Máy ảnh Sony có bền tốt và chất lượng cao hơn máy ảnh Canon?

Mình đag xài 1 kon Sony 14. tốt lắm.Mình định mua 1 kon Canon xài thử!Ai có kinh nghiệm xài máy ảnh Canon giúp mình với nha(^_^),chỉ mình nha,Canon nào là tốt và giá phải chăng!cám ơn lắm lắm!

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

CHào bạn!

Về máy ảnh thì Canon là số 1.

Mình đang sử hữu 1 con Canon Ixus 80IS đây, ko chê vào đâu được. Chức năng chống rung của Canon là những máy nào mà trong tên của nó có chữ IS tức là Image Stabilizer(ổn định ảnh).

Còn của Sony thì mình ko rành lắm vì mình chỉ tin tưởng mỗi Canon. Nhưng mấy mẫu mã mang tính đột phá thì mấy dòng T với màn hình cảm ứng của Sony cũng rất ấn tượng.

Lời khuyên cuối cùng, bạn nên mua Canon, nhất là dòng Ixus, made in Japan đàng hoàng.

Chúc bạn có chiếc máy ảnh như ý.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn dùng máy quay thì lời khuyên chân tình là Sony đang chiếm ưu thế.

Nếu bạn dùng máy ảnh thì lời khuyên chân tình là nên dùng máy của hãng Canon hay nikon (là những hãng máy ảnh nổi tiếng từ thời còn là máy fiml.

Nếu dùng có chức năng chống rung thì nên dùng của hãng canon với các loại máy có đuôi là chữ IS, nếu ống kính rời thì ống kính cũng có đuôi là chữ IS.

Máy ảnh Canon và Nikon là hai hiệu máy ảnh chuyên nghiệp. Máy ảnh Sony là loại dân dụng.

Về chất lượng ống kính Canon và Nikon hơn hẳn Sony. Bù lại là loại máy ảnh dân dụng, Sony dễ sử dụng và nhiều tiện ích hơn.

Tùy nhu cầu mà bạn chọn sử dụng cho phù hợp.

Nhưng nếu máy ảnh của bạn sử dụng mà có hiệu Canon hoặc Nikon sẽ ngầu hơn Sony nhiều.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Ở đây hỏi là máy ảnh nên mình không cần phải đề cập đến máy quay phim nữa :). Nhưng không biết là bạn nói tới máy ảnh thuộc "phân đoạn" nào? Dạng Point and Shoot (ngắm chụp, máy ảnh du lịch, dòng thời trang, siêu zoom...) hay là máy ảnh thuộc dạng DSLR?

Có thể hình dung thế náy, máy ảnh hiệu Sony thì dành cho những người thích thời trang (vì thường sony có mẫu mã rất đẹp) và những người ưa thích công nghệ mới (Nhưng chỉ để quảng cáo thôi, ngoài ra thường không có tác dụng lắm :P). Một điểm (rất) dở của máy ảnh Sony đó là khả năng kiểm soát nhiễu rất kém, khi chụp ở môi trường thiếu sáng và phải nâng độ nhạy sáng (ISO) lên thì ảnh bị nhiễu tùm lum ah (thậm chỉ chỉ là ISO 200) - làm mất đi khá nhiều độ chi tiết của một bức ảnh. Tuy nhiên, nói thế không phải là máy ảnh Sony đều dở :); mình đánh giá khá cao mấy cái máy ảnh siêu zoom của sony (Có tên bắt đầu bằng chữ H, nhất là H 7)

Về màu của một bức ảnh, thì Canon cho mà "sâu" nhất. Dòng thời trang thì Canon có dòng IXUS, ngoại hình cũng okie mà chất lượng hình ảnh cũng không tồi :). Dòng siêu zoom thì có Dòng S (mới nhất là S5 IS - có khá nhiều người dùng); còn nếu bạn chọn dòng G thì mình đề nghị bạn nên dùng G7 chứ không dùng G9 - 2 cái này có cùng kích thước cảm biến (1/1.7) nhưng cái G9 có độ phân giải lớn hơn (dùng để loè thiên hạ chơi thôi :P) nên sẽ gây nhiễu hình ảnh nhiều hơn. Canon còn có dòng A - đó là dòng máy giá rẻ, tính năng chỉnh tay phong phú mà chất lượng hình ảnh ở dạng chấp nhận được.

Còn máy ảnh thuộc phân đoạn DSLR thì miễn bàn :D, Canon vẫn là số 1 (chỉ là trên thế giới thôi, chứ ở Nhật thì Nikon vẫn là số 1 :P). Nói thế không có nghĩa là mấy hãng còn lại không có model nào tốt cả. Sony có dòng máy alpha mới ra cũng okie lắm. Người ta chọn Canon với Nikon không chỉ vì chất lượng hình ảnh, độ bền mà còn vì tính đại chúng nữa; phụ tùng nhiều - khi hỏng dễ thay thế và "đồ chơi" dành cho Canon với Nikon cũng nhiều, không khó kiếm như của Olympus, Sony... Mua máy ảnh Canon giống như mua Xe máy Honda vậy (hay là Yamaha nhỉ? :D)

Còn về chức năng chống rung thì có 2 kiểu: một là chống rung kiểu quang học (Cả Canon và Sony đều dùng kiểu này) và 2 là chống rung kiểu dịch chuyển cảm biến (Kiểu này thì có Olympus và hình như là Panasonic nữa thì phải, mình không rõ lắm :D). Những máy ảnh dòng Point and Shoot mới ra một, hai năm trở lại đây đều được trang bị chức năng này. Với những máy ảnh Canon thì tên của máy đi kèm chữ IS (Image Stabilizer - cân bằng hình ảnh).

Phạm Hải Yến
Phạm Hải Yến
Trả lời 12 năm trước

máy canon đương nhiên là tốt hơn nhiều rồi đó, mình đã từng xài qua samsung, sony và bây giờ là canon, mình thấy canon ok kơn

THỨC ĂN NHANH- THỰC PHẨM VÀ GIA VỊ
THỨC ĂN NHANH- THỰC PHẨM VÀ GIA VỊ
Trả lời 12 năm trước

canon có nhiều loại từ thấp đến cao , k biết bạn định mau cái cở bao nhiêu tiền?