảm bảo an toàn cho chính mình.

 

4.Tiết kiệm chi phí

Điều này được người dùng đánh giá khá cao khi mua xe, ngoài tiện dụng giá thành cũng phải phù hợp mới có nhiều người mua tìm tới. Những chiếc lốp dự phòng vừa nhỏ nhẹ sẽ tiết kiệm hơn từ khâu chi phí sản xuất do đó giảm phần nào giá thành chiếc xe, khiến cho chiếc xe dễ tiếp cận người dùng hơn. Vì chẳng có ai khi đã quyết mua một món đồ đắt tiền lại phát sinh thêm chi phí cao ngoài lề đâu.

 

Vừa rồi là những lý do khiến cho chiếc lốp dự phòng luôn nhỏ hơn lốp chính, chúng ta có thể nhìn thấy hàng ngày nhưng chưa chắc đã thắc mắc vì sao đâu đúng không ạ? Cảm ơn các bạn đã đón đọc.

Chưa có câu trả lời nào