Máy quay phim : dùng ổ cứng, thẻ nhớ hay đĩa?

Trước giờ em toàn dùng máy chụp hình, bây giờ lại có nhu cầu về máy quay phim KTS. Mà cái này thú thiệt là em gà lắm, chẳng am hiểu gì, đành nhờ các bác giúp đỡ một vài điều vậy : - Về lưu trữ : trong 3 loại lưu trữ phổ biến ( thẻ, HDD, đĩa ) thì loại nào là tiện dụng và chất lượng tốt ạh ? Nhu cầu về biên tập em cũng không nhiều, chủ yếu quay gia đình. - Về chất lượng hình ảnh : Không cần xuất sắc, chỉ cần ở mức trung bình khá là ok ? Sony ( chắc thằng này quay đẹp nhất ), Canon hay .... ? Quan trọng nhất là trình quay kém mà thành phim đẹp là nhất . - Giá cả : em được gấu duyệt 8-13tr để mua cái này. Thấp hơn thì càng tốt ( em có thêm 1 khoản ăn chơi ). Tổng hợp các gạch đầu dòng trên, thì nhờ các bác phán giúp em xem nên mua cái nào ạh ? Em thấy Canon có quảng cáo máy FS300 giá 8.800.000, tặng thẻ nhớ 16G. Cám ơn các bác nhiều.
L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước
- Ổ cứng thì quay được nhiều phim hơn song lại cồng kềnh hơn so với thẻ nhớ. - Tuy nhiên, một thẻ nhớ 4GB cũng chỉ lưu trữ được khoảng 40 phút phim. - Ghi lên đĩa DVD có vẻ... lỗi thời hơn nhưng sau đó anh có thể xem ngay trên các đầu đĩa hỗ trợ chúng. Lời khuyên là hãy chọn loại thiết bị lưu trữ nào anh cảm thấy am hiểu về nó và các thiết bị khác của anh cũng hỗ trợ nó. Về thương hiệu của máy quay, tham khảo với nhiều tay máy chuyên nghiệp có tới 90% đều đồng tình: Thứ nhất Sony, thứ nhì Pana...
Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 14 năm trước
Sony hay Panasonic là dòng consumer thôi , còn dòng Pro thì máy khác hẳn. Bây giờ có 3 loại Disc, HDD và Card như anh đã biết: - Disc có vẻ bị yếu thế sau khi HDD và card dung lượng cao ra. Rất dễ bị lỗi đọc/ ghi và phụ thuộc vào đĩa, thêm vào đó còn truy xuất/ edit sau khi quay. KHÔNG CHỌN. - HDD dung lượng cao, tốc độ truy xuất nhanh nhưng bị cái yếu là tốn pin. Sau này không biết có cải tiến chưa chứ trước đây mở máy không quay mà để quên là dễ hết pin khi muốn quay. - Card: tốc độ truy xuất thấp, nhưng nhẹ và ít hư hỏng khi rớt (HDD thì phải cẩn thận hơn). Dung lượng và tốc độ từng bước cải thiện (nhưng vẫn chậm so với HDD), được cá pin xài lâu hơn. Hai cái sau thì nếu anh quay toàn HD trở lên và muốn edit thành film thì nên dùng HDD vì tiết kiệm thời gian. Còn nếu chỉ vui chơi kiểu gia đình thì dùng CARD anh ạ, ai cũng dùng được, mua loại quay dưới nước luôn. Kinh nghiệm của em: quay Full HD tốn thẻ nhớ, edit chậm lắm mà tay nghề mình thì FullHD cũng để dọa bà xã cho thêm ngân sách thôi. Sony, Panasonic, Canon anh chọn cái nào vừa tầm tiền là ok, chất lượng như nhau. Sony trước đây được chuộng là do dàn cơ (tape DV) ít hỏng hơn Panasonic thôi, chứ màu da thì Panasonic cho đẹp hơn. Canon em chưa dùng bao giờ.
Kiểm
Kiểm
Trả lời 13 năm trước

Quay gia đình thì dùng ổ cứng là tốt nhất rồi. Nên chọn hãng Sony thì hơn.