Người cổ ngắn nên chọn trang phục như thế nào?

Em cao 1m53, da ngăm đen, nặng 47kg, cổ ngắn, lưng dài, vòng hai rất to. Vậy em nên chọn trang phục màu gì, phụ kiện kết hợp như thế nào cho phù hợp? Em xin cảm ơn!

trần giang thư
trần giang thư
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

Vì bạn có vòng eo to nên cần những bộ trang phục được cắt may vừa vặn với cơ thể. Tráng xa nhưng loại trang phục rộng, trang trí rườm rà hay những kiểu trang phục may quá bó vì chúng dễ làm lộ rõ nhược điểm ngoại hình.

Những kiểu áo không có cổ và sáng màu sẽ giúp bạn che giấu khuyết điểm cổ ngắn, da ngăm.

Những kiểu áo không có cổ và sáng màu sẽ giúp bạn che giấu khuyết điểm cổ ngắn, da ngăm.

Nhược điểm cổ ngắn thì tốt nhất bạn hãy mặc những kiểu áo hoặc đầm không có cổ, cổ tim sâu để giúp phần cổ trông thanh thoát hơn. Nếu vẫn muốn chọn áo có cổ thì em không nên chọn loại cổ có ve tròn, to mà nên chọn loại cổ có ve nhỏ và nhọn, cũng tạo cảm giác cổ cao hơn.

Về phần lưng dài, bạn nên chọn đầm suông, chất liệu mềm, rủ, có nối chân ngực sẽ giúp bạn giấu đi nhược điểm. Đồng thời, bạn cũng nên chọn những kiểu áo có phần nhấn eo ở dưới ngực, nhằm hạn chế thấy phần lưng dài lại có thể kết hợp những kiểu váy chữ A, xuông, tạo độ dài cho đôi chân.

Nước da ngăm đen nên chú ý về màu sắc của trang phục, tránh chọn các màu chói như xanh chuối, cam, đỏ cờ... sẽ làm nổi bật thêm nước da ngăm. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những màu tối quá vì chúng dễ làm cho da trông đen hơn. Những màu phù hợp với da ngăm đen là những màu "dịu ngọt", làm sáng da như kem, xanh ngọc, xanh biển…

Một số mẫu trang phục tham khảo: