Làm sao sử dụng ống FD cho máy EOS EF ???

m đã search rất nhiều lần trong forum nhưng chưa tìm thấy bài nào chi tiết cả.nên mạo muội lập topic này ra mong các bác giúp đỡ số là tình hình kinh tế eo hẹp... lại la liếm trên ebay và một số cửa hàng nơi em sống (em đang sống ở Đức) em thấy rất nhiều ống FD rất rẻ và tự hỏi mí cái ống này có thể lắp trên cái máy còm của em ko? em đang dùng 450D và dự địng tương lai (chưa biết bao giờ) sẽ lên đời 5D I hoặc II theo như em nghiên cứu được thì nó có thể lắp được nếu có cái gọi là Mount Adapter nhưng em vẫn có một số thắc mắc 1.kể cả loại ống kính ghi là FD nhưng ở gàm có chấm đỏ vẫn cần Mount Adapter ?( em nghe bảo cứ ống nào có chấm đỏ là gắn đc vào máy em ) 2. Mount Adapter cứ ghi là FD to EOS EF for Canon body là có thể lắp đc tất cả ống FD vào tất hầu hết những body ,chính xác hơn là đời từ 450D của em trở lên ? 3.nếu ko phải và có hạn chế thì những loại ống nào có thể dùng Mount Adapter để lắp vào máy EOS? ( em hay chụp chân dung hoặc Fashion) 4.dùng ống FD với Mount Adapter có cần phải cẩn thận hay chú ý gì khi chụp ko?có hạn chế gì ko? Đương nhiên chỉ xài manual focus thì em hiểu,em nghe bảo là có vấn đề gì về khẩu độ hay tốc độ chụp nữa,mong các bác chỉ bảo thêm 5. Mount Adapter có nhiều loại hay cũng xêm xêm như nhau? các bác có loại nào ngon bổ rẻ giới thiệu cho em?? em đang ngắm con này ko biết có đc ko? chân thành đa tạ các bác,và mong các bác ko chê bai em hỏi ngu ngơ và hỏi nhiều quá ( em được cái ko dấu dốt,ai lại nỡ mắng mỏ một người ham học như em nhỉ[:D][:D][:D][:D])
trai_ha_noi
trai_ha_noi
Trả lời 14 năm trước
1. Không có liên quan tới chấm đỏ hay trắng. 2. hầu hết ( nhưng không phải 100%) 3. nt 4. Chú ý đo sáng, F stop, lấy nét thường hay out do không có đo cân nét như máy flim 5. có nhiều hiệu làm, thường chia ra 2 nhóm, có AF confirm và k af confirm thường FD --> eos thì chất lượng có giàm chút do có thêm 1 thấu kinh, vì thấu kính của mấy hãng phụ nên không rõ chất lượng của thấu kính đó ra sao. Nếu loại không có thấu kính thì gắn adapter vào chỉ chụp Marco thôi, không chụp ở xa hoặc vô cực.
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
Trước giờ chỉ nghe Canon FD chế để dùng trên Olympus DSLR được! Còn lại thì không rõ lắm. Tuy nhiên chơi MF - chế mount cũng là một cái thú, bác cứ nghiên cứu, có khi lại tìm được cách dùng.