Những sự kiện nổi bật trong thị trường ô tô năm 2018 vừa qua

Năm 2018 là năm cho thấy rất nhiều sự đổi thay trong ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam với rất nhiều dấu ấn đặc biệt. Hãy cùng vatgia.com điểm lại sự kiện nổi bật được giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé!

1.Xe ô tô Vinfast mang thương hiệu Việt lần đầu được ra mắt

Thị trường ô tô Việt Năm 2018 là một năm đầy biến động, với điểm sáng nhất đó là ô tô VinFast là thương hiệu Việt lần đầu được ra mắt tại Việt Nam. Ngày 2/10/2018 là ngày đánh dấu sự kiện mang tính lịch sử của thị trường ô tô Việt Nam khi lần đầu ra mắt xe tại Paris Motor Show 2018, đây  là bước đệm giúp xe ô tô của Việt Nam được xuất hiện trên bản đồ ô tô thế giới. Với sự kiện ra mắt này đã tạo ra một sự kiện lớn mang tính lịch sử của công nghiệp ô tô Việt Nam. Điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất ngoài chất lượng của chiếc xe Việt nam này đó là ngoại trừ chất lượng của xe, thì đó là giá bán của xe. Nhiều người đã có dự đoán về giá của xe ô tô VinFast sẽ phân khúc cao cấp, vì dựa vào những trang bị động cơ hiện đại theo tiêu chuẩn của các dòng xe sang quốc tế, cũng như là nội thất sang trong của xe. Tuy nhiên để khích lệ người dân,   VinFast đã nhanh chóng tạo nên những chính sách ưu đãi như là chi phí khấu hao sẽ không được tính, chi phí tài chính và lãi cũng sẽ không bao gồm trong giá bán. Với những ưu đãi này từ phía Vinfast thì đây thực sự là mẫu xe khá hấp dẫn đối với người tiêu dùng Việt Nam.

2.Việc nhập khẩu ô tô bị ảnh hưởng bởi nghị định 116

Thị trường người tiêu dùng Việt Nam đang rất nóng lòng hy vọng về giá của những dòng xe nhập từ các nước Đông Nam Á sẽ hấp dẫn hơn, khi mà cuối năm 2017 đã có rất nhiều thông tin từ chính phủ về thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về Việt Nam chỉ còn 0%. Tuy nhiên, nghị định 116 ở đầu năm 2018 về điều kiện sản xuất, cũng như là lắp ráp các mẫu xe nhập khẩu, hay là kinh doanh bảo dưỡng ô tô đã tạo ra một rào cản lớn dành cho các mẫu xe nhập về Việt Nam. Kết hợp với Thông tư 03 càng khiến người tiêu dùng càng gặp khó khăn hơn trong việc mua các xe nhập khẩu với mức giá ưu đãi. Từ khi các nghị định 116 ra đời cũng kéo theo rất nhiều vấn đề khác như là một số mẫu xe đã bị dừng bán tại Việt Nam như Chevrolet Trax, Honda Odyssey, Hyundai Sonata hay Suzuki Ertiga…Với chính sách này, đã khiến cho tình trạng của thị trường ô tô giai đoạn nửa đầu năm 2018 với rất nhiều hỗn loạn về giá bán, cũng như là tâm lý của người tiêu dùng về việc mua sắm xe cho mình.

Trên đây là một sự số sự kiện nổi bật nhất trên thị trường ô tô năm 2018. Với những thay đổi này trong năm 2018, được dự kiến là sẽ tiếp tục tạo nên một cơn sốt mới trong năm 2019 tới.

Chưa có câu trả lời nào