Nên mua Mazda3 hay Toyota Corolla Altis?

Nếu bạn chuẩn bị mua xe và đang phân vân giữa 2 mẫu sedan hạng C là Mazda 3 và Toyota Corolla Altis thì bài viết này sẽ giúp bạn so sánh 2 mẫu xe này để bạn có được lựa chọn ưng ý nhất.

Xét về ngoại thất, Corolla Altis có phần tinh tế hơn với lưới tản nhiệt được gắn liền cùng cụm đèn pha tạo cảm giác rằng xe có chiều ngang rộng rãi. Phần thân xe còn có những đường gân dập nổi khiến tổng thể chiếc xe trở nên mạnh mẽ và rắn chắc.

Về phía bên kia, Mazda gây ấn tượng nhờ cụm đèn pha Bi-xenon sắc sảo, cùng cụm lưới tản nhiệt lớn khiến xe trông năng động và khỏe khoắn hơn.

Mazda 3 và Toyota Corolla Altis đều được trang bị đèn pha có thể điều chỉnh góc chiều cùng đèn LED chạy ban ngày. Xem xét kĩ hơn thì Mazda 3 có vẻ làm tốt hơn nhờ có hệ thống rửa đèn.

So sánh về nội thất. Diện tích bên trong Toyota Corolla Altis khá rộng rãi. Xe được trang bị ghế bọc da sang trọng và vô-lăng 3 chấu, màn hình cảm ứng,...tuy nhiên, do thiết kế thẳng đứng của bảng điều khiển khiến cho hàng ghế trước của Altis khá chật chội.

Trong khi đó, Mazda 3 có nội thất khá đơn giản với tone đen chủ đạo. Xe được trang bị vô-lăng có tích hợp các phím chức năng tiện lợi. Dù không sở hữu màn hình cảm ứng nhưng Mazda vẫn được trang bị 1 màn hình LCD 7” với độ nét cao và công nghệ hiện thị HUD.

Một điểm cộng nữa dành cho Mazda là xe có cửa sổ trời rất thoáng.

Xét về khả năng vận hành, cả 2 mẫu xe này đều sử dụng chung một loại động cơ là động cơ xăng I4 2.0L.

Mazda 3 và Corolla Altis cũng tỏ ra ngang tài ngang sức về các thiết bị an toàn.

Mỗi mẫu xe lại theo đuổi một phong cách và hướng đến những khách hàng khác nhau. Do đó, bạn nên cân nhắc để lựa chọn được chiếc xe ưng ý cho mình nhé. Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào