Canon 600d và Nikon d3200 nên chọn con nào?

Xin chào mọi người!
Hôm nay mình viết bài này mong mọi người giúp mình có thể chọn 1 máy ảnh ưng ý. Mình đang muốn mua 1 máy DSLR dòng entry nên đang băn khoăn giữa 2 máy canon 600d và nikon d3200 mặc dù thích thương hiệu canon hơn nhưng vẫn băn khoăn 1 số thứ vì em d3200 mới ra giá rẻ này. Thứ 1 là số chấm tới 24mp, giá lens phổ thông rẻ, nhất là lens af-s 18-135 đúng khoảng mình thích giá lại hợp túi tiền. Còn với d600 mình thích màn hình lật xoay và thương hiệu nhưng với số chấm 18mp mình lại sợ ko đủ khi dùng lâu dài. Xin mọi người tư vấn giúp để có 1 máy ưng ý sở thích như sau.
1. Giá lens phổ thông không chát
2. Màu sắc chụp thật 1 chút ko làm quá màu thật lên (tại có người kêu nikon cho màu giả lắm)
3. Quay phim đẹp
Cảm ơn mọi người rất nhiều!

Sẵn tiện cho mình hỏi các ống kính AF-S có thể sd với các máy 2 số(d90 hoặc hơn) của nikon không?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Khó so sánh.
1/ giá lens phổ thông không chát : canon rẻ hơn nikon, tuy nhiên lens AF-S của nikon có khả năng lấy nét nhanh và chính xác hơn, chất lượng, độ nét cũng cao hơn của canon. Nếu chơi phổ thông, mình nghĩ về lens thì nikon là hợp lý, nhất là có thể gắn đc các lens MF thế hệ cũ rất tốt.
2/ Màu sắc chụp thật 1 chút : Người chụp kém thì nói nikon màu giả, mình thì thấy màu đẹp, do tay người chụp chỉnh cả thôi, không nên để auto vì máy vẫn là máy.
3/ Quay film đẹp : mua béng sony đi @__@ ... còn 2 con này cũng khó nói, nói chung cũng tương đương thôi.

Các ống kính AF-S dùng được tất cả với các máy DSLR của nikon.

Cuối cùng là : thích con gì chọn con nấy thôi, ko hơn kém nhau mấy đâu:p
nguyen
nguyen
Trả lời 11 năm trước

18 mpx với 24mpx thì là 18 với 24 thôi, dùng lâu dài con nào cũng lâu dài cả:)), thích ảnh to thì dùng 24 cho máu:pcòn không thì 18 quá đủ rồi.
Xét về lâu dài thì là khả năng của máy, tốt nhất thì từ full frame trở lên (quá tốn $), không thì dùng tầm trung (canon 60D, 7D, nikon D300s), vv... vì tính năng hiệu chỉnh manual cao, có 1 số tùy chỉnh entry level không có. Nếu dùng dòng entry thì các máy sony có nhiều tính năng hơn vs đầy đủ tùy chỉnh (tuy ko tiện như các máy tầm trung, nhưng đủ).
Không thích lens thò thụt cũng ko được, vì các lens không thò thụt toàn cao cấp cả, con nào cũng đắt hơn cái body bạn mua:)).
Chất lượng lens phổ thông và tầm trung thì canon tương đối yếu (nói chung canon thì hầu như nên chơi L - dòng vừa mới ra với lấy nét theo bước thì chưa biết), các hãng khác thì đều khá tốt - cơ bản đủ dùng nếu ko dư giả, nhưng cũng đắt hơn.
võ tá quý
võ tá quý
Trả lời 11 năm trước

18 hay 24 cũng ko chênh lẹch nhau nhiều đâu bạn, chất lượng ảnh thì tuỳ vào người chụp, còn nếu nói nét thì thưa rằng nikon sao ăn dc canon, ảnh nikon ko thật còn riêng canon đi theo phương châm ảnh thật như ngoài đời nên nếu so sánh độ nét canon thua nikon thì em ko đồng ý,

điều quan trọng là ko phải ở máy ảnh mà là ở người chụp ảnh, kỹ thuật + kinh nghiệm mới là yếu tố quyết định, hàng nào giá nấy thôi bạn à, nhà sản xuất cũng cân nhắc hết các yêu tố đầu vào rồi mới đưa ra cái giá đó,

Mạn phép đưa ra ý kiến như vậy thôi, nếu bạn nghiêng về chọn canon thì alo mình 0917 939 969 mình sẽ để giá tốt cho bạn, bên mình phân phối độc quyền canon việt nam mà