Các lí do nên chọn mua lens máy ảnh 50mm f/1.8

Nếu bạn đang đau đầu trong việc tìm mua một ống kính giá rẻ nhưng mang lại chất lượng hình ảnh cao cho chiếc máy ảnh của mình thì tại sao không lựa chọn ống kính 50mm f/1.8.  Những lý do từ bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp được điều đó.

1 – Giá rẻ và thiết kế nhỏ gọn

Dù là fan của Canon, Nikon hoặc các hãng máy ảnh khác trên thị trường thì ống kính 50mm f/1.8 vẫn luôn là ống kính máy ảnh rẻ nhất mà bạn có thể mua được.

Các sản phẩm mới chỉ có giá khoảng hơn 2 triệu đồng và nó không có sự chênh lệch nhiều giữa các hãng sản xuất. Thậm chí là bạn có thể sắm cho mình một chiếc lens đã qua sử dụng với giá chưa đến 2 triệu đồng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt.

Hơn nữa, chiếc lens này còn khá nhỏ gọn và có trọng lượng nhẹ, vì vậy bạn có thể cầm gọn nó trong lòng bàn tay mình. Đây sẽ là lựa chọn tối ưu cho những nhiếp ảnh gia hay phải di chuyển nhiều hoặc ngại mang theo những đồ nặng và vướng víu.

2 – Hoạt động tốt ở điều kiện thiếu sáng

Do ống kính này có độ mở khẩu lớn đến f/1.8,vì thế đây sẽ là lựa chọn thực sự tuyệt vời cho bạn để chụp những bức ảnh vào ban đêm hoặc trong bất kỳ điều kiện ánh sáng thấp nào.

Hơn nữa, nhiều ống kính 50mm f/1.8 được nâng cấp khả năng lấy nét của mình nhờ được trang bị thêm động cơ lấy nét bước STM cùng chức năng Movie Servo AF giúp lấy nét liên tục và trơn tru  trong quá trình quay video hay khi chụp ảnh. Vòng lấy nét của nó có thể xoay liên tục mà không có điểm dừng, giúp lấy nét nhanh, êm ái và chính xác hoàn hảo.

 3 – Khả năng xóa phông cao

Do khẩu độ lớn của ống kính, và DOF mỏng, vì thế khả năng xóa phông của ống kính này là khá tốt. Nếu muốn chụp chủ đề  chân dung hay chụp tĩnh vật thì đây là một ống kính hoàn hảo cho bạn lựa chọn.

Hơn nữa, ống kính 50mm tương đương với tiêu cự của mắt người khi ta dùng nó trên cảm biến Full-Frame. Do đó, ảnh chụp từ ống kính này sẽ cho ra cái nhìn tự nhiên nhất về mọi hình ảnh.

4 – Hình ảnh sắc nét

Với cấu tạo quang học đơn giản, hình ảnh từ ống kính này chụp cho ra sẽ giữ được tối đa độ sắc nét cũng như độ chân thực của màu sắc tự nhiên. Vì thế đây thực sự là người chiến thắng trong tất cả các ống kính khác nếu so sánh trong cùng mức giá cả.

5 - Hiệu ứng bokeh đẹp mắt

Với 7 lá khẩu được tích hợp, chiếc ống kính này có thể tạo ra bokeh tròn và mịn, khiến bức ảnh trở lên rất lung linh và huyền ảo hơn rất nhiều.

Ngoài ra, ta cũng có thể sáng tạo hơn với khả năng tạo hiệu ứng bokeh của ống kính như thay đổi hình dáng của bokeh bằng các tấm chắn, được gắn phía trước ống kính hoặc sử dụng các tấm giấy bạc để phản xạ nguồn sáng,  giúp cho bokeh lung linh hơn, không cần phải tốn công nhiều trong việc hậu kì.

Hy vọng với bài viết này của chúng tôi bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi ại sao nên mua ống kính 50mm f/1.8 phải không nào.

 

Chưa có câu trả lời nào