Mua máy ảnh nào với 10 triệu đồng?

Chào mọi người, tôi đang muốn mua 1 chiếc máy ảnh trong tầm 10 triệu đồng. Tôi chấm được 2 máy là Canon 700D và Fujifilm XA2.

Hai máy thuộc 2 dòng khác nhau. Nhu cầu của tôi là chụp ảnh du lịch chụp marco và chụp phong cảnh, đời sống...  

Em nên chọn dòng nào? Xin chân thành cảm ơn.

Trương Văn Lộc
Trương Văn Lộc
Trả lời 7 năm trước
bạn gọi hỏi thử nha 0917931999 lộc camera loc
Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Thông thường thì người ta hay so sánh DSLR với nhau hoặc Mirrorless với nhau, chứ không ai đi so sánh giữa 2 thể loại máy khác hẳn nhau này, từ hình dáng, cấu trúc cho tới những trải nghiệm đi kèm. XA-2 là một máy tầm thấp cũng chỉ như 700D thôi, nhưng vấn đề là mới chơi với điều kiện chưa cho phép thì dòng entry vẫn đáp ứng được những đam mê của bạn.
Để có 1 tấm hình đẹp dù là chụp phong cảnh hay chân dung, marco thì theo mình có 3 thứ quyết định: 1/ cảm nhận, góc nhìn của bạn đủ sự tinh tế; 2/ lens tốt và phù hợp, 3/ hậu kì tốt. Mình chỉ chụp máy crop nhưng khi up lên các diễn đàn ảnh luôn được hỏi là chụp bằng máy FullFrame à (hihi). Bạn thấy đấy, chiếc máy không quá quan trọng trong việc tạo nên một bức ảnh đẹp (với nhu cầu thông thường).
Vậy vấn đề còn lại chỉ là: bạn thích máy nào mà thôi. XA-2 thì đẹp kiểu truyền thống của Mirrorless - thanh cảnh, nhẹ nhàng, còn cầm trên tay 700D sẽ khiến bạn trông giống một người thợ ảnh luôn sẵn sàng lao vào khám phá những góc bí ẩn của cuộc sống :D

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

10 triệu bạn mua được dòng máy New entry, rất nhiều lựa chọn. Dùng 1 thời gian bạn nâng cấp dần lens cũng có thể tác nghiệp ra trò, miễn là trình độ chụp. Thân

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Ai lại đi chụp ảnh cưới mà chụp 700D bạn. Trừ khi người chụp là người trong gia đình, họ chụp cho vui. Chứ 700D thuộc dòng không chuyên, dòng tệ nhất của canon thường cho mấy bạn mới vào, mục đích chụp phi thương mại.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Bạn mua Fuji Xa2 là hợp lí đấy. 700D chỉ to xác hơn thôi.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Mua cái canon 60d củ và cái len fix là ngon

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Du lịch, phong cảnh, đời sống cả 2 máy này đều chụp tốt. Fujifilm X-A2 thì gọn nhẹ hơn so với Canon 700D, và ống kính đi kèm cũng có khoảng lấy nét gần hơn (chỉ 8cm, so với ống kit 18-55 của Canon 700D) nên có lợi thế hơn trong close-up/macro.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn định chọn 1 trong 2 thì nên mua Fujifilm. Vì 700D là dòng không chuyên ( dòng thấp nhất của canon), những nhu cầu bạn thuộc loại hơi cao cấp đối với dòng DSLR như chụp cảnh, đời thường yêu cầu tiêu cự thấp, gốc rộng, đòi hỏi lens giá đắt. Cũng như macro cũng vậy. Mình thấy Fujifilm ống lens nó tiêu cực 16-50mm thích hợp chục cảnh. Còn macro ở mức tương đối.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Vậy X-A2 thuộc dòng cao hơn của Mirrorless hả bạn? Dòng không gương lật có thể lấy nét nhanh hơn, gọn nhẹ hơn (kể cả ống kính cũng vậy) và có ống kính có khoảng lấy nét gần hơn 1 chút nhưng có mấy nhược điểm sau: pin yếu, chụp thiếu sáng không bằng dòng DSLR. Hơn nữa, máy của Fuji thì các thông số phải chỉnh bằng tay chứ không có sẵn các chế độ chụp tự động như DSLR dòng entry. Vậy nên tùy bạn chọn. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh thì nên lấy 700D (nhưng do bạn lên đây hỏi như vậy thì chắc bạn thuộc loại này), nếu đã biết căn chỉnh các thông số thì mới nên mua X-A2.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 7 năm trước

700D với kit 18-135mm stm la ổn nếu bạn có ý định nâng cấp thêm và chơi chuyên nghiệp