Lens Fix hay lens zoom chụp chân dung tốt hơn.

Bạn có đam mê nhiếp ảnh đặc biệt là các ảnh chân dung, ảnh người, ảnh cận mặt,... Tuy nhiên bạn chưa biết loại lens nào chụp ổn, giá cả phải chăng mà lại có độ bền cao. Nhiều bạn lại thắc mắc Lens Fix hay lens zoom sẽ chụp ảnh đẹp chân dung đẹp hơn. Dưới đây là một số review về các loại lens fix và lens zoom cho bạn so sánh và tham khảo.

Một số máy ảnh lens fix

Đầu tiên là lens có tên 50F/1.8. Đây là một loại len rất phổ biến đặc biệt ở giới chụp ảnh nghiệp dư vì nó vừa có giá cả phải chăng lại tiện lợi cho cả chụp chân dung và phong cảnh. Đây là lens có khẩu độ lên tới F/1.8. Ưu điểm này vượt trội so với lens F/3.5 18mm hay F/5.6 55m. Với khẩu độ tuyệt vời này bạn có thể chụp nó trong điều kiện thiếu sáng hay phòng tối mà bức ảnh vẫn rõ nét. Lúc này bạn mới thấy được tính năng kì diệu của nó. Bên cạnh đó lens này có khả năng tạo chiều sâu cho tấm ảnh nên rất dễ cho bạn thoải mái sáng tạo các góc chụp để lấy được các góc mặt đẹp nhất. Nếu bạn muốn lấy nét căng vào khuôn mặt thì chỉnh khẩu độ xuống vài stop là được.

Model thứ 2 trong dòng lens fix mà bài viết giới thiệu là lens 85F/1.8. So với lens 50F/1.8 có khả năng chụp cả phong cảnh lẫn chân dung bên trên thì chiếc len này thực sự là loại lens fix chỉ chuyên chụp chân dung mà thôi. Cũng với khẩu độ F/1.8, len có khả năng xóa phông rất tốt giúp bạn có thể chỉnh các chế độ để làm nổi bật chân dung người chụp. Là một dòng máy crop nó có tốc độ chụp và khả năng xử lý các đường nét trên khuôn mặt rất tốt đồng thời có hệ thống lấy nét tự động AF siêu “hịn”.

Một số máy ảnh lens Zoom

Đầu tiên là lens 17-55F2.8, một trong các lens đa năng có thể chụp đẹp và ổn dù là chân dung tập thể, chân dung xóa phông hay ảnh cá nhân đi du lịch. Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại lens này để chụp ảnh các vật mẫu, chụp sản phẩm,... đều rất đẹp và nét. Tiêu cự của lens là 24-70 mm rất dễ dàng cho bạn lấy nét, xóa phông và tạo ra các góc chụp cận hay xa mặt đều đẹp.

Một loại lens zoom nữa chúng tôi muốn giới thiệu là lens 70-200F/2.8. Nó cũng có khả năng xóa phông hoàn hảo với khẩu độ cực lớn 2.8. Vì thế ánh sáng của các bức ảnh chụp từ dòng máy này sẽ đẹp đến không tì vết. So với các loại len cố định bên trên thì loại lens zoom này giúp bạn chụp được các tấm ảnh tự nhiên hơn, góc đẹp hơn.

Trên đây là một số so sánh kỹ thuật về các loại lens fix và lens zoom. Về giá cả lens nào có khẩu độ và hệ thống xử lý hình ảnh càng tốt thì len ấy càng có mức giá cao. Tùy vào điều kiện, nhu cầu và sở thích của mình mà bạn có thể chọn một chiếc lens chụp chân dung thật đẹp.

 

Chưa có câu trả lời nào