Trang phục cho người gầy?

Cháu năm nay 16 tuổi, cao 1m47, nặng 34 kg. Cháu thuộc dáng người gầy và còn bị cận, tóc ngắn. Cháu không biết mình nên mặc đồ gì cho hợp. Xin tư vấn giúp cháu!

màu xanh
màu xanh
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

Hiện tại bạn mới 16 tuổi nên cơ thể còn chưa phát triển hoàn thiện. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về vóc dáng của mình. Để trông bớt gày gò, bạn có thể tham khảo những cách lựa chọn trang phục sau đây:

1. Chọn phong cách layer

Phong cách layered hay còn gọi là trang phục nhiều lớp chính là cách để bạn “ăn gian” giúp thân hình của mình trông có vẻ đầy đặn hơn đồng thời làm nổi bật được những đường nét nữ tính của cơ thể bạn. Hãy thử khoác một chiếc áo vest hoặc áo khoác lửng denim hoặc kiểu áo vest tay bồng bên ngoài chiếc áo phông bó xem sao? Sẽ cực kì phù hợp với bạn đấy!

2. Tránh xa họa tiết kẻ sọc dọc

Hãy chỉ mặc những đồ kẻ ngang thay vì kẻ dọc

Nếu bạn yêu thích họa tiết kẻ sọc, bạn nên kết thân với những trang phục kẻ ngang hơn là trang phục kẻ dọc. Vì họa tiết sọc dọc chỉ càng làm cho bạn “bị kéo dài ra” chứ không hề cải thiện vóc dáng gầy gò của mình. Ngược lại, những đường kẻ ngang lại giúp bạn tạo ra những đường cong đầy đặn hơn.

3. Không nên đi dép quá cao

Những đôi giày quá cao lại chính là "thủ phạm" tố cáo khuyết điểm của bạn

Những đôi sandal cao gót sẽ chỉ càng khiến bạn trông cao lênh khênh và đôi chân bạn trở nên nhỏ hơn so với thực tế mà thôi. Hãy chọn những đôi giày màu sáng, có độ cao vừa phải. Những đôi bốt cũng là sự lựa chọn thông mình vì chúng có thể che giấu được đôi chân nhỏ của bạn.

4. Tránh xa quần jeans skinny hay những chiếc quần bó sát

Những chiếc quần bó sát này chỉ càng làm rõ những đôi chân nhỏ "như tăm" của bạn mà thôi.

Những chiếc quần bó sát hoàn toàn không phù hợp với dáng người này. Thay vào đó, bạn nên chọn những chiếc quần jeans ống đứng hoặc quần tây hơi vẩy.

5. Mặc những kiểu quần áo dáng suông

Ngoải cảm giác thoải mái, kiểu dáng này còn giúp bạn trông béo hơn.

6. Không nên dùng thắt lưng cho vùng eo

Sai lầm của những cô gái gầy gò là họ thường lạm dụng thắt lưng ở vùng eo khi mặc váy hoặc áo sơ mi để tạo điểm nhấn cho mọi người thấy rằng mình có vòng eo thon nhỏ. Nhưng thật ra, điều này là không nên vì nó sẽ càng khiến bạn trông gầy hơn rất nhiều.

7. Hãy chọn những kiểu quần áo mang style búp bê

Style búp bê sé giúp tạo cho bạn có thêm những đường cong mềm mại và trông béo lên. Những chiếc váy búp bê có màu sắc sống động hay họa tiết bắt mắt cũng giúp bạn che bớt được khuyết điểm của cơ thể. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng điều này bởi những thiết kế quá nổi bật và thu hút đôi khi khiến người khác quá chú ý đến bạn và do đó trang phục bạn chọn sẽ bị phản tác dụng.

8. Áo cao cổ và khăn quàng

Khăn quàng cổ chắc chắn sẽ là một giải pháp tối ưu cho những người có phần cổ và vai bị gầy “trơ xương” vì chúng giúp bạn che đi khiếm khuyết này rất hiệu quả. Ngoài ra những chiếc áo cao cổ cũng có tác dụng tương tự.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách chọn trang phục tại link sau đây:

http://webphunu.net/content/nguoi-thap-be-nen-chon-trang-phuc-gi

Về kiểu tóc, bạn có thể tham khảo tại đây:

http://webphunu.net/content/chon-kieu-toc-phu-hop-cho-tung-khuon-mat

Hy vọng những gợi ý trên có thể giúp bạn tự tin hơn khi chọn trang phục.

Nguyễn Nam
Nguyễn Nam
Trả lời 11 năm trước
Với chiều cao và cân nặng như trên thì khổ người của bạn hơi nhỏ và gầy. Cách xử lý thông thường như mọi người đã khuyên bạn là đúng, đó là mặc quần dài và mang giày cao gót để chiều cao của mình được tăng thêm.
Tuy nhiên công việc của bạn lại đòi hỏi sự năng động và di chuyển nhiều nếu đi giày cao gót sẽ rất bất tiện. Vì vậy lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là bạn nên mặc quần dài chấm mắt cá chân đi giày bệt cùng tông màu với quần.

Bạn là người có chiều cao khiêm tốn, tốt nhất bạn không nên mặc quần lửng, bởi loại quần này sẽ chia độ dài chân ra làm hai khúc và làm bạn trông thấp đi. Bạn nên mặc các kiểu quần cạp cao, ống đứng hơi vẩy, dáng quần này sẽ giúp cho đôi chân bạn trông dài hơn.

Nếu bạn thích mặc váy, nên chọn váy ngắn trên gối, nếu hông và mông bạn không được đầy đặn lắm bạn nên mặc váy xòe, xếp li hoặc dáng búp.
Như vậy không những chiều cao của bạn được cải thiện mà còn giúp phần hông của bạn được đầy đặn hơn. Chất liệu trong trang phục cũng có thể giúp bạn “ăn gian” vài số đo, chất liệu dầy dặn hơi bóng một chút như gờ tô, kaki chun màu sáng hoặc các loại vải có họa tiết hoa lớn rất phù hợp với bạn.

Bạn là một cô gái nhỏ nhắn vì thế hãy dùng những gam màu tươi sáng như trắng, hồng, xanh da trời, xanh cốm nhạt, cam, be… Những màu này sẽ giúp cơ thể bạn trông màu mỡ hơn.

Bạn tuyệt đối nên tránh các màu đen, nâu đậm, tím chết, xanh chàm… Những tông màu tối sẽ khiến bạn trở nên nhỏ bé hơn và không thể tạo ra cảm giác hứng khởi trong công việc. Chúc bạn luôn tự tin với trang phục mình lựa chọn.

Một số mẫu trang phục của Yoshino phù hợp với vóc dáng của bạn: