Da tôi thuộc da nhờn nên mùa hè trang điểm hay bị trôi phấn?

. Cho tôi hỏi có phấn nào tốt dành cho da dầu không? giá cả thế nào? xin cảm ơn!

fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Phấn trang điểm ko trôi dành cho da dầu có nhiều loại lắm, bạn tới của hàng hỏi thì nhân viên bán hàng sẽ tư vấn cho bạn mà, nhưng có loại này bạn có thể tham khảo nhé:

Foundation Lasting Performance Make-up làm cho bạn cảm thấy thoải mái và tự tin với cảm giác nhẹ nhàng nhất.

Đem lại cho bạn làn da tự nhiên nhất vì nó được thiết kế đặc biệt với Silicones làm cho da bạn sáng hơn và không hề bóng nhờn như các công thức truyền thống khác, cũng như giữ màu bền lâu suốt cả ngày dưới nhiều tác động.

Foundation Lasting Performance Make-up sẽ:

- Bền hơn suốt 10 giờ
- Cho vẻ đẹp tự nhiên
- Giúp gương mặt trẻ trung đầy sức sông
- Thu nhỏ lỗ chân lông
- Rất phù hợp với da nhạy cảm.

Ưu điểm của phấn trang điểm dạng khô là dễ sử dụng, tuy nhiên, nhược điểm của chúng lại là mau trôi khi gặp nước. Do vậy, hễ gặp trời mưa hay trời quá nóng khiến đổ mồ hôi thì chỉ sau vài phút là lớp phấn trang điểm bị biến mất.

Để bảo đảm phấn trang điểm không trôi, bạn nên nắm bắt một vài mẹo nhỏ sau: Chuẩn bị tạo nền với 3 bước: Rửa sạch mặt rồi thoa nước hoa hồng cho se da, lấy một chút kem dưỡng thoa đều lên khắp mặt để tạo lớp màng bảo vệ, sau đó sẽ thao tác các bước trang điểm thông thường. Lần lượt dùng kem lót dạng sệt chấm nhẹ và tán đều lên cả khuôn mặt, lớp kem này có tác dụng giữ cho phấn bám chặt vào da. Chờ cho lớp kem này thẩm thấu và khô, sử dụng phấn nền foudation trộn chung phấn hút dầu không màu đánh đều cả khuôn mặt. Hai loại phấn này sẽ tạo thành một khối vững chắc, do vậy, chúng khó có thể trôi khi gặp nước hoặc mồ hôi.

Má hồng cũng có ý nghĩa quan trọng không kém, bạn có thể chọn loại phấn trang điểm dùng được cho cả mùa khô lẫn mùa mưa. Tuy nhiên, loại má hồng dạng lỏng có độ kết dính tốt hơn. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chấm một ít kem lên tay và tán đều lên má. Sau đó, dặm nhẹ một chút phấn phủ lên trên, đảm bảo má hồng của bạn không bị bóng, trông rất tự nhiên.

Bạn cần biết!

“Ngoài việc chú ý đến các loại phấn trang điểm không trôi vào ngày mưa, khi trang điểm cho mắt, lông mày tôi cần chú ý đến điều gì?”. - Hoài Anh, Hà Nội

Nói đến trang điểm, người ta thường nói nhiều về cách dùng màu sắc dành cho mắt, má, môi, hơn là dùng màu phấn nền nào. Khi gặp nước, lớp phấn trang điểm có trôi đi cũng không ai để ý, nhưng nếu để phấn mắt, mascara, eyeliner trôi đi thì gương mặt của bạn trông lem nhem lắm. Khi trang điểm, chúng ta không nên chú ý đến phần này mà bỏ qua phần kia. Để màu mắt bám lâu hơn và không bị trôi khi gặp nước, bạn nên dùng màu mắt dạng kem thay cho dạng phấn mắt bột thông thường. Theo quan sát của các chuyên gia trang điểm thì màu mắt dạng kem khó trôi hơn dù bạn có gặp mưa hay dầm nước cả ngày.

Thị trường hiện nay đã có những sản phẩm mascara, chì kẻ viền mắt dành riêng cho mùa mưa, đó là loại không trôi, không ướt. Khi chải mascara, để chúng không bị lem và vón cục bạn có thể dùng mascara không màu chải lông mi thành tép trước. Đợi khô, sau đó chọn loại mascara không trôi chuốt lại lần nữa.

Với chân mày, bạn không cần dùng bột phấn, chỉ cần dùng chì định hình, sau đó dùng mascara không trôi màu đen để chải xuôi theo dáng chân mày là được.