Bị nhức mỏi mắt do ngồi vi tính, em bổ sung dầu cá được không?

Công việc của em phải tiếp xúc với máy vi tính, mấy ngày nay mắt em có hiện tượng khô, nhức mỏi mắt, nhìn màn hình vi tính một lúc là nhức không chịu nổi. 

Em đã đi khám, bác sĩ nói em bị viêm kết mạc do điều tiết và cho em 1 lọ thuốc nhỏ mắt Eyetobra, 5 ngày uống vitamin B1, B6, B12, C mà không cho em vitamin nhóm A, E. 

Xin hỏi bác sĩ em muốn uống bổ sung dầu cá có được không ạ, và liều lượng như thế nào, chế độ ăn uống như nào có lợi cho mắt? Cảm ơn bác sĩ

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Bạn thân mến,

Bạn có thể uống bổ sung dầu cá nếu bạn thích. Tôi nói nếu bạn thích vì thực ra dầu cá không có tác dụng gì cho mỏi điều tiết vì bất cứ nguyên nhân nào.

Cơ thể hàng ngày chúng ta chỉ cần khoảng 1.500 đơn vị Vitamine A. Do đó 1tuần bạn chỉ cần uống bổ sung thêm 1 đến 2 viên Vitamine 5.000 đơn vị là đủ. Bạn không nên uống nhiều dầu cá vì sẽ bị ngộ độc do cơ thể tích trữ nhiều Vitamine chỉ tan trong dầu mà không tan trong nước.

Bạn cần ăn uống đầy đủ thịt, cá, trứng, sữa và rau củ quả thì không những có ích cho mắt mà còn cho cả cơ thể bạn ạ!

nguyễn thị hằng
nguyễn thị hằng
Trả lời 10 năm trước

Bạn nên uống bổ sung thêm dầu gấc nhé

Lương Nguyên
Lương Nguyên
Trả lời 10 năm trước

nói về cách giúp hết mỏi mắt tốt nhất bây giờ mà tớ biết là đắp loại morinda original và pure vào mắt vào lúc trước khi đi ngủ, sau khi sử dụng máy tính.

bạn nên xem clip này, chắc chắn mắt dùng máy tính lâu mấy cũng khỏi lo

http://www.youtube.com/watch?v=M-xr1x5l5bM